Thứ sáu 25/04/2025 03:21

"Quái thú" địa hình mới từ Trung Quốc: BAW 212 thách thức Jeep và Land Rover

Beijing Auto Works (BAW) ra mắt mẫu ô tô địa hình BAW 212 thế hệ mới, với thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, nhằm cạnh tranh với các thương hiệu hàng đầu.

Theo Carscoops, trong bối cảnh thị trường xe địa hình đang ngày càng sôi động, một tân binh đến từ Trung Quốc vừa gia nhập cuộc đua với tham vọng lớn. Hãng xe Beijing Auto Works (BAW) đã chính thức ra mắt mẫu xe địa hình BAW 212 thế hệ mới, một chiếc SUV mạnh mẽ và bền bỉ, được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn như Jeep Wrangler, Ford Bronco và Land Rover Defender.

BAW 212, kế thừa di sản từ mẫu xe nguyên bản BJ212 ra đời vào những năm 1960, vẫn giữ nguyên thiết kế hộp vuông vức và mạnh mẽ đặc trưng. Với chiều dài 4.705 mm, rộng 1.895 mm và cao 1.936 mm, BAW 212 mới có kích thước tương đương với các đối thủ phương Tây. Điểm nổi bật trong thiết kế là cản trước và vòm bánh xe bằng nhựa đen, đèn pha LED tròn, và lưới tản nhiệt ba thanh ngang lớn, tạo nên vẻ ngoài cứng cáp và sẵn sàng chinh phục mọi địa hình.

"Quái thú" địa hình mới từ Trung Quốc: BAW 212 thách thức Jeep và Land Rover. Nguồn Carscoops

Khác với xu hướng xe điện đang phổ biến, BAW 212 được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 248 mã lực, kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Đáng chú ý, xe còn có các tính năng địa hình cao cấp như khóa vi sai và thanh cân bằng có thể tháo rời, tương tự như trên Jeep Wrangler.

Nội thất BAW 212 cũng không kém phần hiện đại với màn hình thông tin giải trí lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Các nút điều khiển chế độ dẫn động 4H, 2H và 4L cùng khóa vi sai được bố trí thuận tiện, cho thấy sự tập trung vào khả năng off-road của xe.

BAW dự kiến sẽ bán ra BAW 212 tại thị trường nội địa vào nửa cuối năm nay, với hai phiên bản là tiêu chuẩn và Special Edition. Giá bán chưa được công bố, nhưng các chuyên gia dự đoán sẽ cạnh tranh hơn so với các đối thủ ngoại nhập.

Sự xuất hiện của BAW 212 một lần nữa khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Liệu "quái thú" này có thể lay chuyển vị thế của các ông lớn phương Tây trên thị trường xe địa hình? Câu trả lời sẽ được hé lộ trong thời gian tới.

Hoàng Vương
Bài viết cùng chủ đề: Xe điện

Tin cùng chuyên mục

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc

Giá xe máy Lead 12/3: Giá đại lý thấp hơn đề xuất

Xe điện thúc đẩy tăng trưởng doanh số ô tô Indonesia