Quản lý thị trường Hòa Bình chủ động tăng cường quản lý địa bàn

Với tinh thần “Trách nhiệm - Chủ động - Đoàn kết”, 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hòa Bình đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chủ động tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại.
Quản lý thị trường Hòa Bình chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Quản lý thị trường Hòa Bình trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Cụ thể, với công tác kiểm tra, kiểm soát, Cục QLTT Hòa Bình tiếp tục thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Tổng cục QLTT về kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng đã kiểm tra 996 vụ (bằng 89,65% so với cùng kỳ), trong đó số vụ vi phạm hành chính: 355 vụ (368 hành vi) chiếm tỷ lệ 35,64%. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính 856.875.000 đồng, bằng 90,87% so với cùng kỳ. Hàng hoá là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu: 312.968.000 đồng.

Quản lý thị trường Hòa Bình chủ động tăng cường quản lý địa bàn
Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường Hòa Bình đã kiểm tra 996 vụ

Bên cạnh đó, với vai trò là cơ quan thường trực, Cục đã tham mưu Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động nắm chắc tình hình diễn biến giá cả, cung - cầu hàng hóa, lượng hàng hóa dự trữ của các đơn vị kinh doanh, nhất là các mặt hàng bình ổn giá để phát hiện những vấn đề bức xúc, nổi cộm và có giải pháp xử lý kịp thời. Thực hiện tốt công tác dự báo, tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, chủ động đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại. Thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các hành vi vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu và gian lận thương mại, đặc biệt là tại các điểm tập kết lên xuống hàng hóa, bến xe và các tuyến quốc lộ.

Công tác phối hợp giữa lực lượng QLTT với các lực lượng chức năng ngày càng được quan tâm, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong đó, Cục QLTT luôn duy trì tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành và các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn trong việc kiểm tra, kiểm soát thị trường như: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố...

Phối hợp với các ngành chức năng trực tại các trạm, chốt kiểm dịch 24/24h, các điểm nóng về kinh doanh, giết mổ động vật nhằm kiểm soát có hiệu quả việc kinh doanh, vận chuyển thịt lợn, sản phẩm từ thịt lợn không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch ra vào địa bàn, tăng cường công tác phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan dịch tả lợn châu Phi. Phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, của huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó chú trọng việc kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch như trang, thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm… Trong 6 tháng năm 2021, lực lượng QLTT đã phối hợp kiểm tra, xử lý 184 vụ, phạt vi phạm hành chính 459.000.000 đồng, hàng hóa tịch thu trị giá 97.503.000 đồng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Cục đã tổ chức vận động, tuyên truyền tới 256 cơ sở kinh doanh trên địa bàn không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Đồng thời thực hiện việc ký cam kết chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh với 253 cơ sở. Tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 110 cơ sở kinh doanh về điện tử, điện lạnh, điện dân dụng trên địa bàn huyện Lạc Sơn, Yên Thủy, Kim Bôi, Lạc Thủy.

Thường xuyên cập nhật các văn bản, chính sách pháp luật trên trang thông tin điện tử của Cục QLTT (https://hoabinh.dms.gov.vn) về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các văn bản có liên quan để triển khai đến toàn lực lượng thực hiện. Cục đã đăng tải 144 tin bài (trong đó có 49 tin bài được đăng trên trang tin của Tổng cục) về các hoạt động của ngành, tin về kiểm tra, kiểm soát thị trường, tin về các chính sách pháp luật…

Với những kết quả đó, lực lượng QLTT Hòa Bình đã luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, luôn chủ động tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại, đặc biệt là các mặt hàng lương thực thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân, các sản phẩm khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng và các sản phẩm, hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, bán hàng hóa bất hợp lý; bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng theo giá niêm yết; trà trộn hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ để thu lợi bất chính…

Quản lý thị trường Hòa Bình chủ động tăng cường quản lý địa bàn
Cục đã phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tiêu thụ trên 70 tấn vải thiều Bắc Giang

Đặc biệt, để góp phần cùng cộng đồng chung tay đầy lùi đại dịch Covid-19, Cục đã giao Đội QLTT số 2 tuyên truyền vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hoà Bình ủng hộ các trang thiết bị vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, gồm: 400 bộ áo choàng phòng dịch, 9.500 đôi găng tay cao su và 7.500 chiếc khẩu trang; Cùng góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các lực lượng đang ở tuyến đầu trong “cuộc chiến” phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương và văn bản của Tổng cục về việc triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang, Cục đã phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tiêu thụ trên 70 tấn vải thiều Bắc Giang (vượt chỉ tiêu được Tổng cục giao).

Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, lực lượng QLTT đóng vai trò rất quan trọng trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của ngành Công Thương tỉnh Hòa Bình, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành, Cục QLTT phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 64 năm thành lập lực lượng (3/7/1957 - 3/7/2021).

