Thứ sáu 29/11/2024 06:22

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình được UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định cho phép thành lập theo số 3824/QĐ- UBND ngày 28/12/2023.

Theo ông, Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình- Trưởng ban vận động thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình cho hay, kể từ khi thành lập Ban vận động, các công việc chuẩn bị thành lập Hội và công việc vận động các thành viên tham gia đã được tiến hành khẩn trương. Ban vận động thành lập Hội phối hợp với Phòng Quản lý Thương mại- Sở Công Thương Quảng Bình đã nghiên cứu, đề xuất, họp bàn và xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công Thương và các cơ quan có liên quan trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân tham gia cũng như hoàn thiện hồ sơ trình các cơ quan chức năng để thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình.

“Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình là tổ chức xã hội của người tiêu dùng, được thành lập trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, trình độ, nghề nghiệp và là tổ chức đại diện của người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh góp phần xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh”- ông Nam cho hay.

Ra mắt Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đó, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình có chức năng: Đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho hội viên; tham gia giải quyết các vụ việc liên quan tới quyền lợi của hội viên theo quy định của pháp luật khi các quyền đó của hội viên bị xâm hại thuộc phạm vi giải quyết của Hội; Tư vấn, phản biện và giám định xã hội các chính sách, đề tài, dự án do cơ quan nhà nước yêu cầu; Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung, tổ chức các diễn đàn trao đổi, hội thảo, hợp tác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, các hoạt động của Hội như: hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức, trình độ cho người tiêu dùng; Tổ chức công tác tư vấn và hỗ trợ cho người tiêu dùng; Nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; Tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cán bộ Hội có uy tín và năng lực; Tăng cường mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng và tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Tăng cường mối quan hệ hợp tác với Hội VICOPRO, các Hội thành viên và các Hội quần chúng khác liên quan..

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Dung- Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, đại hội lần này là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại tỉnh Quảng Bình.

"Tất cả các ngành sản xuất hàng hoá đều có liên quan đến tiêu dùng, vai trò hoạt động bảo vệ người tiêu dùng ngày càng quan trọng. Trong đó, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã có nhiều quyết sách quan tâm đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, Bộ Công Thương rất quan tâm đến ý kiến của Hội Bảo vệ người tiêu dùng do đó Hội rất thuận lợi trong các hoạt động tuyên truyền, vận động, đóng góp vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"- bà Dung chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Phạm Quan Hải- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, rất hoa nghênh sự cố gắng của Ban vận động trong thời gian qua đã bám sát các Sở ngành liên quan để thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong những hội hết sức quan trọng, gắn với tất cả đời sống của mọi gia đình, gắn liền tới tính mạng, sức khoẻ, kinh tế và đặc biệt là an ninh trật tự, an toàn xã hội.

"Đề nghị Ban Chấp hành xác định bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm thường xuyên, lâu dài, là cầu nối là hạt nhân tiên phong trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Xác định bảo vệ ngay từ khâu sản xuất, nâng cao thực thi pháp luật, hiệu quả quản lý nhà nước, công khai minh bạch các hoạt động"- ông Hải nhấn mạnh.

Tại Đại hội thành lập lần này, để đáp ứng yêu cầu của công tác chỉ đạo hoạt động của Hội trong thời gian tới, Ban vận động thành lập Hội đã bầu số lượng Uỷ viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 -2029 có 18 uỷ viên. Tại đại hội lần này, ông Đinh Minh Chất- Nguyên Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình được bầu làm Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình, ông Lê Xuân Tế được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại