Ra mắt Báo cáo toàn cảnh báo chí truyền thông Việt Nam

Báo cáo toàn cảnh báo chí truyền thông Việt Nam 2025 – 2026 vừa được ra mắt bạn đọc bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Đây là ấn phẩm do Công ty Global PR Hub phối hợp cùng Nền tảng quảng cáo toàn cầu MGID phát hành với sự cố vấn chuyên môn từ Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam.

Báo cáo là nguồn tổng hợp những thông tin đáng tin cậy, mang tính chuyên sâu cho người làm báo chí và truyền thông với các số liệu khảo sát, phân tích và dự báo từ những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và trên thế giới. Nghiên cứu cũng cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng phát triển của nhiều kênh truyền thông trong những năm qua.

Những tiềm năng và thách thức đối với ngành báo chí và truyền thông Việt Nam được thảo luận thông qua phân tích chuyên sâu về hành vi tiếp nhận thông tin, thói quen sử dụng mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác, cũng như cách nhìn nhận và đánh giá về độ tin cậy của báo chí chính thống. Ngoài ra, Báo cáo còn đề xuất một số chiến lược tiếp cận và hướng dẫn thực tế giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch truyền thông để phù hợp hơn với sự thay đổi nhanh chóng của lĩnh vực này.

Báo cáo năm nay đem đến một cái nhìn toàn cảnh về ngành truyền thông Việt Nam.

Báo cáo năm nay đem đến một cái nhìn toàn cảnh về ngành truyền thông Việt Nam.

Ngành truyền thông tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi các doanh nghiệp, tổ chức và người làm nghề phải thích ứng linh hoạt và nhanh chóng. Theo ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí - Báo cáo Toàn cảnh báo chí truyền thông 2025 - 2026 không chỉ là những con số, mà là tấm bản đồ chiến lược.

Nó phản ánh một thực tế khách quan: Bước ngoặt của báo chí Việt Nam trong những năm sắp tới nằm ở hai chữ: “chuyển đổi”. Chuyển đổi về tư duy quản lý, chuyển đổi về mô hình kinh tế và chuyển đổi về phương thức tác nghiệp để giữ vững vị thế dòng chảy thông tin chính thống”, ông Lưu Đình Phúc nói.

Trong khi đó, ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng nhấn mạnh, báo chí hiện đại không chỉ đưa tin nhanh nhất, mà phải mang lại giá trị sâu sắc và đáng tin cậy nhất. Công nghệ là công cụ, con người là linh hồn và niềm tin của công chúng là tài sản quý giá nhất của báo chí.

Nhận định về bối cảnh thị trường truyền thông, bà Lê Mai Anh - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Global PR Hub - nhận định, ngành truyền thông đang đứng trước ngưỡng cửa bùng nổ của trí tuệ nhân tạo và sự thống trị của mạng xã hội.

Bà Lê Mai Anh bày tỏ, Báo cáo này sẽ là nguồn tư liệu đắc lực hỗ trợ các doanh nghiệp và các nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến lược truyền thông. Bởi khi hành vi người dùng và môi trường công nghệ thay đổi mỗi ngày, chỉ có việc không ngừng cập nhật và thích nghi mới có thể bắt kịp nhịp sống của thời đại mới.

Báo cáo mang đến nguồn thông tin chuyên sâu và cập nhật về thị trường truyền thông Việt Nam, cùng các xu hướng nổi bật và dự báo cho năm 2026. Bên cạnh đó, báo cáo còn đề xuất các chiến lược và hướng dẫn thực tiễn, giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch truyền thông phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của ngành.

Quang Lộc
Bình luận

Có thể bạn quan tâm