Quản lý thị trường Quảng Ninh xử phạt 134 vụ vi phạm an toàn thực phẩm

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý Thị trường (QLTT) Quảng Ninh, trong tháng 5- tháng cao điểm an toàn thực phẩm, lực lượng QLTT Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý 134 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP), phạt tiền 113.817.000 đồng, trị giá hàng hóa tịch thu tiêu hủy 128.850.000 đồng.
Quản lý thị trường Quảng Ninh xử phạt 134 vụ vi phạm an toàn thực phẩm

Trong đó, kiểm tra, xử lý 85 vụ vi phạm về kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, phạt tiền 56.617.000 đồng, tịch thu 51 chai và 2.902 lít rượu.

Phát hiện 11 vụ thực phẩm nhập lậu, phạt tiền 9.000.000 đồng, trị giá hàng hóa 13.507.000 đồng; Thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ: 100 vụ, phạt tiền 88.017.000 đồng, trị giá hàng hóa 113.463.000 đồng; Kinh doanh hàng quá hạn sử dụng 4 vụ, phạt tiền 2.400.000 đồng, trị giá hàng hóa 1.835.000 đồng; Vi phạm quy định an toàn thực phẩm: 13 vụ, phạt tiền 9.400.000 đồng.

Hàng hóa tịch thu, tiêu huỷ gồm: 300 kg tôm đông lạnh, 350 kg cá trê giống, 150 kg vịt đông lạnh, 250 kg hến hoa, 168 lon bia, 400 kg kẹo mút, 70 gói ô mai, 26 gói bột nêm, 49 gói bánh cay, 42 kg tương ớt, 56 gói bim bim, 118 chiếc bánh mỳ các loại, 96 lọ mù tạt, 10 kg mứt xoài, 6 gói thịt bò khô, 31 hộp ruốc tép, 16 hộp mắm tép, 16 hộp ngô ....

Quản lý thị trường Quảng Ninh xử phạt 134 vụ vi phạm an toàn thực phẩm
Tịch thu & tiêu hủy toàn bộ số tóp mỡ hôi thối (Ảnh QLTTQN cung cấp)

Một số vụ điển hình như: ngày 21/5, Đội QLTT số 14 tiến hành kiểm tra 3 xe ô tô (BKS: 34C- 09622; BKS: 89C- 07444; BKS: 34C- 06013) đã phát hiện trên 3 xe chở 45.000 kg tóp mỡ động vật đã chuyển màu đen, bốc mùi ôi khét, có dòi, bọ. Qua xác minh, toàn bộ số tóp mỡ hư thối này mua của ông Hà Hữu Nam ở tổ 3, khu 6- Hải Tân- Hải Dương với giá 1.000 đồng/kg. Chi cục QLTT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12.500.000 đồng, tịch thu và đưa đi tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo quy định.

Trong tháng 5, Chi cục QLTT Quảng Ninh còn cử cán bộ tham gia 3 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra 326 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh, Lấy 209 mẫu thử nhanh. Kết quả 199 mẫu âm tính; 10 mẫu cho kết quả dương tính (gồm 1 mẫu đậu cove, 6 mẫu thuốc bảo vệ thực vật, 3 mẫu tinh bột trên mỡ). Đồng thời, Chi cục cũng lấy mẫu gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm định 8 mẫu (4 mẫu hoa quả, 2 mẫu bún, 2 mẫu rượu).

Phó Chi trưởng Chi cục QLTT Quảng Ninh- Nguyễn Văn Thoại- cho biết, công tác kiểm tra ATTP của lực lượng QLTT Quảng Ninh còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATTP. Đáng chú ý, thiếu những cán bộ, kiểm soát viên được đào tạo chuyên sâu về ATTP, cũng như kinh phí phục vụ cho hoạt động thanh, kiểm tra ATTP và kinh phí lấy mẫu, tạm giữ, bảo quản hàng hóa, tiêu hủy còn hạn hẹp.