Ông Nguyễn Bá Thức - Cục trưởng Cục QLTT Hòa Bình - cho biết, các phong trào thi đua phải thiết thực, hiệu quả; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức, người lao động trong mọi hoạt động, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua khác trong hoạt động công đoàn, đoàn TN… Trong đó, gắn các phong trào thi đua yêu nước với việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; chú trọng các phong trào thi đua nâng cao tính kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón (huyện Châu Thành).
Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang cho biết vừa phát hiện, thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đang tập trung kiểm tra, giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng để kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.
Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Cục Quản lý thị trường ở các tỉnh phía Nam thời gian qua liên tục kiểm tra, xử phạt đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm.
Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Trong ngày 15 và 16/4, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ số lượng lớn hàng hóa đông lạnh chưa rõ nguồn gốc.

Tin cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.
Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường Hà Giang thông tin, Đội Quản lý thị trường số 9 vừa xử phạt, buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định xử phạt hành chính số tiền 102,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu.
Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Sự hiệp đồng của các lực lượng Biên phòng, Hải quan và Quản lý thị trường đã thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ, đem lại hiệu quả tích cực.
Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu tại Móng Cái.
Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Nhờ phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, các lực lượng tuyến đầu của Quảng Ninh đã kịp thời ngăn ngặn nhiều vụ buôn lậu vào Việt Nam.
Ninh Thuận: Phát hiện 2 vụ hàng nhập lậu, vi phạm nhãn hiệu

Ninh Thuận: Phát hiện 2 vụ hàng nhập lậu, vi phạm nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận vừa phát hiện và xử lý 2 vụ buôn bán hàng nhập lậu, hàng hóa vi phạm về nhãn.
Cần Thơ: Quản lý thị trường siết chặt kiểm tra vàng trang sức mỹ nghệ

Cần Thơ: Quản lý thị trường siết chặt kiểm tra vàng trang sức mỹ nghệ

Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vàng trang sức mỹ nghệ trên địa bàn thành phố.
Bài 1: Ngăn chặn ngay từ cửa ngõ biên giới

Bài 1: Ngăn chặn ngay từ cửa ngõ biên giới

Là địa bàn cầu nối trực tiếp, cửa ngõ kết nối Trung Quốc – ASEAN, TP. Móng Cái vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Quản lý thị trường: Chủ động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Quản lý thị trường: Chủ động kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành văn bản về việc triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” và công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm năm 2024.
Cao Bằng: Xử lý nhiều cơ sở sản xuất bún, phở với nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Cao Bằng: Xử lý nhiều cơ sở sản xuất bún, phở với nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Kiểm tra đột xuất 2 cơ sở sản xuất bún và bánh phở, Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng phát hiện và tạm giữ hơn 2,6 tấn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược vi phạm

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược vi phạm

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược không có hoá đơn trong khuôn viên kho Quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.
Bình Thuận: Tổng kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn

Bình Thuận: Tổng kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn

Từ đầu tháng 4 cho đến trước ngày 15/11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận sẽ kiểm tra chuyên đề đối với 20 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.
Sản phẩm OCOP Kháu Vài Lèng bị làm giả, bán tràn lan lên trên “chợ mạng”

Sản phẩm OCOP Kháu Vài Lèng bị làm giả, bán tràn lan lên trên “chợ mạng”

Bài thuốc Kháu Vài Lèng - sản phẩm OCOP của Hà Giang hiện đang bị làm giả, bán tràn lan trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử.
Vĩnh Phúc: Tạm giữ gần 3.000 sản phẩm quần áo nhập lậu

Vĩnh Phúc: Tạm giữ gần 3.000 sản phẩm quần áo nhập lậu

Ngày 10/4, Cục Quản lý thị trường Vĩnh Phúc thông tin, Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp kiểm tra, tạm giữ gần 3.000 sản phẩm quần áo nhập lậu.
Liên tiếp kiểm tra, phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Liên tiếp kiểm tra, phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đã liên tục tiến hành kiểm tra nhiều điểm kinh doanh vàng nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Phú Yên: Tạm giữ 4.500 lọ nước hoa hiệu Perfume chưa rõ nguồn gốc

Phú Yên: Tạm giữ 4.500 lọ nước hoa hiệu Perfume chưa rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên vừa tạm giữ 4.500 lọ nước hoa hiệu Perfume chưa rõ nguồn gốc để xác minh, xử lý theo quy định.
Hưng Yên: Thu giữ 15 động cơ máy nông nghiệp không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hưng Yên: Thu giữ 15 động cơ máy nông nghiệp không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hộ kinh doanh Đ.T.Q bị xử phạt số tiền 17,5 triệu đồng, tịch thu tang vật là 15 chiếc động cơ máy nông nghiệp không rõ nguồn gốc, giá trị khoảng 45 triệu đồng.
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa hai nước Việt Nam - Lào

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Quản lý thị trường giữa hai nước Việt Nam - Lào

Hai nước Việt Nam - Lào vừa ký Bản ghi nhớ hợp tác, tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thị trường, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động