Quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 20 doanh nghiệp Quảng Trị mang sản phẩm OCOP, đặc trưng đến TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu, quảng bá và mở rộng hệ thống phân phối thị trường phía Nam.
Tiền Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOPQuảng bá sản phẩm OCOP của Huế tại thị trường phía NamCao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cơ hội quảng bá, kết nối và mở rộng thị trường

Ngày 30/5, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức khai mạc Ngày hội sản phẩm Quảng Trị năm 2025.

Đại biểu tham dự Ngày hội sản phẩm Quảng Trị năm 2025.

Sự kiện diễn ra đến ngày 1/6/2025 tại Co.opmart Foodcosa Quang Trung (304A Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), với nhiều hoạt động phong phú nhằm quảng bá, kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Quảng Trị tại khu vực phía Nam.

Đây được xem là bước đi chiến lược của tỉnh Quảng Trị trong nỗ lực đưa sản phẩm địa phương tiếp cận sâu rộng hơn với người tiêu dùng thành phố, hình thành mạng lưới phân phối bền vững, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh năm nay nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cũng như các mặt hàng đặc trưng của tỉnh.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội sản phẩm Quảng Trị năm 2025.

Điểm nhấn của sự kiện là không gian trưng bày 150 sản phẩm chất lượng cao, đậm nét vùng miền, đến từ 20 doanh nghiệp và hợp tác xã tiêu biểu của Quảng Trị. Các sản phẩm nổi bật gồm: cao chè vằng, cao cà gai leo, trà diếp cá, trà mướp đắng, tinh dầu tràm, bột ngũ cốc, bột gừng sấy lạnh, hạt tiêu đen, bột sắn dây, nhang trầm hương, mì rau củ cầu vồng… Phần lớn trong số này đã đạt chứng nhận OCOP 3-4 sao và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn cung ứng cho các kênh phân phối hiện đại trong nước và tiềm năng xuất khẩu.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - khẳng định: Trong bối cảnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, việc đẩy mạnh liên kết vùng, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm là nhiệm vụ quan trọng. TP. Hồ Chí Minh, với dân số trên 10 triệu người, thu nhập cao và xu hướng tiêu dùng hiện đại, là thị trường chiến lược đối với các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản của Quảng Trị và nhiều địa phương khác.

Đại biểu tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại ngày hội.

Theo ông Lê Đức Tiến, Quảng Trị đã xác định nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ là hướng phát triển bền vững với các sản phẩm chủ lực như cà phê Arabica Khe Sanh, hồ tiêu, dược liệu, tinh dầu thiên nhiên… Đến nay, tỉnh có 172 sản phẩm OCOP, trong đó có 2 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao và 43 sản phẩm đạt 4 sao. Tỉnh cũng đã quan tâm nâng cấp chất lượng, mẫu mã, tem nhãn và truy xuất nguồn gốc, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.

“Thông qua ngày hội, các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất Quảng Trị sẽ có cơ hội tiếp cận, kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại như Saigon Co.op. Đây là điều kiện thuận lợi để mở rộng thị phần, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân, tạo việc làm và hướng đến phát triển bền vững. Đồng thời, đây còn là dịp để các đơn vị sản xuất học hỏi kinh nghiệm, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, tiến tới xuất khẩu quốc tế”, ông Lê Đức Tiến kỳ vọng.

Doanh nghiệp Quảng Trị giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại sự kiện

Cầu nối đưa sản phẩm Quảng Trị đến gần hơn với người tiêu phía Nam

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Đại - Giám đốc Co.opmart Foodcosa Quang Trung - cho biết: Ngày hội sản phẩm Quảng Trị là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP 3-4 sao và đặc sản tiêu biểu của Quảng Trị đến với người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Với hơn 800 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Saigon Co.op, các sản phẩm của tỉnh Quảng Trị có cơ hội tiếp cận nhanh chóng và rộng rãi với thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng.

Theo ông Nguyễn Hữu Đại, bên cạnh mục tiêu mở rộng thị trường, sự kiện còn góp phần giới thiệu hình ảnh con người, văn hóa và tiềm năng du lịch của tỉnh Quảng Trị đến với cộng đồng dân cư thành phố. Sự kết hợp giữa xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch và thu hút đầu tư chính là hướng phát triển toàn diện, góp phần nâng cao vị thế của sản phẩm địa phương trên thị trường trong nước và quốc tế.

Khách hàng tham quan, mua sắm sản phẩm tại ggày hội

Là đơn vị tiên phong trong thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Saigon Co.op hiện đang phân phối gần 1.000 sản phẩm OCOP từ các địa phương trên toàn quốc. Với mạng lưới phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, Saigon Co.op không chỉ giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng nội địa mà còn mở rộng cơ hội xuất khẩu, gia tăng giá trị nông sản và sản phẩm địa phương.

Thông qua Ngày hội sản phẩm Quảng Trị, tỉnh kỳ vọng sẽ xây dựng được kênh phân phối ổn định, nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và phát triển kinh tế - xã hội cho người dân địa phương. Đây là hoạt động thiết thực, mang lại lợi ích kép cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, đồng thời là cơ sở quan trọng để các sản phẩm Quảng Trị tiếp tục vươn xa hơn trên thị trường trong và ngoài nước.

Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận