Ra mắt ERP Store giúp doanh nghiệp kết nối điện tử an toàn

Ngày 8/8/2018, tại Hà Nội, Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store của Công ty CP Công nghệ SME Soft - thuộc Tập đoàn Công nghệ Vietsens vừa được Cục Thương mại và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho ra mắt nhằm giúp các doanh nghiệp có thể giao kết hợp đồng, ký điện tử tiện lợi và an toàn.

Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store là hệ thống công nghệ thông tin được Trung tâm Tin học và Công nghệ số thuộc Cục Thương mại và Kinh tế số triển khai theo chương trình định hướng văn bản, chứng từ điện tử giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn liên quan đến việc quản lý và ký kết văn bản, chứng từ với các đối tác.

ra mat truc ket noi erp store giup doanh nghiep ket noi dien tu an toan
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải cùng các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút ra mắt Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store

Theo đại diện Công ty CP công nghệ SME Soft - công ty trực thuộc Tập đoàn công nghệ Vietsens, giải pháp Trục điện tử kết nối doanh nghiệp tạo ra một cơ chế liên thông linh hoạt, cho phép doanh nghiệp điện tử hóa một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình hoạt động thương mại là quá trình giao kết hợp đồng, tiến tới việc ứng dụng các chứng từ điện tử trong TMĐT một cách rộng rãi trong toàn xã hội giúp cho doanh nghiệp phát huy được sức mạnh của công nghệ số trong hoạt động quản lý điều hành dựa trên các tiêu chí như: văn bản điện tử có giá trị pháp lý, có tính xác thực và đảm bảo an toàn; môi trường làm việc đa nền tảng, linh hoạt, không phụ thuộc vào thời gian, địa điểm, hỗ trợ tối đa cho người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, tổ chức; khả năng kết nối, giao kết linh hoạt, kể cả với các doanh nghiệp, tổ chức chưa đăng ký tham gia, vẫn có thể giao tiếp, liên kết được và dễ dàng khởi tạo hợp đồng điện tử hợp đồng điện tử.

ra mat truc ket noi erp store giup doanh nghiep ket noi dien tu an toan
Phiên thảo luận tại lễ ra mắt

Đại diện Công ty CP công nghệ SME Soft cho biết, được phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, hệ thống giúp tất cả các cá nhân tham gia tương tác, trao đổi và ký kết văn bản một cách thuận tiện mà vẫn đảm bảo tính hợp lệ và hợp pháp của văn bản ký kết. “Hệ thống Trục điện tử kết nối doanh nghiệp giúp giải quyết những vấn đề của trên 90% doanh nghiệp gặp phải”, đại diện SME Soft nhấn mạnh.

Phát liểu tại lễ ra mắt, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống Trục điện tử kết nối doanh nghiệp là việc cho phép các doanh nghiệp chuyển văn bản ra ngoài và thực hiện ký kết giữa các doanh nghiệp với nhau. “Đây là bước tiến lớn trong việc giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau… Các doanh nghiệp sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm về tính bảo mật, an toàn của nó” – ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.

ra mat truc ket noi erp store giup doanh nghiep ket noi dien tu an toan
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Đặng Hoàng Hải - phát biểu tại lễ ra mắt

Hiện trên thế giới, việc ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử nói chung cho đến việc sử dụng chứng từ điện tử đã trở nên phổ biến ở nhiều nước. Hầu hết các giải pháp Chính phủ điện tử và thương mại điện tử ở các nước phát triển đều có nền tảng xác thực điện tử dựa trên chữ ký điện tử, chữ ký số.

ra mat truc ket noi erp store giup doanh nghiep ket noi dien tu an toan
Đại diện 2 doanh nghiệp tham gia trải nghiệm tính năng của Trục điện tử kết nối doanh nghiệp

