Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long: Khẳng định vị thế dẫn đầu

Được coi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thuốc lá, thời gian qua, Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long đã nỗ lực đa dạng hóa, cải tiến chất lượng sản phẩm, không chỉ phục vụ trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường thế giới.    

Đa dạng hóa sản phẩm

Hoạt động trong một ngành sản xuất có tính cạnh tranh cao, Công ty Thuốc lá Thăng Long lấy kim chỉ nam “Sản xuất - Chất lượng - Hiệu quả” làm mục tiêu xuyên suốt. Do đó, những năm qua, dù hoạt động trong hoàn cảnh nhiều khó khăn nhưng công ty luôn nỗ lực để vượt qua và giành kết quả cao nhất.

Theo đó, công ty đã tạo bước đột phá trong triển khai công tác chuyển đổi cơ cấu sản phẩm. Bên cạnh những sản phẩm giá trị cao, có sức tiêu thụ tốt như: Thăng Long (20’s 60 năm Blue + Red), Thăng Long (20’s Virginia Blend) (tên thường gọi “Thăng Long 5 sao”), Thăng Long (20’s Slim Virginia Blend), Thăng Long (20’s Demi 8 cạnh Red), Thăng Long (20’s 60mm Blue + Red), năm 2018, công ty đã tập trung nghiên cứu cho ra đời 7 sản phẩm mới, gồm 2 sản phẩm cao cấp nhãn hiệu Thăng Long (Thăng Long (20’s 60mm Blue + Red); 1 sản phẩm cận cao cấp (Thăng Long (20’s demi 8 cạnh Blue) và 3 sản phẩm phổ thông (Thăng Long “V” BC + BM, M BM). Đây là các sản phẩm theo đúng định hướng chuyển đổi cơ cấu sản phẩm của công ty, nhằm từng bước cạnh tranh vào phân khúc sản phẩm hiện do các công ty liên doanh và tập đoàn nước ngoài chiếm chủ đạo.

cong ty tnhh mtv thuoc la thang long khang dinh vi the dan dau

Đối với các sản phẩm xuất khẩu, năm 2018, công ty đã tập trung nghiên cứu và đưa vào sản xuất 7 blend mới. Cùng với các sản phẩm mang nhãn hiệu Goldseal, Oris slim, các loại D&J, Tex, Fort đã nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu của khách hàng về số lượng, chất lượng và giá cả, góp phần giúp công ty hoàn thành xuất sắc kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm 2018. Ngoài ra, công ty cũng đã xuất khẩu được các nhãn hiệu mình sở hữu như For You, Blue Seal, Sunrise… góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu trên thị trường nước ngoài.

Về đầu tư, công ty đã quyết liệt triển khai đồng bộ các gói thầu của Chương trình tổng thể đầu tư di dời. Trong năm, công ty đã hoàn thành 10 gói thầu, 13 gói thầu đang quyết liệt triển khai, các gói thầu còn lại đang hoàn thiện các thủ tục đấu thầu để triển khai thi công vào đầu năm 2019. Đơn cử, Dự án đầu tư dây chuyền sợi công suất 6 tấn/giờ đã triển khai được 6/12 gói thầu; dự kiến hoàn thành toàn bộ các gói thầu vào cuối năm 2019.

Kết quả sản xuất kinh doanh tương đối khả quan cho thấy những hoạt động công ty triển khai đang đi đúng hướng. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp toàn công ty đạt 7.476,22 tỷ đồng, tăng 12,23% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 4.957,4 tỷ đồng, tăng 13,31% so với cùng kỳ; nộp ngân sách 3.193,7 tỷ đồng, tăng 7,86% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 212,95 tỷ đồng, tăng 3,62% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2018 tiếp tục tăng, đạt 20 triệu đồng/người/tháng, bằng 100,3% so với năm 2017.

Bước tiến hoàn thành mục tiêu 2019

Năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm của công ty là tăng cường công tác tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, kiểm soát thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh để duy trì sự tăng trưởng sản lượng tiêu thụ sản phẩm chủ lực. Tiếp tục củng cố các sản phẩm truyền thống về sản lượng, mẫu mã, chất lượng và gout hút. Triển khai thực hiện các giải pháp thị trường, đầu tư trọng điểm nhằm tăng tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm thuộc phân khúc trung, cao cấp phù hợp với xu thế chuyển đổi của người tiêu dùng và định hướng chiến lược phát triển của tổng công ty. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh nhằm hiện thực hóa kế hoạch phát triển thị trường khu vực phía Nam.

Ngoài ra, tăng cường công tác khảo sát thăm dò, nắm bắt xu thế thay đổi gu hút của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các giải pháp nghiên cứu phối chế blend, thiết kế bao bì cho ra đời sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng và từng loại thị trường, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, từng bước củng cố uy tín và thương hiệu công ty. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, triệt để tuân thủ quy trình công nghệ, tạo ý thức tự giác cho mọi thành viên trong công ty về tôn trọng sản phẩm, tôn trọng người tiêu dùng. Duy trì hiệu quả, hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và chính sách chất lượng của công ty.

Thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư máy móc thiết bị với mục tiêu đổi mới công nghệ, tạo bước đột phá về chất lượng sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế của công ty trên thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Chủ động đề ra các giải pháp để Dự án tổng thể đầu tư di dời công ty được triển khai đúng tiến độ, đúng pháp luật. Dự kiến phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2019.

Tăng cường công tác thực hành tiết kiệm trong sản xuất và chi phí hành chính, cắt giảm những chi phí chưa hợp lý. Đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng phần mềm quản trị sản xuất ERP để quản lý sản xuất một cách hiệu quả nhằm tiết giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh. Tiếp tục các biện pháp quản lý để hạ giá thành, như: Kiểm soát tiêu hao các loại nguyên vật liệu. Tăng cường tìm kiếm thêm các đối tác cung cấp nguyên vật liệu để tăng khả năng cạnh tranh và hạ giá mua nguyên vật liệu. Rà soát, điều chỉnh các định mức kinh tế kỹ thuật để quản lý tiêu hao nguyên vật liệu và đảm bảo việc dự trù nguyên vật liệu sát với nhu cầu… Đảm bảo sản xuất các sản phẩm chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường.

Cùng với hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, Công ty Thuốc lá Thăng Long còn là địa điểm sáng trong công tác an sinh xã hội khi đang nhận phụng dưỡng 3 mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời luôn quan tâm chăm lo, thăm hỏi động viên các gia đnh thương binh liệt sỹ. 100% cán bộ công nhân viên công ty được động viên tham gia ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ xây dựng đảo Trường Sa, đồng bào bị lũ lụt…
Kim Võ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn Hòa Phát là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia tại lễ công bố vừa diễn ra.
Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tự hào nhận vinh danh "Thương hiệu Quốc gia năm 2024".

Tin cùng chuyên mục

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2024, Giải bóng bàn PV GAS 2024 được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.
BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Phân bón Cà Mau trao học bổng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ" lần VIII.
PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh”.
Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau khởi động chương trình an sinh xã hội trao tặng 1.400 bồn trữ nước ngọt cho bà con tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

Vượt qua khó khăn, trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng
PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

Ngày 25/10/2024, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đã tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành dầu khí lần thứ X với đội thi gồm 29 thành viên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động