Khánh thành bệnh viện Sản Nhi TWG Long An với vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng Tập huấn nâng cao kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang |
Thời gian qua, bộ phận Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh) tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc có người lấy “danh nghĩa” là “nhân viên” làm ở bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để gọi điện đến tư vấn bán các sản phẩm chức năng, thuốc và các dịch vụ sau sinh cho mẹ và bé.
Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo bệnh viện nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ. Qua xác minh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh khẳng định: Hiện không có nhân viên nào của Bệnh viện thực hiện các cuộc gọi liên hệ với bệnh nhân theo nội dung như trên và Bệnh viện không thành lập bất cứ bộ phận nào gọi điện tư vấn, bán thuốc, thực phẩm chức năng hay cung cấp các dịch vụ sau sinh nào ngoại viện cho bệnh nhân.
Các số điện thoại giả danh nhân viên Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh gọi điện tư vấn bán sản phẩm cho khách hàng. (Ảnh BV Sản Nhi) |
Ngoài ra, toàn bộ các đơn thuốc cho người bệnh phải được kê, chỉ định khi bác sĩ trực tiếp thăm khám, kết luận và có hướng dẫn sử dụng đầy đủ. Bên cạnh đó, Bệnh viện ban hành các quy định, quy trình rất chặt chẽ về việc bảo vệ dữ liệu khách hàng cũng như có đủ các chế tài nghiêm khắc về xử phạt hành vi làm lộ lọt thông tin khách hàng đối với nhân viên Bệnh viện.
Do đó, tất cả các hành vi có nội dung giới thiệu thuốc, thực phẩm chức năng và dịch vụ chăm sóc sau sinh đều là giả mạo và lợi dụng hình ảnh của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để lừa đảo, trục lợi cá nhân. Hiện bệnh viện đang tiếp tục thu thập các thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để làm rõ và xử lý nghiêm hành vi giả danh nêu trên.