PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Trong thời gian qua, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm gia tăng hiệu quả mô hình kinh doanh.
PVOIL Hải Phòng: Khẳng định thương hiệu trên thành phố Cảng Tổng công ty Dầu Việt Nam bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc Hội nghị Người đại diện PVOIL năm 2023: Tinh thần đoàn kết phát huy hiệu quả công tác

Gia tăng vượt bậc về sản lượng kinh doanh

Theo báo cáo của PVOIL, thời gian qua, Tổng công ty Dầu Việt Nam đã bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong việc xây dựng, ban hành các nghị quyết lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2023; thể hiện rõ nét qua kết quả cụ thể của hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng. Vào tháng 7, Đảng ủy Tổng công ty và các Chi, Đảng bộ trực thuộc đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025; xác định các nhiệm vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
PVOIL đang đầu tư phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu bán lẻ

Điểm nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL 9 tháng năm 2023 là phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng vượt bậc về sản lượng kinh doanh xăng dầu. Tổng công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, tranh thủ cơ hội gia tăng 81 cửa hàng xăng dầu mới, hoàn thành 159% kế hoạch năm; nâng tổng số cửa hàng xăng dầu toàn hệ thống đến thời điểm hiện tại là 736 cửa hàng xăng dầu và hướng đến mục tiêu đạt 750 cửa hàng xăng dầu vào cuối năm 2023. Tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu toàn hệ thống PVOIL 9 tháng đạt gần 3,8 triệu m3/tấn, hoàn thành 152% kế hoạch 9 tháng và 114% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, kết quả hoạt động tại các đơn vị thực hiện tái cấu trúc (sáp nhập, chuyển đổi từ công ty cổ phần thành công ty TNHH MTV) cho thấy sự đúng đắn trong chủ trương, quyết liệt trong triển khai thực hiện và bước đầu đạt được những hiệu quả rõ rệt.

Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh

Một điểm đáng chú ý, trong thời gian qua, PVOIL tiếp tục đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ, tự động hóa và chuyển đổi số một cách toàn diện với mục tiêu gia tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong 9 tháng, sản lượng bán hàng qua PVOIL Easy đạt gần 95 nghìn m3, tăng 33% so với cùng kỳ, hoàn thành 123% kế hoạch 9 tháng và 92% kế hoạch năm. Bình quân đạt 348 m3/ngày, tăng 25% so với bình quân/ngày của năm 2022. PVOIL tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình PVOIL Easy tích hợp với Viettel Pay, GotIt, VCB, Momo, HDBank… để gia tăng sản lượng bán hàng qua kênh bán lẻ trực tiếp, sản lượng giao dịch qua các hình thức này đạt gần 2,8 nghìn m3, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 20 nghìn m3, tăng 2 lần so với cùng kỳ, tương đương sản lượng của 18 cửa hàng xăng dầu. Ngoài ra, Tổng công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh sử dụng PVOIL B2B cho kênh bán buôn giúp hiện đại hóa và tạo sự tiện lợi cho công tác mua bán xăng dầu của khách hàng.

Đến nay, PVOIL đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng gần 300 trạm sạc xe điện Vinfast tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL trên toàn quốc. Việc hợp tác này là bước đầu thực hiện chiến lược để PVOIL thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay; đưa PVOIL trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng cho các phương tiện giao thông, không chỉ xăng dầu mà còn có cả năng lượng điện và hydro trong tương lai. Với tiềm năng hợp tác này, PVOIL và Vinfast cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các địa điểm phù hợp để mở rộng số lượng trạm sạc, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai bên.

Hiện số lượng cửa hàng xăng dầu đã lắp trạm sạc hiện là 253 và sẽ tăng đạt 355 vào quý I/2024. Số cửa hàng xăng dầu có đủ diện tích để mở cửa hàng tiện ích PVMart là hơn 250 cửa hàng. Bên cạnh đó, tại tất cả các cửa hàng xăng dầu của PVOIL, khách hàng đều có thể thanh toán không dùng tiền mặt thông qua thẻ tín dụng, mã QR, ví điện tử…

Với chiến lược đó, năm 2024, PVOIL sẽ tiếp tục gia tăng sản lượng bán lẻ với sản lượng dự kiến là 1.150 nghìn m3, tăng 10% so với ước thực hiện năm 2023, chiếm tỷ trọng 27,1% tổng sản lượng kinh doanh. Hệ thống bán lẻ luôn mang lại lợi nhuận bền vững cho hoạt động kinh doanh xăng dầu của PVOIL. Thông qua phát triển hệ thống bán lẻ, thương hiệu PVOIL đã nhanh chóng phủ sóng trên khắp cả nước và từ đó góp phần thúc đẩy phát triển các kênh phân phối khác.

