PVTrans - Nền tảng vững vàng, sẵn sàng vươn xa

Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã khẳng định vị thế thương hiệu vận tải hàng đầu ở thị trường trong nước, mạnh mẽ vươn ra thị trường quốc tế.
Hội Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí ký kết thỏa thuận hợp tác Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí tăng trưởng lợi nhuận hơn 20% trong quý I/2023

Trải qua 21 năm phát triển, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã khẳng định vị thế thương hiệu vận tải hàng đầu ở thị trường trong nước, đồng thời mạnh mẽ vươn ra thị trường quốc tế. Trưởng thành trong gian khó để tạo dựng nền tảng vững vàng chính là hành trang quý giá nhất để PVTrans tự tin vượt qua những thách thức trên con đường thực hiện khát vọng “vượt sóng vươn xa”.

PVTrans - Nền tảng vững vàng, sẵn sàng vươn xa
Thành quả trong 21 năm qua sẽ là nền tảng để PVTrans tự tin chinh phục những cột mốc mới

Nền tảng vững vàng

Từ một doanh nghiệp bên bờ vực phá sản, doanh nghiệp khó khăn nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), PVTrans đã vượt lên chính mình, duy trì sự tăng trưởng ổn định, liên tục trong suốt 12 năm qua, trở thành doanh nghiệp vận tải hàng lỏng số 1 Việt Nam với hơn 80% đội tàu hoạt động ở thị trường quốc tế. Những nỗ lực kiên trì, bền bỉ đã tạo nên một PVTrans ngày càng vững mạnh về quy mô, năng lực, sức cạnh tranh.

Trong những năm qua, với tầm nhìn xa, chiến lược đúng đắn, rõ ràng, PVTrans đã tận dụng cơ hội thị trường để đầu tư, mở rộng quy mô và trẻ hóa đội tàu, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường vận tải. Hiện nay, PVTrans tự hào là doanh nghiệp vận tải biển duy nhất trong Petrovietnam sở hữu đội tàu vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với 43 chiếc, đa dạng các size tàu chở dầu thô, tàu chở dầu/hóa chất, tàu chở khí hóa lỏng, tàu chở hàng rời, tàu FSO/FPSO... Đội tàu PVTrans không chỉ hoạt động ở các tuyến truyền thống mà đã vươn tầm quốc tế, hướng tới các thị trường cao cấp như châu Âu, Bắc Mỹ..., qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng tầm thương hiệu.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của PVTrans không ngừng được nâng cao, liên tục phá vỡ các kỷ lục của chính mình, đặc biệt từ sau khi thiết lập mốc lợi nhuận trên 1.000 tỉ đồng kể từ năm 2019 đến nay. Năm 2022, PVTrans đã một lần nữa lập đỉnh doanh thu và lợi nhuận với doanh thu đạt 9.577 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.457 tỉ đồng. Lần đầu tiên tổng tài sản của PVTrans đạt tới 14.252 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu 8.014 tỉ đồng.

Vị thế và uy tín của PVTrans trong ngành Dầu khí và vận tải biển không ngừng được nâng cao. PVTrans tiếp tục được xướng danh tại Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm 2022 của Asia Pacific Entrepreneurship Awards và lọt vào Top 10 doanh nghiệp uy tín ngành logistics năm 2022, Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam của Vietnam Report. Năm 2022 là năm đầu tiên PVTrans được tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Với một nền tảng vững chắc, tài chính lành mạnh, cùng mức tăng trưởng liên tục trong hơn 1 thập niên qua, chắc chắn PVTrans tiếp tục hoàn thành kế hoạch những năm tiếp theo và vững bước trên con đường chinh phục những tầm cao mới trong tương lai.

Thương hiệu vận tải mạnh

Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm (2021-2025) vừa được PVTrans công bố trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 xác định mục tiêu là duy trì vị thế PVTrans - doanh nghiệp vận tải và dịch vụ hàng hải dầu khí đa sở hữu lớn nhất tại Việt Nam; xây dựng, phát triển PVTrans thành thương hiệu vận tải mạnh trong khu vực, mở rộng hoạt động khai thác các tuyến quốc tế và từng bước tham gia chuỗi cung tứng toàn cầu.

