Tại sự kiện công nghệ THINK 2020, IBM ra mắt một loạt tính năng và dịch vụ hoàn toàn mới dựa trên nền tảng AI nhằm hỗ trợ các CIO tự động hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để chúng trở nên linh hoạt hơn trước những gián đoạn trong tương lai cũng như giảm chi phí vận hành.
IBM Watson AIOps là giải pháp hoàn toàn mới sử dụng AI để tự động hóa các phương thức giúp doanh nghiệp tự phát hiện, chẩn đoán và phản hồi các bất thường về công nghệ thông tin trong thời gian thực. Các sự cố ngừng hoạt động công nghệ thông tin không lường trước có thể khiến các doanh nghiệp phải trả giá bằng cả doanh thu và danh tiếng. Công ty Nghiên cứu thị trường Aberdeen định giá mức độ thiệt hại của doanh nghiệp có thể lên tới khoảng 260.000 USD/giờ.
IBM Watson AIOps là giải pháp hoàn toàn mới sử dụng AI |
Watson AIOps cho phép các doanh nghiệp ứng dụng tự động hóa ở cấp cơ sở hạ tầng và được thiết kế để giúp CIO dự đoán tốt hơn đồng thời định hình kết quả trong tương lai, tập trung nguồn lực vào công việc có giá trị cao hơn, xây dựng các mạng lưới vận hành thông minh và nhạy bén hơn, có thể duy trì và hoạt động lâu hơn.
Giải pháp mới này được xây dựng trên nền tảng Red Hat OpenShift mới nhất có thể vận hành trên các môi trường đám mây lai và hoạt động cùng lúc với các nền tảng chia sẻ thông tin hiện thời của doanh nghiệp, như Slack và Box. Giải pháp này cũng tương thích với các nhà cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin truyền thống, như Mattermost và ServiceNow.
Hệ thống triển khai hiện đại hoá ứng dụng với AI cũng được IBM ra mắt ngày hôm nay. Hệ thống này là một dịch vụ thuộc nền tảng hiện đại hoá đám mây của IBM và được thiết kế nhằm hỗ trợ khách hàng giảm thiểu các nỗ lực tập trung cũng như các chi phí liên quan tới công tác hiện đại hoá ứng dụng. Nó cung cấp một loạt các công cụ được thiết kế để tối ưu hóa quá trình hiện đại hóa từ đầu đến cuối, đẩy nhanh việc phân tích và đề xuất cho các tùy chọn kiến trúc và dịch vụ siêu nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng thúc đẩy việc học hỏi liên tục và có thể giải thích các mô hình AI khác nhau để thích ứng với các ứng dụng kỹ thuật phần mềm ưa thích của khách hang, đồng thời luôn cập nhật với sự phát triển của công nghệ và nền tảng.
Ông Rob Thomas, Phó Chủ tịch cấp cao, nhóm nền tảng dữ liệu và đám mây, IBM chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng có 3 yếu tố khiến AI thành công trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đó là ngôn ngữ, tự động hoá và sự tin tưởng. Cuộc khủng hoảng Covid-19 và yêu cầu gia tăng đột biến về làm việc từ xa đang thúc đẩy nhu cầu tự động hóa AI với tốc độ nhanh và mức độ lớn chưa từng thấy.
"Với tự động hóa, chúng tôi trao quyền cho các giám đốc công nghệ (CIO) thế hệ tiếp theo và các nhóm làm việc khả năng ưu tiên cho các yêu cầu công việc quan trọng của doanh nghiệp bằng cách quản lý và khai thác dữ liệu để áp dụng những hiểu biết và dự đoán, nhằm giúp doanh nghiệp đạt được các kết quả kinh doanh hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn", ông Rob Thomas cho biết thêm.