Phát triển thương hiệu PV GAS

Năm 2018, lịch sử phát triển của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã ghi nhận thêm nhiều thành tựu mới, tiếp tục khẳng định thương hiệu uy tín, xứng đáng với vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam.  

Kết quả ấn tượng

Trước thềm Xuân Kỷ Hợi 2019, nhìn lại một năm đã qua, PV GAS đã đạt được thành quả rất đáng trân trọng, tự hào. Thành quả này có được là cả một quá trình nỗ lực không ngừng của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên (CBCNV) PV GAS. Đó là một hành trình với biết bao những cảm xúc, mà trong đó mỗi người lao động đều cố gắng vươn lên, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần vào thắng lợi chung của tổng công ty.

Năm 2018, PV GAS triển khai thực hiện kế hoạch có chút thuận lợi từ việc giá dầu cao hơn so với kế hoạch; hệ thống khí hoạt động ổn định, an toàn và cấp khí liên tục. Tuy nhiên, bên cạnh đó, PV GAS cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại do một số Lô/mỏ thuộc các hệ thống khí Nam Côn Sơn, PM3-Cà Mau liên tục bị sự cố thiết bị làm gián đoạn cấp khí trong thời gian dài; nhu cầu Gaslift của Vietsovpetro ngày một tăng, lượng khí Cửu Long về bờ ngày càng giảm; một số dự án trong quá trình xem xét có nhiều vướng mắc cần xử lý, thời gian phê duyệt kéo dài so với kế hoạch (Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 2; Sư Tử Trắng; LNG 1 triệu tấn Thị Vải);…

phat trien thuong hieu pv gas

Lường trước được những khó khăn, tận dụng tốt các cơ hội cùng với việc nỗ lực, cố gắng không ngừng của tập thể ban lãnh đạo trong công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu, thực hiện ấn định, điều độ khí hợp lý, gia tăng sản lượng LPG, tăng cường công tác tiết giảm chi phí, kiểm soát và thu hồi công nợ,... cùng với sự đoàn kết và quyết tâm cao của toàn thể CBCNV, sự hỗ trợ tích cực từ các cấp, đơn vị trong và ngoài ngành, sự phối hợp nhịp nhàng các khâu từ thượng nguồn đến hạ nguồn,… đặc biệt là sự chỉ đạo và ủng hộ tích cực từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), PV GAS đã đạt được nhiều thành tích quan trọng cũng như hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm.

Trong năm 2018, PV GAS đã vận hành an toàn hệ thống khí. Tổng hợp đến tháng 12/2018, PV GAS ước hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng từ 4-52% (sản xuất và cung cấp trên 9,6 tỷ m3 khí, trên 1,6 triệu tấn LPG, trên 95 ngàn tấn condensate), trong đó chỉ tiêu sản lượng LPG và condensate về đích trước kế hoạch từ 2-3 tháng; các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt mức kế hoạch từ 33-83%, (doanh thu ước đạt 74.050 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ước đạt 14.098 tỷ đồng), về đích trước kế hoạch 2-3 tháng và tăng từ 12-14% so với năm 2017, đóng góp đáng kể vào Ngân sách Nhà nước và PVN (5.375 tỷ đồng), là Top đầu các đơn vị trong PVN có tỷ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn chủ sở hữu đạt 26%, trên vốn điều lệ đạt 59%; tiếp tục cung cấp khí ổn định để sản xuất gần 30% sản lượng điện, 70% đạm, 60% thị phần LPG cả nước.

phat trien thuong hieu pv gas

Trong năm 2018, PV GAS cũng đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác, đàm phán quan trọng với các đối tác trong và ngoài nước như: Ký kết Ý định thư (LOI) về việc hợp tác cung cấp LNG từ dự án Alaska LNG với Tập đoàn Alaska Gasline Development Corporation (AGDC); nhận chuyển nhượng vai trò bên mua khí trong MOU mua bán khí Tuna từ PVN, xây dựng kế hoạch triển khai dự án và đàm phán các thỏa thuận thương mại với các đối tác. PV GAS cũng đã làm việc với công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) về thanh toán các chi phí liên quan đến FS dự án sản xuất Ethane; làm việc với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) về thỏa thuận khung (HOA) về việc cấp khí LNG cho dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4; đàm phán với Công ty dầu quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) về các thỏa thuận mua bán LNG; tham gia cùng tổ công tác PVN đàm phán thỏa thuận khung hợp đồng mua bán khí Sư Tử Trắng giữa PVN và các chủ mỏ…

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PV GAS còn đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng. Công tác an sinh xã hội được PV GAS triển khai tích cực, thiết thực, đúng đối tượng. Năm 2018, PV GAS đã ban hành Quy chế về hình thành, quản lý và sử dụng kinh phí cho mục đích an sinh xã hội. Trong năm, PV GAS thực hiện công tác an sinh xã hội trên 94 tỷ đồng (bao gồm các đầu việc của năm trước chuyển qua và 32,4 tỷ đồng của kế hoạch năm 2018), tập trung tài trợ cho chương trình giáo dục đào tạo, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết, chương trình đền ơn đáp nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ nhân đạo.

