Quảng Ninh: Phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế vượt trội để thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics

Ngày 4/3, tại Quảng Ninh, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Quảng Ninh.
Bộ Công Thương và tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phát triển dịch vụ logistics Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Quảng Ninh hội tụ đủ yếu tố để trở thành trung tâm logistics hàng đầu khu vực

Quảng Ninh hội tụ đủ yếu tố để trở thành trung tâm logistics hàng đầu khu vực

Hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, tổ chức quốc tế, hiệp hội, viện nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Xuân Ký, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết: Logistics là ngành dịch vụ được ví như những “mạch máu” của nền kinh tế quốc dân, có vai trò hết sức quan trọng kết nối, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đối với Quảng Ninh – một tỉnh có vị trí địa kinh tế hết sức đặc biệt ở vùng Đông Bắc Tổ quốc, vẫn được ví như một Việt Nam thu nhỏ. Quảng Ninh còn có vị trí địa kinh tế thuận lợi và hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gần như hoàn thiện và hiện đại nhất cả nước với đủ 05 loại hình vận tải (đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt, đường biển, hàng không), giúp kết nối, giao thương với các tỉnh, thành phố trong cả nước, khu vực và quốc tế để phát triển ngành dịch vụ logistics.

Quảng Ninh: Phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế vượt trội để thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng luôn là tỉnh đột phá, đi đầu về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh khi 05 năm liên tiếp (2017- 2021) giữ vị trí đứng đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). "Với những lợi thế, tiềm năng nổi trội cùng quyết tâm mạnh mẽ của tỉnh và sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, Quảng Ninh hội tụ đủ yếu tố cần thiết để trở thành một trong những đầu mối logistics quan trọng, trung tâm phân phối, trung chuyển hàng hóa đa phương thức kết nối Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với cả nước, khu vực và thế giới"- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết.

Thực tế những năm qua, quán triệt và vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Quảng Ninh đã chủ động ban hành các cơ chế, chính sách, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho ngành logistics phát triển, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết: Nằm trong khu vực phát triển năng động của cả nước và toàn thế giới - Quảng Ninh là tỉnh có hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho việc phát triển dịch vụ logistics. Những năm qua, Quảng Ninh kiên trì theo đuổi mục tiêu thực hiện mô hình tổ chức không gian phát triển “một tâm, hai tuyến đa chiều, các mũi đột phá, ba vùng động lực”, đặc biệt sau khi khánh thành và đưa vào khai thác cao tốc Vân Đồn - Móng Cái và các tuyến giao thông liên vùng để mở ra nhiều cơ hội cho người dân và doanh nghiệp trong việc phát triển kinh tế thương mại, du lịch dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp sinh thái, kinh tế biển, dịch vụ cảng biển và logistics.

Quảng Ninh: Phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế vượt trội để thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu

"Hội nghị Phát triển dịch vụ logistics tỉnh Quảng Ninh được tổ chức là sự khẳng định quyết tâm của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc xác định dịch vụ logistics là một ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới. Từ đó, Tỉnh ủy sẽ ban hành Nghị quyết, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ xây dựng Đề án để vạch ra những mục tiêu phát triển dịch vụ logistics của tỉnh, đồng thời huy động nguồn lực thực hiện bằng được các mục tiêu này"- ông Nguyễn Xuân Ký cho biết.

Quảng Ninh cam kết đồng hành, cùng nhau tháo gỡ khó khăn

Trình bày tại hội nghị ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề cập những chuyển biến tích cực của Quảng Ninh trong thời gian qua. Theo đó, Quảng Ninh hiện có hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gần như hoàn thiện, giúp kết nối, giao thương với các tỉnh, thành phố trong vùng, cả nước và quốc tế thông qua 05 phương thức vận tải: đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt, đường biển, đườnbg hàng không. Lợi thế phát triển logistics của Quảng Ninh gắn với thương mại biên giới, cảng biển và đặc biệt còn có Cảng hàng không Vân Đồn rất tiềm năng.

Quảng Ninh cũng là tỉnh luôn tạo đột phá, đi đầu về công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh khi 05 năm liên tiếp (2017 - 2021) Quảng Ninh đều giữ vị trí đứng đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Bên cạnh những điểm mạnh và kết quả đạt được, với tinh thần cầu thị và quyết tâm cao, tỉnh Quảng Ninh vẫn luôn thẳng thắn nhận diện, chỉ ra những hạn chế, "điểm nghẽn" trong phát triển dịch vụ logistics để từ đó có phân tích rõ nguyên nhân, đưa ra những giải pháp cải thiện.

Quảng Ninh: Phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế vượt trội để thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tại hội nghị

Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tập trung thu hút đầu tư để triển khai xây dựng 06 trung tâm logistics lớn của tỉnh, đồng thời ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong quản trị logistics, phát triển logistics gắn với phát triển kinh tế biển, quan tâm thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp uy tín đến với tỉnh Quảng Ninh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các nghiệp vụ kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực kinh doanh logistics nội địa và quốc tế…

Tại hội nghị, các diễn giả là doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chuyên gia từ các Hiệp hội, viện nghiên cứu trình bày đã làm rõ hơn những thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh có vị trí địa chiến lược hết sức đặc biệt ở vùng Đông Bắc Tổ quốc, có cơ hội lớn để phát triển toàn diện, khả năng hội nhập quốc tế sâu rộng, ở điểm đầu khu vực hợp tác kinh tế ASEAN - Trung Quốc và trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nên việc lựa chọn phát triển dịch vụ logistics là một xu thế tất yếu.

