Phối hợp vận hành Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau

PV

PV

Ngày 20/7/2018, 3 đơn vị PV GAS, PVPower và PVCFC đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau năm 2018.  
hoi nghi so ket cong tac phoi hop van hanh he thong khi dien dam ca mau
Hội thảo phối hợp vận hành

Tham dự Hội nghị có ông Đinh Văn Sơn - thành viên HĐTV, ông Nguyễn Sinh Khang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Tham gia Hội nghị, về phía 3 đơn vị có ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS); ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPower); ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). Tại Hội nghị còn có các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc và đại diện các ban chuyên môn, lãnh đạo Công ty Khí Cà Mau (KCM) và các đơn vị thành viên, trực thuộc có liên quan của 3 đơn vị. Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) cũng tham dự Hội nghị.

hoi nghi so ket cong tac phoi hop van hanh he thong khi dien dam ca mau
Ký kết Quy trình Phối hợp vận hành Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau được cập nhật

Hệ thống đường ống dẫn khí PM3 - Cà Mau được PV GAS đưa vào vận hành từ năm 2007, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp khí ổn định cho các hộ tiêu thụ khí, điện, đạm tại khu vực Cà Mau với công suất vận chuyển khoảng 2 tỷ mét khối khí/năm, trong đó cấp khí cho 02 Nhà máy Điện Cà Mau để sản xuất và cung cấp nguồn điện cho lưới điện quốc gia, chiếm trên 7% sản lượng điện toàn quốc; cho Nhà máy Đạm Cà Mau công suất thiết kế 800,000 tấn phân đạm/ năm, chiếm 40% sản lượng đạm cả nước. Hàng năm, Cụm công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau, đóng góp ngân sách tại địa phương trên 2.000 tỉ đồng, chiếm 40% - 50% ngân sách của tỉnh Cà Mau.

Để duy trì vận hành liên tục, ổn định và an toàn cho cả hệ thống khí, việc phối hợp chặt chẽ giữa Tổng công ty Khí Việt Nam là bên cung cấp dịch vụ vận chuyển khí với các chủ mỏ và các hộ tiêu thụ khí là rất quan trọng. Hội nghị sơ kết công tác phối hợp khí – điện – đạm khu vực Cà Mau là dịp để các bên có cơ hội chia sẻ, thảo luận rộng rãi các vướng mắc, giải pháp khắc phục những tồn tại và phối hợp tốt hơn, giúp cho công tác vận hành, sản xuất của các bên bên được hiệu quả, đảm bảo toàn bộ hệ thống khí vận hành an toàn, liên tục, sử dụng nguồn tài nguyên quốc gia một cách hiệu quả nhất, góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của các đơn vị nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

hoi nghi so ket cong tac phoi hop van hanh he thong khi dien dam ca mau
GPP Cà Mau và Cụm Khí – Điện – Đạm Cà Mau

Trong năm 2018, công tác tiếp nhận và vận hành Nhà máy Xử lý khí (GPP) Cà Mau cũng là một điểm nhấn, có tác dụng nâng tầm chuỗi giá trị Khí – Điện – Đạm Cà Mau. Toàn bộ quá trình tiếp nhận, vận hành thử, đưa vào vận hành ổn định GPP Cà Mau đều ghi nhận sự phối hợp giữa các bên tham gia, từ các chủ mỏ, PVEP, PV GAS/PV GAS Cà Mau, PVPower, PVCFC, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC). Trong 6 tháng, GPP Cà Mau đã xuất sản phẩm gần 79 ngàn tấn LPG (đạt 142% kế hoạch 6 tháng) và hơn 3.600 tấn condensate (đạt 115% kế hoạch 6 tháng).

Tại Hội nghị, các bên đã đóng góp nhiều ý kiến tham luận về những vấn đề cần lưu tâm trong công tác phối hợp thời gian qua, đặc biệt là việc đối phó với các sự cố ngoài giàn khai thác hoặc chất lượng khí về bờ và những tác động đối với toàn bộ hệ thống cũng như từng đơn vị. Đặc biệt, trước viễn cảnh nguồn cung khí PM3 hiện hữu về bờ có thể suy giảm, đòi hỏi quá trình tìm kiếm nguồn khí bù, đặc biệt là việc nhập khẩu khí cũng được các bên đặt ra những vấn đề cần thảo luận nghiệm túc.

Các bên tham gia Hội nghị đã đề xuất các giải pháp phối hợp trong thời gian tới, triển khai các biện pháp nâng cao độ tin cậy cho hệ thống, kế hoạch phối hợp trong điều độ khí, các biện pháp nhằm tối ưu sản lượng khí giao nhận, thống nhất kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) định kỳ để giảm số ngày dừng khí, tăng cường công tác quản lý vận hành để khai thác tối đa công suất các nhà máy điện đạm, đảm bảo tiêu thụ hết khả năng cấp khí theo dự báo, tổ chức trao đổi kinh nghiệp giữa các đơn vị…

Các bên cũng đã kiến nghị với Tập đoàn và các cấp trên làm việc với các chủ mỏ về giải pháp nâng cao độ tin cậy thiết bị, ổn định lưu lượng và chất lượng khí cho phía Việt Nam; xây dựng các phương án đảm bảo nguồn cung khí dài hạn cho khu vực Tây Nam bộ trong tương lai; phối hợp xây dựng phương án phân bổ khí tối ưu cho các hộ tiêu thụ nhằm đạt được lợi ích tổng thể…

Cùng nằm trong chương trình Hội nghị, Công ty Khí Cà Mau - đại diện cho Tổng công ty Khí Việt Nam cùng với Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã thực hiện ký kết Quy trình Phối hợp vận hành Cụm Khí- Điện- Đạm Cà Mau được cập nhật khi GPP Cà Mau đi vào vận hành thương mại. Nội dung chính của Quy trình quy định nhiệm vụ, quyền hạn tất cả các bên; các công tác phối hợp trong ấn định, điều độ, BDSC; phối hợp trong vận hành bình thường và khi có sự cố. Quy trình được cập nhật sẽ là cơ sở để các bên phối hợp nhịp nhàng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực và tăng hiệu quả chế biến sâu của ngành công nghiệp khí cho khu vực Tây Nam bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh Văn Sơn, thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã nhấn mạnh: “Mang sứ mệnh lịch sử là đầu tàu năng lượng của nền kinh tế đất nước, trọng trách trở thành Tập đoàn kinh tế trụ cột, những công trình, dự án của Petrovietnam đang ngày càng chứng tỏ được vị thế trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, đưa những nguồn năng lượng mới, thân thiện với môi trường để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường sống của Việt Nam và toàn cầu. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nhiều biến động, có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tôi tin tưởng rằng việc phối hợp tốt giữa các bên trong cụm công nghiệp Khí- Điện- Đạm Cà Mau với sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn và các ban chuyên môn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sẽ là động lực để duy trì SXKD, góp phần phát triển bền vững, cũng như khẳng định Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn thực hiện thành công các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó”.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Phiên chợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng khu vực miền núi của tỉnh Bắc Kạn giúp người dân được tiếp cận, tiêu dùng những hàng hóa đảm bảo chất lượng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động