Tiếp tục vươn xa

phat trien thuong hieu pv gas

Với những thành tích ấn tượng đó, thương hiệu PV GAS được đánh giá cao ở thị trường trong nước và quốc tế, được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín. Trong đó, 6 năm liên tiếp PV GAS được Forbes trao Chứng nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam (đứng thứ Nhì về doanh thu và lợi nhuận sau thuế, nằm trong Top 3 công ty dẫn đầu về vốn hóa thị trường); Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei Asian Review công bố PV GAS tiếp tục là một trong 5 đại diện của Việt Nam có mặt trong danh sách 300 doanh nghiệp năng động nhất châu Á trong năm tài chính 2017; Tổng cục Thuế đã xác nhận PV GAS đứng vị trí thứ 3 trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế Việt Nam; PV GAS đứng thứ 6 trong Top 100 doanh nghiệp có chỉ số quản trị tài chính tốt nhất năm 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp bình chọn; Sản phẩm LPG của PV GAS được Bộ Công Thương xác nhận là sản phẩm Thương hiệu Quốc gia 2018-2020; Top đầu các đơn vị có vốn hóa lớn, tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt cao (40%);…

Những kết quả đáng trân trọng và tự hào của đó sẽ là nền tảng vững chắc, động lực to lớn để tập thể cán bộ, người lao động PV GAS bước tiếp trong hành trình kế thừa, phát triển của tổng công ty.

Bước sang năm 2019, nhiều cơ hội mới sẽ mở ra nhưng cũng sẽ có rất nhiều khó khăn, thử thách đã được dự báo trước với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV GAS. Có thể kế đến là sản lượng các mỏ khí trong nước đang suy giảm nhanh, mỏ/nguồn mới bổ sung chưa được kịp thời hoặc sản lượng nhỏ, đồng thời hệ thống khí hiện tại qua nhiều năm sử dụng cần bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên hơn, chi phí vận hành, bảo dưỡng sửa chữa ngày càng tăng. Các sự cố thiết bị gây gián đoạn cấp khí hoặc dừng cấp khí ở phía thượng nguồn ngày một tăng. Các quy định liên quan đến công tác đầu tư xây dựng còn khá phức tạp, việc triển khai gặp nhiều khó khăn vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ các dự án. Các nguồn khí mới cũng như các dự án khí mới có giá thành cao, rủi ro lớn, mất nhiều thời gian để thuyết phục cấp có thẩm quyền…

Trước những khó khăn, thách thức đó, Ban Lãnh đạo PV GAS đã để ra những giải pháp, kế hoạch chủ động ứng phó trên tất cả các mặt hoạt động. Tuy nhiên, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn nhấn mạnh rằng, thị trường luôn biến động không ngừng, sự lớn mạnh của các đối thủ cạnh tranh, nhiều dự án lớn trong giai đoạn đầu tư xây dựng, những đòi hỏi ngày càng khắt khe của khách hàng, sự tiến bộ của khoa học công nghệ,… tất cả điều đó đòi hỏi mỗi người lao động phải tự đặt mình trước những thách thức, áp lực không ngừng để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ được giao. Năm 2019 tập thể PV GAS sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để hoàn thành kế hoạch đặt ra. Đó không chỉ là nhiệm vụ SXKD mà còn là nhiệm vụ chính trị, tạo nên những tiền đề cho PV GAS tiếp tục phát triển vững mạnh và vươn lên những tầm cao mới.

Nhìn lại chặng đường đã qua, PV GAS đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, rất đáng tự hào. Nhưng, vẫn còn nhiều nhiệm vụ lớn hơn nữa, thách thức hơn nữa đang chờ đợi ở phía trước, Ban lãnh đạo PV GAS kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động, các tổ chức đoàn thể trong toàn Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, đồng lòng, dốc sức vượt qua các khó khăn, thử thách để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, tiếp tục xây dựng PV GAS phát triển thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, một thành viên chủ lực trong PVN.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Tin cùng chuyên mục

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Bước qua 3/4 chặng đường của đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhiều hạng mục công việc đã được hoàn thành và bàn giao lại cho BSR.
Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR đang thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với hàng trăm công việc quan trọng được thực hiện airing tại khu vực RFCC.
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

PVCFC tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động