Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 21/11/2019 00:39

Ra mắt Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn

19:08 | 19/09/2019
Ngày 18/9/2019 tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng phổ thông quốc gia trực thuộc Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tổ chức ra mắt Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn.
ra mat cong giao duc truc tuyen hocsinheduvn

TS Lê Anh Vinh- Giám đốc Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng phổ thông quốc gia giới thiệu tính năng

của Cổng hocsinh.edu.vn

Đây là dự án phi lợi nhuận của Trung tâm với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên diện rộng và thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hocsinh.edu.vn sẽ cung cấp các nội dung môn học trước ít nhất 1 năm so với tiến độ triển khai chương trình. Từ những thông tin thu thập được, hệ thống sẽ thực hiện các phân tích, đánh giá để từ đó có những khuyến cáo cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ngân hàng câu hỏi đa dạng được phân chia rõ ràng theo từng đơn vị kiến thức, mức độ nhận thức với đáp án, lời giải chi tiết do các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông biên soạn. Hệ thống câu hỏi bám sát chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Quá trình học tập được lưu trữ trên hocsinh.edu.vn trong 3 năm để học sinh có thể theo dõi sự tiến bộ trong học tập của mình.

Bên cạnh cung cấp nguồn học liệu phong phú phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên, học sinh trên cả nước, Cổng giáo dục hocsinh.edu.vn đóng vai trò là cổng thu thập dữ liệu trực tuyến quốc gia, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Trung tâm đối với các chính sách và chủ trương của Bộ GD&ĐT.

Chương trình giáo dục phổ thông mới được Quốc hội thông qua vào tháng 12 năm 2018, bắt đầu triển khai từ năm học 2020 – 2021, được kỳ vọng là tiền đề cho công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Trong bối cảnh đó, các giải pháp về công nghệ chính là chìa khóa để xây dựng các mô hình giáo dục cho tương lai: trong đó mỗi cá nhân sẽ được cung cấp những lộ trình học tập đa dạng; giáo viên và cha mẹ học sinh được trang bị tốt hơn để hiểu quá trình học tập của học sinh; học sinh được phân hóa thành các nhóm có trình độ, kỹ năng phù hợp để cùng nhau học tập.

Quang Lộc