PVTrans phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 với tổng doanh thu hợp nhất dự kiến 39,5-42,0 nghìn tỉ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến 4,9-6,0 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến 3,8-4,5 nghìn tỉ đồng. Trong đó, doanh thu công ty mẹ đạt 14,5-15,5 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 2,7-3,2 nghìn tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 2,2-2,5 nghìn tỉ đồng. PVTrans phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu hợp nhất trung bình 3%/năm; lợi nhuận hợp nhất khoảng 5%/năm; doanh thu công ty mẹ khoảng 3%/năm; lợi nhuận công ty mẹ khoảng 5%/năm.

PVTrans cũng đặt kế hoạch phát triển đội tàu chở dầu thô, dầu/hóa chất, vận tải khí (LPG, LNG), hàng rời, sà lan với tổng số đến 72 chiếc đến năm 2025 (trong đó dự kiến thanh lý 7 chiếc), đáp ứng toàn bộ yêu cầu vận tải nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra cho các dự án lọc hóa dầu, dự án khí và các nhà máy điện than của Petrovietnam và các đối tác bên ngoài; phát triển các dịch vụ vận tải tại thị trường quốc tế, dịch vụ ở nước ngoài chiếm tỷ trọng ít nhất 70% trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận vận tải.

Các đơn vị thành viên thực hiện tốt mục tiêu hoạt động ổn định và có lãi, kinh doanh hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn, bảo đảm lợi ích tối đa của cổ đông, quyền lợi và điều kiện làm việc tốt cho người lao đông, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Để giữ động lực tăng trưởng, hiện thực hóa các mục tiêu, khát vọng, PVTrans tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả quản trị, kiểm soát giá cả và chất lượng dịch vụ; tập trung quản trị rủi ro, sẵn sàng ứng phó với mọi biến động, tích cực chuyển đổi số và đổi mới liên tục trong mọi mặt hoạt động. Đặc biệt, trong năm 2023 và các năm tiếp theo, đầu tư là một trong những giải pháp trọng tâm của PVTrans.

Ông Phạm Việt Anh - Chủ tịch HĐQT PVTrans - chia sẻ: Dư địa để tăng trưởng, mở rộng quy mô của PVTrans còn lớn, đặc biệt ở thị trường quốc tế. PVTrans dự định sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để gia tăng và trẻ hóa đội tàu, xem đây là giải pháp quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như duy trì đà tăng trưởng. Đây là hướng đi đúng đắn khi giai đoạn vừa qua PVTrans đã tăng trưởng rất nhanh. Điều đó có được là nhờ chiến lược đẩy mạnh đầu tư nhiều năm qua, đến nay đã phát huy tác dụng.

Kế hoạch phát triển của PVTrans nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao của lãnh đạo Petrovietnam với định hướng trong lĩnh vực dịch vụ là tối ưu thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thị trường nước ngoài, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu; khẳng định mục tiêu tăng trưởng bền vững gắn với khát vọng, giá trị cốt lõi trong văn hóa Petrovietnam.

Tiếp nối thành quả đáng tự hào đạt được trong hành trình 21 năm qua, PVTrans sẽ tiếp tục tự tin đi trên một chặng đường mới đầy triển vọng, tạo nền tảng vững chắc cho PVTrans bứt phá mạnh mẽ, nâng tầm vóc, vươn ra biển lớn với định hướng trở thành một thương hiệu vận tải mạnh trong khu vực và quốc tế.

Năm 2022, PVTrans một lần nữa lập đỉnh doanh thu và lợi nhuận với doanh thu đạt 9.577 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.457 tỉ đồng. Lần đầu tiên tổng tài sản của PVTrans đạt tới 14.252 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu 8.014 tỉ đồng.
Mai Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.

Tin cùng chuyên mục

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động