Tại Việt Nam, chữ ký số đã được Bộ Công Thương đưa vào ứng dụng rất sớm từ năm 2005 trong hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu. Đến nay, Bộ Công Thương vẫn tiếp tục là một trong những đơn vị đồng hành, ứng dụng chữ ký số vào các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu và các dịch vụ hành chính công trực tuyến khác. Năm 2013, Nghị định 52 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương dự thảo trình Chính phủ ban hành, cũng đã quy định rõ về các chứng từ điện tử trong giao dịch thương mại phục vụ việc giao kết hợp đồng điện tử. Và đến năm 2016, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1563 ngày 8/8/2016 phê duyệt “Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020”, với mục tiêu số 1 là phát triển các hạ tầng dành cho thương mại điện tử mà trong đó có việc phát triển hạ tầng an toàn, an ninh cho thương mại điện tử được phát triển với việc thiết lập hệ thống chứng thực điện tử; các cơ chế giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử. “Đây là nền nảng và căn cứ quan trọng để triển khai một giải pháp Trục điện tử kết nối doanh nghiệp, trên nền tảng chứng thực điện tử, cho phép các doanh nghiệp giao kết hợp đồng điện tử trên nền tảng xác thực bởi chữ ký số”, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ thông tin

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội và thách thức trong kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử

Cơ hội và thách thức trong kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử

Kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử là một xu hướng tất yếu, mở ra nhiều cơ hội, song các doanh nghiệp cũng đối mặt với nhiều thách thức.
Nguyên tắc lãnh thổ của nhãn hiệu có áp dụng đối với sàn thương mại điện tử đa quốc gia?

Nguyên tắc lãnh thổ của nhãn hiệu có áp dụng đối với sàn thương mại điện tử đa quốc gia?

Trong bối cảnh nhiều nhãn hiệu có thể bị xâm hại, câu hỏi đặt ra là nguyên tắc lãnh thổ của nhãn hiệu có áp dụng đối với sàn thương mại điện tử?
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12/2022

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12/2022

Ngày 22/11, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT và kế hoạch tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam”.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử

Mặc dù cơ hội là rất lớn, song để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua thương mại điện tử vẫn còn rất nhiều khó khăn.
Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Cơ hội vươn ra toàn cầu của thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Nhờ chương chình Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com, nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt đã bước đầu gặt hái được thành công.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường thương mại điện tử TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước

Thị trường thương mại điện tử TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước

TP. Hồ Chí Minh là địa phương có thị trường hoạt động thương mại điện tử lớn nhất nước, chiếm 47,7% tổng số tổ chức, cá nhân bán hàng trực tuyến cả nước.
Hà Nội: phấn đấu đến năm 2025 đạt 50% thanh toán không dùng tiền mặt

Hà Nội: phấn đấu đến năm 2025 đạt 50% thanh toán không dùng tiền mặt

Là địa phương thường xuyên dẫn đầu cả nước về chỉ số thương mại điện tử, Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt 50% thanh toán không dùng tiền mặt.
Ra mắt giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

Ra mắt giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu

Nền tảng Alibaba.com vừa giới thiệu Giải pháp “Nhà cung cấp được xác minh” dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhằm hỗ trợ xuất khẩu.
Lazada Logistics giới thiệu giải pháp giao hàng đa kênh

Lazada Logistics giới thiệu giải pháp giao hàng đa kênh

Ngày 08 tháng 11 năm 2022, tại TP.Hồ Chí Minh, Lazada Logistics Việt Nam giới thiệu Giải pháp giao hàng đa kênh nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của nhà bán hàng.
Diễn đàn Thanh niên Công Thương với pháp luật về thương mại điện tử

Diễn đàn Thanh niên Công Thương với pháp luật về thương mại điện tử

Chiều 07/11, Đoàn thanh niên Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thanh Niên Công Thương với pháp luật về Thương mại điện tử, hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam.
Giảm tối đa gánh nặng chi phí cho các sàn thương mại điện tử

Giảm tối đa gánh nặng chi phí cho các sàn thương mại điện tử

Quy định rõ trách nhiệm của chủ sở hữu sàn thương mại điện tử trong việc kê khai, nộp thuế là cần thiết, song cần giảm tối đa gánh nặng chi phí cho các sàn.
Phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ

Phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ

Nhiều giải pháp phát triển thương mại điện tử được đưa ra tại tọa đàm “Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ".
Nhà bán lẻ cần làm gì để thu hút khách trong Ngày đôi năm nay?

Nhà bán lẻ cần làm gì để thu hút khách trong Ngày đôi năm nay?