Để giải quyết những khó khăn trên, Chi cục QLTT Quảng Ninh đề nghị, các địa phương trên địa bàn thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn pháp luật về ATTP, tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ trực tiếp quản lý về ATTP cấp huyện, xã, phường, đặc biệt là cán bộ ngành nông nghiệp và công thương.

Chi cục QLTT Quảng Ninh cũng đề nghị Trung ương, tỉnh bố trí kinh phí hợp lý phục vụ công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm cho tuyến huyện và tuyến xã như: bổ sung trang thiết bị kiểm tra nhanh, lấy mẫu kiểm nghiệm, tiêu hủy, in ấn tài liệu tuyên truyền, đào tạo, tập huấn…

Thanh Hà Thúy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là hành vi nguy hại nhất, vi phạm nghiêm trọng quy tắc cạnh tranh trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên thông thái 2024” với chủ để: “Tìm hiểu pháp luật quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp”.

Tin cùng chuyên mục

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam chính thức thông báo tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT.
Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi sửa lỗi cảm biến tốc độ đối với 866 xe Honda CB350’H’ness do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Công nghệ -

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, cần có các giải pháp công nghệ để định danh, xác định người bán, sản phẩm hàng hóa, từ đó phòng ngừa rủi ro.
Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cả hệ thống chính trị Bắc Kạn đã cùng vào cuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia vừa phát đi cảnh báo về hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây.
‘Điểm mặt’ các lĩnh vực, dịch vụ bị người tiêu dùng khiếu nại, phán ánh nhiều nhất

‘Điểm mặt’ các lĩnh vực, dịch vụ bị người tiêu dùng khiếu nại, phán ánh nhiều nhất

Trung bình mỗi năm, Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tiếp nhận khoảng hơn 10.000 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng.
Mexico thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí

Mexico thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí

Mexico vừa ra thông báo về dự thảo Tiêu chuẩn về hiệu suất năng lượng của máy điều hòa không khí trung tâm dạng ống dẫn, dạng trọn gói và dạng tách rời.
Quảng cáo sản phẩm online: Cần nêu cao trách nhiệm của KOL, người nổi tiếng

Quảng cáo sản phẩm online: Cần nêu cao trách nhiệm của KOL, người nổi tiếng

Câu chuyện người nổi tiếng, KOL quảng cáo bán hàng đã rất phổ biến, nhưng hình ảnh của họ có đủ đảm bảo cho sự an toàn và chất lượng sản phẩm mà họ quảng bá?
Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bán hàng trực tiếp

Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong bán hàng trực tiếp

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, bên cạnh các tác động tích cực, phương thức bán hàng trực tiếp tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm phạm tới quyền lợi người tiêu dùng.
Hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật

Hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật

Việc có đến hơn 90% người tham gia bán hàng đa cấp không vượt qua được kỳ kiểm tra kiến thức pháp luật là một tình trạng đáng báo động hiện nay.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận hơn 700 đơn thư phản ánh về kỳ nghỉ sở hữu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận hơn 700 đơn thư phản ánh về kỳ nghỉ sở hữu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã tiếp nhận hơn 700 đơn, thư có nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực sở hữu kỳ nghỉ.
Quản lý bán hàng đa cấp: Mạnh tay xoá sổ các doanh nghiệp vi phạm pháp luật

Quản lý bán hàng đa cấp: Mạnh tay xoá sổ các doanh nghiệp vi phạm pháp luật

Nhờ sự mạnh tay trong công tác quản lý, hoạt động kinh doanh đa cấp đã đi vào ổn định. Hiện cả nước chỉ còn 19 doanh nghiệp có phép được hoạt động.
Bảo mật thông tin của người tiêu dùng - vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Bảo mật thông tin của người tiêu dùng - vấn đề sống còn của doanh nghiệp

Việc bảo mật tốt thông tin sẽ giúp gia tăng lòng tin của người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín, vị thế của doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động