Quảng Ninh hiện là tỉnh có diện tích quy hoạch khu kinh tế, khu công nghiệp lớn nhất cả nước với 07 khu công nghiệp, 03 khu kinh tế cửa khẩu và 02 khu kinh tế ven biển. Các khu kinh tế - khu công nghiệp đều được định hướng phát triển đa ngành, đặc biệt khuyến khích phát triển các nhóm ngành dịch vụ, khoa học - công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nông nghiệp sinh thái hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp giải trí hiện đại mang tầm quốc tế. Hệ thống hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế đã và đang được xây dựng hiện đại, đồng bộ và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng các yêu cầu đa dạng, sẵn sàng chào đón doanh nghiệp và các nhà đầu tư đến với Quảng Ninh.

Các diễn giả tham luận cũng đưa ra nhiều giải pháp, đề xuất nhằm giúp Quảng Ninh phát huy tiềm năng, thế mạnh, nội lực để tích cực phát triển dịch vụ logistics, đi thẳng vào hiện đại, tận dụng hết các thế mạnh tự nhiên và con người, thực hiện thành công ba khâu đột phá chiến lược để tạo được những thành tựu bứt phá trong lĩnh vực này. Đồng thời, các đại biểu cũng bày tỏ sự tin tưởng với những quan tâm chỉ đạo đúng hướng, quyết liệt của tỉnh; sự hỗ trợ nhiệt tình của các Bộ, ngành Trung ương, sự vào cuộc tích cực của các Sở, ban, ngành địa phương và các doanh nghiệp; năng lực cạnh tranh và dịch vụ logistics tỉnh Quảng Ninh đã không ngừng phát triển.

Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, thương mại được cải thiện vượt bậc theo hướng đồng bộ, hiện đại, với cách làm sáng tạo "lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư" bảo đảm liên thông, tổng thể tạo bước đột phá, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng và hợp tác hội nhập quốc tế. Điển hình là tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn, Vân Đồn - Móng Cái được đầu tư hoàn chỉnh kết nối các trục hành lang kinh tế, đưa Quảng Ninh là địa phương có số km cao tốc dài nhất Việt Nam (176km trên tổng số 1.046km). Sân bay Vân Đồn là sân bay đầu tiên và duy nhất cho đến nay được đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân. Hệ thống đường bao biển phát huy hiệu quả rõ nét, v.v… Đây đều là những bài học đáng để các địa phương khác học tập.

Quảng Ninh: Phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế vượt trội để thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics
Toàn cảnh hội nghị

Để tiếp tục phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy ngành logistics phát triển nhanh và bền vững, đóng góp tích cực, hiệu quả hơn vào sự phát triển chung của tỉnh, với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước về dịch vụ logistics, trước hết, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, định hướng tại Nghị quyết 163 của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics Việt Nam và Quyết định 80 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để làm căn cứ hoạch định và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án về phát triển dịch vụ logistics bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn và khai thác được các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Tổ chức không gian phát triển và bố trí quỹ đất hợp lý, tạo điều kiện phát triển hệ thống và các trung tâm logistics trên địa bàn.

Hai là, chú trọng rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các cơ chế, chính sách có tính đột phá, khả thi để thu hút các nguồn lực xã hội. Đồng thời, tỉnh cần ưu tiên bố trí ngân sách để làm “vốn mồi”, dẫn dắt, thu hút tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín, năng lực, kinh nghiệm vào đầu tư, phát triển các hạ tầng logistics quy mô lớn, tích hợp nhiều dịch vụ, có vai trò trung chuyển hàng hóa đa phương thức và tăng khả năng kết nối hiệu quả với các hệ thống đường cao tốc, cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu, hành lang kinh tế (trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư phát triển các trung tâm logistics thế hệ mới, áp dụng công nghệ 4.0, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm chi phí phù hợp) nhằm nâng cao tính kết nối giữa Quảng Ninh với các địa phương trong Vùng và với các Vùng kinh tế trong nước, khu vực, tạo luồng lưu chuyển hàng hóa thông thoáng, thuận lợi, thúc đẩy giao thương nội vùng, liên vùng và quốc tế.

Ba là, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại các ngành công nghiệp, thương mại và dịch vụ trên địa bàn dựa trên tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Khuyến khích hình thành và phát triển các trung tâm xúc tiến quảng bá, giao thương quốc tế, đóng vai trò kết nối nội vùng và liên vùng.

Tăng cường đổi mới công tác xúc tiến thương mại và đầu tư, kết nối cung cầu ở cả thị trường trong nước và quốc tế; Tiếp tục khai thác có hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do mà nước ta đã ký kết, nhất là các Hiệp định thế hệ mới nhằm phát triển sản phẩm, đa dạng hóa thị trường và các chuỗi cung ứng, đẩy mạnh xuất khẩu.

