Ra mắt mô hình hỗ trợ xây dựng chiến lược trong doanh nghiệp
Doanh nghiệp - Doanh nhân 17/12/2022 22:58 Theo dõi Congthuong.vn trên
Xây dựng chiến lược xuất khẩu theo giá CIF |
Mô hình Trends Mind-Hacking Model được giới thiệu tại sự kiện Trends Summit #01: “Định nghĩa lại tương lai” do Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ DigiMind Group cùng Genius Việt Nam, Teso phối hợp tổ chức.
![]() |
Bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược DigiMind Group, nhà sáng lập mô hình Trends Mind - Hacking Model chia sẻ tại sự kiện Trends Summit #01: “Định nghĩa lại tương lai” |
Nội dung của sự kiện xoay quanh việc cập nhật, thảo luận, giải mã các nguyên lý hình thành xu hướng, đồng thời, điểm danh các Xu hướng nổi bật nhất sẽ diễn ra trong năm 2023. Những nội dung này có thể giúp các doanh nghiệp có đủ dữ kiện để đưa ra các quyết định đúng đắn trong kinh doanh, vững tin vượt qua giai đoạn “khủng hoảng” và nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh mới.
Đặc biệt, tại sự kiện năm nay lần đầu tiên mô hình Trends Mind-Hacking được công bố và sẽ trở thành mô hình ứng dụng xuyên suốt cho các năm tiếp theo của Trends Summit. Mục tiêu của mô hình này nhằm hỗ trợ cho mọi hoạt động xây dựng chiến lược trong doanh nghiệp, cũng như giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các xu hướng, phân tích được nội lực, ngoại lực, xác định được mục tiêu đúng đắn, để từ đó, doanh nghiệp sẽ được định hướng và phát triển một cách tối ưu nhất.
Được xây dựng một cách khoa học và bài bản, mô hình Trends Mind-Hacking cung cấp cho các doanh nghiệp, ngành hàng, lĩnh vực phương thức, các chỉ số quan trọng nhất của việc phát triển và củng cố nội lực.
Đưa ra khuyến nghị mỗi năm doanh nghiệp nên triển khai “khám bệnh" tổng quát để xác định chỉ số sức mạnh hiện có, Bà Tracy Vũ, Giám đốc chiến lược DigiMind Group, nhà sáng lập mô hình Trends Mind - Hacking Model cho biết, mục đích của việc củng cố nội lực này là phải đào thật sâu nghiên cứu, khám phá các cơ hội dù nhỏ nhất và khai thác mọi nguồn lực để tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh giành chiến thắng trong mọi cuộc chơi.
Theo bà Tracy Vũ, hầu hết những doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng Covid-19 vừa qua hay bất kỳ khủng hoảng nào phần lớn không phải do may mắn mà hoàn toàn do nội lực. Mặt khác, cũng chính nhờ Covid-19, các doanh nghiệp đã ý thức hơn về việc khám phá, khai phá và tận dụng hết các lợi thế cạnh tranh từ nội lực của mình.
Cùng với đó, khả năng hiểu về ngoại lực, đặc biệt là những biến động trong môi trường kinh doanh, các xu hướng về kinh doanh, quản trị, thương hiệu, truyền thông sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận định được các rủi ro, xác định phân khúc và thị trường phù hợp, và từ đó, chớp lấy các cơ hội có một không hai.
“Điều quan trọng chúng ta cần biết rõ chúng ta đang ở đâu trong bản đồ định vị về sản phẩm, thương hiệu, đường giá trị chung của ngành, của thị trường. Hay thậm chí là bản đồ định vị trong tâm trí người tiêu dùng mà chúng ta thường hay gọi là cuộc chiến Memory” - bà Tracy Vũ cho hay.
Ngay với một doanh nghiệp là một thương hiệu nổi tiếng thì không chỉ là câu chuyện định vị thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp mà còn là định vị truyền thông, tức là điều mà truyền thông bàn luận nhiều nhất về doanh nghiệp đó hay khả năng thu hút sự quan tâm của báo chí.
“Biết người ta, biết ta trăm trận, trăm thắng”, mô hình Trends Mind-Hacking Model sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược hiệu quả nhất trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Hành trình đặc biệt của Quán quân Nhà Nông Tự Tình mùa 2

Doanh nghiệp tài chính chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Ngành điện miền Nam tri ân khách hàng hiệu quả, thiết thực

PVOIL lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo fanpage để lừa đảo

Công ty TNTech nhận giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp
Tin cùng chuyên mục

Điện lực miền Trung ứng dụng hệ thống giám sát định tuyến

Xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp vật tư thiết bị điện

Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa

Kinh doanh để làm giàu hay phụng sự xã hội?

Tập đoàn tài chính nào dự kiến tài trợ 500 triệu USD cho VinFast?

Sunlight Electrial Việt Nam tiên phong về chất lượng tủ điện trong ngành công nghiệp sản xuất tủ bảng điện

PC Quảng Trị: Sẵn sàng cho Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á

DAP – Vinachem hết lòng chăm lo cho người lao động

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên khi Cảng hoạt động trở lại

Trả cổ tức tuần từ 4-8/12: Doanh nghiệp cao nhất 4.600 đồng/CP

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập

PV Power tổng kết công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện năm 2023

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Đảm bảo cấp điện kịp thời cho Nhà máy SGI VINA tại Quảng Nam