Hiện PVOIL cũng đang triển khai mô hình kinh doanh tích hợp bắt kịp xu hướng mua sắm, đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Tận dụng mặt bằng sẵn có tại những cửa hàng xăng dầu nằm ở vị trí thuận lợi, có mật độ dân cư đông đúc và nguồn nhân lực sẵn có, PVOIL đã đánh giá và lựa chọn cửa hàng xăng dầu Phù Lỗ và Hồ Sen để triển khai thí điểm mô hình kinh doanh tích hợp bao gồm cửa hàng tiện ích PVMart nằm ngay trong khuôn viên cửa hàng xăng dầu.

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
Tổng giám đốc Petrovietnam khảo sát thực tế mô hình kinh doanh trong hệ thống phân phối của PVOIL

Kết quả bước đầu cho thấy, sau gần 2 năm triển khai, đến nay cả hai cửa hàng đều đã có lượng khách hàng ổn định và quen thuộc, sản lượng xăng dầu tăng cao. Có thể thấy, việc xây dựng mô hình kinh doanh tích hợp đã góp phần tạo ra lĩnh vực kinh doanh mới, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại, mang lại những tác động tích cực đối với hệ thống bán lẻ nâng cao hình ảnh, thương hiệu, chất lượng phục vụ khách hàng của PVOIL.

Mới đây, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng đã có chuyến thị sát, kiểm tra hoạt động mô hình kinh doanh tích hợp tại 2 cửa hàng thí điểm của PVOIL. Qua khảo sát, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận sự nỗ lực của PVOIL trong việc mở rộng thị trường và dịch chuyển mô hình kinh doanh, thích ứng với quá trình chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số. Ông Lê Mạnh Hùng đề nghị PVOIL tiếp tục rà soát, phân tích kết quả hoạt động từ thời điểm thí điểm, mối quan hệ tương hỗ giữa hoạt động bán lẻ xăng dầu và việc tích hợp các tiện ích, đánh giá kỹ để điều chỉnh phù hợp với thực tế, đồng thời có kế hoạch để khai thác về dòng tiền, nhân công, chi phí quản lý để chia sẻ, tối ưu chi phí và hiệu quả hoạt động tổng thể của từng cửa hàng xăng dầu.

Đồng thời, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng giao Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên chỉ đạo PVOIL và các đơn vị phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy kinh doanh trong khâu phân phối và kinh doanh các sản phẩm hạ nguồn để mở rộng thị trường, tối ưu chi phí, tăng quy mô, đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Petrovietnam đề nghị PVOIL tập trung quản trị danh mục cây xăng, tái cơ cấu các cửa hàng xăng dầu kém hiệu quả để có danh mục hiệu quả, đáp ứng tiêu chí kinh doanh; nghiên cứu phương án kết hợp với PVcomBank để mở thẻ mua hàng, phối hợp với các đơn vị trong Tập đoàn để tăng điểm kinh doanh bán hàng, quảng bá thương hiệu, chia sẻ, tích hợp các tiện ích nhằm tối ưu hóa chuỗi giá trị kinh doanh trong Tập đoàn.

Thái Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.

Tin cùng chuyên mục

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.
BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Phân bón Cà Mau trao học bổng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ" lần VIII.
PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh”.
Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau khởi động chương trình an sinh xã hội trao tặng 1.400 bồn trữ nước ngọt cho bà con tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

Vượt qua khó khăn, trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng
PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

Ngày 25/10/2024, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đã tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành dầu khí lần thứ X với đội thi gồm 29 thành viên.
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 (trước soát xét) với hiệu quả kinh doanh toàn Tập đoàn tăng trưởng khả quan.
Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

Tập đoàn Hoa Sen: Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2023-2024 đạt 510 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG), vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất, niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 01/10/2023 đến 30/09/2024).
NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm hoạt động liên tục theo Thông tư 09

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng thành viên (NHTV) triển khai diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật.
Bảo hiểm PVI vào

Bảo hiểm PVI vào 'Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam'

Bảo hiểm PVI được vinh danh "Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024" và "Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2024".
PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2024 tổ chức tại Tp.Vũng Tàu, đội tuyển Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã xuất sắc giành Giải Đặc biệt toàn đoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động