Quảng Ninh: Phát huy có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế vượt trội để thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics
Một số đại biểu phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, tận dụng lợi thế riêng có về vị trí địa lý, tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài để kết nối hạ tầng logistics với Trung Quốc và các nước ASEAN, Đông Bắc Á nhằm phát huy tác dụng của vận tải đa phương thức, vận tải xuyên biên giới...Hình thành các chuỗi logistics chuyên sâu, có giá trị gia tăng cao, đem lại dịch vụ chất lượng cao với chi phí phù hợp.

Bên cạnh những nhiệm vụ, giải pháp nêu trên, Quảng Ninh cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, nhân lực tại chỗ; tiếp tục đẩy mạnh, đi đầu trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung thúc đẩy ở mức cao nhất chương trình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế xanh, đáp ứng yêu cầu phát triển dịch vụ logistics trong tình hình mới.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tin tưởng rằng, với truyền thống năng động, sáng tạo và tự cường của vùng đất mỏ anh hùng, Quảng Ninh sẽ tiếp tục vận dụng sáng tạo, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để có những quyết sách đột phá, khả thi thúc đẩy ngành logistics phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

"Hy vọng rằng, sau diễn đàn này, chúng ta sẽ được chứng kiến những làn sóng đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ở cả trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh, nhất là các dự án đầu tư trong lĩnh vực logistics, góp phần đưa Quảng Ninh phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn trong tương lai"- Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Tiếp thu các ý kiến phát biểu tại hội nghị, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh khẳng định với tầm nhìn chiến lược và nhất quán về đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế từ nâu sang xanh, tỉnh Quảng Ninh sẽ quan tâm và dành nguồn lực thích đáng để phát triển dịch vụ logistics trong thời gian tới. Theo đồng chí Quyền Chủ tịch, các ý kiến tham gia, đóng góp của các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị sẽ là chất liệu quý báu để Quảng Ninh bắt tay xây dựng dựng Đề án “Chiến lược nâng cao năng lực và phát triển logistics của tỉnh Quảng Ninh” trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ của hội nghị đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Sở Công Thương Quảng Ninh và Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) về hợp tác, hỗ trợ xây dựng Đề án “Phát triển dịch vụ logistics của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045”.

Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Ninh ký MOU với Công ty Cổ phần Tư vấn và Dịch vụ Viettel về hỗ trợ chuyển đổi số trong logistics.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) ký MOU với Công ty Cổ phần Nam Tiền Phong (tên cũ là Công ty Cổ phần Deep C Nga) về hợp tác phát triển hạ tầng logistics trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Công ty Cổ phần Vinafco ký MOU với Công ty Cổ phần Thành Đạt về hợp tác phát triển dịch vụ logistics và khai thác cảng Vạn Ninh.

Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) ký MOU với Trường Đại học Hạ Long về hỗ trợ đào tạo nhân lực ngành logistics.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.

Tin cùng chuyên mục

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

Báo cáo cập nhật kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4 dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày mai (24/4), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, ùn tắc giao thông tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và trên các quốc lộ trọng điểm đang có xu hướng cải thiện.
Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thời gian qua, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt - Lào có nhiều chuyển biến tích cực. Thương mại song phương trong quý I năm 2024 đạt 476,8 triệu USD.
Quyết tâm gỡ cảnh báo

Quyết tâm gỡ cảnh báo ''thẻ vàng'' IUU trong năm 2024

Chiều 22/4, diễn ra Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU.
Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái

Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi măng Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động làm 7 người tử vong, 3 người bị thương.
Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài

Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác thủy sản bất hợp pháp yêu cầu đảm bảo không có sản phẩm thủy sản bất hợp pháp xuất khẩu ra nước ngoài.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV khai mạc ngày 20/5, tiến hành theo 2 đợt

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa gửi thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.
Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN với thanh niên các nước ASEAN

“Đối thoại giữa Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn với thanh niên các nước ASEAN” là hoạt động mở màn nằm trong khuôn khổ "Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024".
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Chiều 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật

Xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật

Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị xử lý dứt điểm văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái pháp luật, chưa bảo đảm đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.
Cần chính sách đột phá phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn

Cần chính sách đột phá phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn

Cần đưa ra những "gói" cơ chế, chính sách đột phá đặc thù để tháo gỡ vướng mắc trong phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn.
Thủ tướng: Tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu

Thủ tướng: Tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu

Tại Chỉ thị 12/CT-TTg, Thủ tướng yêu cầu tập trung phát triển thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa chuỗi cung ứng...
Xóa bỏ lợi ích nhóm trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch

Xóa bỏ lợi ích nhóm trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch

Sáng 22/4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Có quy hoạch tốt mới có dự án và nhà đầu tư tốt

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Có quy hoạch tốt mới có dự án và nhà đầu tư tốt

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, có nhà tư vấn tốt mới có quy hoạch tốt, có quy hoạch tốt mới có dự án tốt, có dự án tốt mới có nhà đầu tư tốt.
Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn

Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị công bố quy hoạch, xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn

Chiều 21/4/2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động