Khởi động cuộc thi Tìm kiếm Gương mặt “Đại sứ Xanh” 35 thí sinh vào chung khảo cuộc thi Tìm kiếm gương mặt “Đại sứ Xanh” |
Mong muốn chung tay cùng cộng đồng, xã hội tham gia bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ đề ra, nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam đã hợp tác cùng chuỗi siêu thị Saigon Co.op phát động chương trình "Gia đình Việt Đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ".
Sự kiện phát động này sẽ là nguồn cảm hứng tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm xanh, chung tay cùng doanh nghiệp và nhãn hàng thực hiện mạnh mẽ công tác bảo vệ môi trường. Theo đó, nhãn hàng OMO sẽ thay mặt người tiêu dùng trồng thêm số cây xanh tương ứng cho rừng phòng hộ Việt Nam.
Phát động chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" |
Chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" ra đời tiếp nối hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.
Ông Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường - chia sẻ: Chương trình sẽ góp phần phủ xanh những cánh rừng Việt Nam, hạn chế những tác động của thiên tai lên đời sống người dân. Đây cũng là nguồn động lực lớn lao, khuyến khích cộng đồng thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như chung tay vì một màu xanh Việt Nam thông qua những hành động đơn giản như tiêu dùng xanh.
Tham gia chương trình lần này, khách hàng có cơ hội nhận được những phần quà từ nhãn hàng OMO. Với mỗi giỏ hàng có OMO hoặc Clear túi, khách hàng đã đóng góp một cây xanh vào quỹ Một cây xanh cho rừng phòng hộ Việt Nam, đồng thời nhận về những voucher mua sắm có giá trị.