Chương trình đón và chào mừng các đội thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Race) mùa giải 2023 - 2024 được tổ chức trang trọng, ngắn gọn tại khu vực cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Năm nay có 11 đội đua thuyền vượt đại dương quốc tế đến với TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh |
Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 có sự tham gia của gần 400 thủy thủ trên 11 thuyền buồm được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương.
Toàn bộ 11 thuyền buồm của các đội đua HaLong Bay, Qingdao, Zhuhai, Bakezela, Dare To Lead, Our Isles And Oceans, Perseverance, PSP Logistics, Unicef, Washington DC và Yacht Club Punta Del Este đã cập Cảng tàu quốc tế Hạ Long, trong hai ngày 18 và 19/2.
Toàn bộ 11 đội tham gia cuộc đua đã hoàn thành cuộc đua số 7, chặng 5 vào ngày 19/2, sớm hơn hai ngày so với thời gian dự kiến.
Ở cuộc đua thứ 7, chặng thứ 5, đoàn đua HaLong Bay - Viet Nam về đích thứ 5 và hiện đang tạm đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng tổng.
Ở mùa giải trước, dù là lần đầu tiên tham gia, thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ ba chung cuộc.
Theo kế hoạch, ngày 2/3 tới, các thuyền sẽ rời vịnh Hạ Long tiếp tục hành trình đến Cửu Châu, TP. Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. |
Để quảng bá hình ảnh điểm đến, thu hút nhà đầu tư tới Quảng Ninh, dịp này, địa phương tổ chức một số hoạt động: Chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh tại khu vực Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long; chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh gắn với Lễ trao giải của giải đua; một số hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình tham quan, du lịch cho thuyền viên, Ban tổ chức...
Giải đua không chỉ là một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế mà còn là một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh du lịch của các điểm đến đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, châu Úc. Bên cạnh việc quảng bá hình ảnh của điểm đến, đây là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư đến Quảng Ninh.