Trong Ngày đôi năm nay, các nhà bán lẻ cần đồng bộ hóa các quảng cáo trực tuyến bổ trợ cho hoạt động mua sắm kết hợp trực tuyến - tại chỗ.
Sàn TMĐT mTom giao hàng trong 2h trên 30 tỉnh thành

Sàn TMĐT mTom giao hàng trong 2h trên 30 tỉnh thành

Dịch vụ giao hàng nhanh 2h trên 30 tỉnh thành áp dụng cho các sản phẩm có sẵn tại kho hàng PanPan thuộc sàn TMĐT Shop Thương gia & Thị trường (mTom).
2023: Ngành hàng nào nhiều cơ hội xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử Amazon

2023: Ngành hàng nào nhiều cơ hội xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử Amazon

Ngành hàng nội thất, trang trí nhà cửa, sản phẩm may mặc, nhu yếu phẩm… có nhiều cơ hội xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Amazon trong năm 2023.
Tận dụng kinh doanh trực tuyến để giải bài toán vốn cho doanh nghiệp

Tận dụng kinh doanh trực tuyến để giải bài toán vốn cho doanh nghiệp

Để tận dụng cơ hội trong mùa kinh doanh cuối năm các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ nên tận dụng lợi thế của kênh bán hàng trực tuyến.
Phát triển nền tảng thương mại điện tử: Thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Phát triển nền tảng thương mại điện tử: Thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử thời gian qua mở ra cơ hội cho tăng trưởng và phục hồi kinh tế, song vẫn cần hoàn thiện chính sách cho lĩnh vực này
Bài 5: “Tăng tốc” hoàn thiện chính sách pháp luật và hàng rào pháp lý

Bài 5: “Tăng tốc” hoàn thiện chính sách pháp luật và hàng rào pháp lý

Để hoàn thiện lỗ hổng thương mại điện tử xuyên biên giới, bảo vệ an ninh quốc gia, việc “tăng tốc” hoàn thiện pháp lý trong môi trường 4.0 hết sức cấp bách.
Tập huấn - Ký kết tham gia sàn thương mại điện tử Mekongexpo - cầu nối đưa nông sản vươn xa

Tập huấn - Ký kết tham gia sàn thương mại điện tử Mekongexpo - cầu nối đưa nông sản vươn xa

Ngày 26/10, tại huyện Bình Chánh sàn thương mại điện tử Mekongexpo tổ chức buổi tập huấn cho các ty doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chuyển đổi số.
Hành vi nổi bật của người tiêu dùng trên thương mại điện tử

Hành vi nổi bật của người tiêu dùng trên thương mại điện tử

Lazada đã ghi nhận hành vi nổi bật của người tiêu dùng trên thương mại điện tử và dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm để mang đến lợi ích mua sắm cho khách hàng
Bắc Giang: Sàn thương mại điện tử là “kênh” tiêu thụ nông sản hiệu quả

Bắc Giang: Sàn thương mại điện tử là “kênh” tiêu thụ nông sản hiệu quả

Bắc Giang được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước về tiêu thụ nông sản thông qua sàn thương mại điện tử.
Quảng Ninh: Mở phiên chợ mua sắm trực tuyến tại huyện Tiên Yên

Quảng Ninh: Mở phiên chợ mua sắm trực tuyến tại huyện Tiên Yên

Phiên chợ trực tuyến mua sắm các sản phẩm OCOP và sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh năm 2022 tại huyện Tiên Yên được diễn ra từ ngày 27 – 30/10/2022.
Amazon Week 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới

Amazon Week 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngày 27/10, với chủ đề “Dám mơ lớn” Amazon Global Selling Việt Nam đã tổ chức khai mạc “Amazon Week 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới”.
“Tâm chấn” Đông Á trong giai đoạn bùng nổ thương mại điện tử lịch sử

“Tâm chấn” Đông Á trong giai đoạn bùng nổ thương mại điện tử lịch sử

Đông Á đang trong giai đoạn bùng nổ thương mại điện tử lịch sử. Các giao dịch hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đã tăng nhanh chóng trong thời gian Covid-19.
Nghệ An: Thất thu lớn từ thuế thương mại điện tử

Nghệ An: Thất thu lớn từ thuế thương mại điện tử

Theo Cục thuế tỉnh Nghệ An, các hoạt động thương mại điện tử nói chung ngày càng gia tăng nhưng nguồn thu thuế từ hoạt động này còn rất thấp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động