![]() |
| Nâng cao uy tín trong phục vụ khách hàng |
Từng bước khẳng định vị thế
Tháng 12/2010, PV OIL Sài Gòn chính thức được thành lập theo chủ trương tái cấu trúc các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và chiến lược phát triển kinh doanh của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) giai đoạn 2010-2015, trên cơ sở góp vốn của 4 cổ đông sáng lập là PV OIL, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank), Công ty Cổ phần Vật tư xăng dầu (Comeco) và Công ty Cổ phần Thương mại xuất nhập khẩu Thủ Đức (Timexco), và sự kế thừa nền tảng của Xí nghiệp Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn và Xí nghiệp Xăng dầu Dầu khí Cần Thơ.
Trong những năm qua, thị trường xăng dầu trong nước và thế giới diễn biến rất phức tạp, tăng giảm thất thường. Đặc biệt, năm 2016, giá dầu thế giới liên tục có những biến động khó lường gây rất nhiều khó khăn cho ngành xăng dầu nói chung và PV OIL Sài Gòn nói riêng. Khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận là thị trường lớn về sức tiêu thụ xăng dầu, nhưng cũng tập trung nhiều các đầu mối, đối thủ lớn có bề dày kinh nghiệm về kinh doanh xăng dầu, có các kênh phân phối đã ổn định, hệ thống kho bãi trung chuyển hợp lý, nên việc cạnh tranh, phát triển, tìm kiếm khách hàng mới diễn ra gay gắt, quyết liệt và ngày càng khó khăn hơn.
Trước những thử thách của thị trường trong năm 2016, với sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty và sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV), PV OIL Sài Gòn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, khẳng định sự phát triển bền vững. Năm 2016, PV OIL Sài Gòn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh với sản lượng ước đạt 297.590m3/tấn, bằng 103% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 7,05 tỉ đồng, bằng 101% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 610,37 tỉ đồng…
Tuy nhiên, trước những khó khăn quá lớn từ thị trường, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV PV OIL Sài Gòn đã tích cực vận dụng các giải pháp, chính sách khách hàng trong khuôn khổ quy định của tổng công ty để thúc đẩy kinh doanh, gia tăng sản lượng tiêu thụ. Bên cạnh đó, hệ thống thương nhân nhượng quyền và khách hàng công nghiệp luôn được chú trọng, duy trì và phát triển. Đây là điều kiện quan trọng để PV OIL Sài Gòn gia tăng sản lượng cũng như hiệu quả bán hàng, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
![]() |
Song hành cùng hoạt động kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được PV OIL Sài Gòn đặc biệt chú trọng. Cụ thể, công ty đã thường xuyên thăm hỏi và tặng quà kịp thời cho gia đình, người thân của CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật. Tổ chức trao thưởng cho các con em đạt học sinh giỏi, tổ chức chương trình “Chào năm học mới” tặng tập vở cho học sinh xã Bình Đức, huyện Châu Thành và xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Thủy Tây và Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An…; chương trình “Xuân yêu thương” với mục đích mang đến một cái Tết ấm áp tình thương, vui tươi, hạnh phúc cho bà con tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An; tham gia chương trình hiến máu nhân đạo với thông điệp “Một giọt máu - Triệu tấm lòng”.
Phấn đấu trở thành đơn vị bán lẻ hàng đầu khu vực
Đây là nhiệm vụ trọng tâm được PV OIL Sài Gòn đặt ra trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Để đạt được mục tiêu này, năm 2017, PV OIL Sài Gòn sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển thị trường, đa dạng hóa các kênh phân phối xăng dầu, trong đó đặc biệt chú trọng giữ vững hệ thống phân phối hiện có, tập trung phát triển kênh bán lẻ và khách hàng tiêu thụ trực tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong toàn hệ thống phân phối, đặc biệt là khối cửa hàng xăng dầu. Chủ động bảo đảm nguồn hàng trong cơ chế kinh doanh mới, nhằm nâng cao thị phần tại thành phố Hồ Chí Minh và toàn khu vực thị trường được phân công, nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua sử dụng hiệu quả nguồn lực, tiết kiệm chi phí đầu vào.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác đào tạo nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý điều hành cho cán bộ lãnh đạo, nâng cao năng lực chuyên môn, các kỹ năng cho người lao động. Thực hiện quản trị nhân sự theo mục tiêu sản xuất, kinh doanh, lấy tiêu chí hiệu quả và chất lượng làm nền tảng, trong đó người lao động là nguồn lực quan trọng nhất.
Năm 2017, với sự hỗ trợ của PV OIL, sự hợp tác toàn diện của các khách hàng và các đơn vị, cùng quyết tâm đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, PV OIL Sài Gòn sẽ phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tạo dựng thương hiệu - PV OIL Sài Gòn phát triển vững mạnh, vươn tầm cao mới.
| Năm 2016, PV OIL Sài Gòn đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của tổng công ty về Quy chế bán hàng, đẩy mạnh tập trung phát triển thị trường TP. Hồ Chí Minh và các vùng được phân công. Trên cơ sở giá bán của tổng công ty, PV OIL Sài Gòn đã chủ động xây dựng chính sách bán hàng linh hoạt áp dụng hạn mức công nợ, chiết khấu cho khách hàng phù hợp với từng thời điểm, bảo đảm sự cạnh tranh trên thị trường. |






