Thứ ba 05/11/2024 17:21

Phân luồng giao thông đoạn qua khu vực đèo Cả để sửa hầm đường sắt Bãi Gió

Ngành chức năng tổ chức phân luồng giao thông đoạn quốc lộ 1 qua khu vực đèo Cả (Khánh Hoà) do sự cố sụt lún khu vực hầm đường sắt Bãi Gió để đảm bảo an toàn.

Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải) vừa phát đi thông báo tổ chức phân luồng giao thông đoạn quốc lộ 1 qua khu vực đèo Cả (thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) do sự cố sụt lún khu vực hầm đường sắt Bãi Gió.

Theo Khu Quản lý đường bộ III, hiện hầm Bãi Gió đường sắt Bắc – Nam (Km1231+100, đoạn qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bị sụt lún đất đá từ đỉnh vòm hầm và đang tiếp tục sụt lún, diễn biến phức tạp.

Tuyến hầm đường sắt giao chéo bên dưới với quốc lộ 1 khu vực Đèo Cả, bên phải tuyến tại Km1368+760, trái tuyến Km1368+745, gây ảnh hưởng đến an toàn công trình đường sắt, đường bộ và ảnh hưởng an toàn giao thông tại khu vực. Đơn vị quản lý đường sắt đang triển khai phương án khắc phục sự cố sụt lún trong hầm.

Trong thời gian này, để đảm bảo an toàn công trình đường sắt, đường bộ và an toàn cho phương tiện giao thông đường bộ, các lực lượng chức năng đã ngăn tất cả các phương tiện (trừ xe 2 bánh) lưu thông trên quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Cả, ô tô các loại lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả (trừ một số loại phương tiện theo quy định không được lưu thông qua hầm đường bộ).

Cơ quan chức năng phân luồng phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1 khu vực Đèo Cả.

Sau khi trao đổi và thống nhất với các đơn vị liên quan, Khu Quản lý đường bộ III thông báo phương án tổ chức phân luồng cho các loại phương tiện không được phép lưu thông qua Hầm đường bộ Đèo Cả theo quy định gồm: Các xe chở hàng độc hại, hóa chất độc hại, dễ cháy, chất nổ, hàng hóa nguy hiểm... và các loại phương tiện có chiều cao lớn hơn 4,95m, xe quá khổ có bề rộng từ 3,5m trở lên, xe mô- tô, xe máy, xe thô sơ.

Thời gian bắt đầu từ 13h ngày 14/4 cho đến khi khắc phục xong sự cố, đảm bảo điều kiện an toàn để lưu thông trên quốc lộ 1 khu vực Đèo Cả, các phương tiện nêu trên khi lưu thông theo hướng Bắc - Nam có thể chọn 1 trong 3 lộ trình, cụ thể:

Một, di chuyển trên tuyến QL.1 đến ngã 3 Diêu Trì, địa bàn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định (Km1220+600/ QL1, tương ứng Km0/QL.19C), rẽ phải vào QL.19C từ Km0 đến Km177+950/QL.19C đi theo tuyến đường Trường Sơn Đông đến Km521+030/TSĐ, rẽ trái tại Km67+800/QL.26, đi theo tuyến QL.26 đến Km0+00 (nút giao giữa QL.26 và QL.1) rẽ phải để nhập vào tuyến QL.1 tại Km1421+250 để tiếp tục đi vào Nam;

Hai, di chuyển trên tuyến QL.1 giao với QL.25, địa bàn TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (Km1333+800/QL1, tương ứng Km2+200/QL.25), đi theo QL.25 từ Km2+200 đến Km46+900 rẽ trái đi theo QL.19C, đi theo tuyến đường Trường Sơn Đông đến Km521+030/TSĐ, rẽ trái tại Km67+800/QL.26, đi theo tuyến QL.26 đến Km0+00 (nút giao giữa QL.26 và QL.1) rẽ phải để nhập vào tuyến QL.1 tại Km1421+250 để tiếp tục đi vào Nam.

Ba, di chuyển trên tuyến QL.1 đến vị trí nút giao giữa tuyến QL.1 và tuyến QL.29 tại Km1342+250/QL.1, thuộc địa phận huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên rẽ phải đi theo QL. 29 đến Km81+300/QL29 (nút giao giữa QL.29 và QL19C), rẽ trái tại Km123+800/QL.19C đi theo QL.19C đến Km177+950/QL.19C đi theo tuyến đường Trường Sơn Đông đến Km521+030/TSĐ, rẽ trái tại Km67+800/QL.26, đi theo tuyến QL.26 đến Km0+00 (nút giao giữa QL.26 và QL.1) rẽ phải để nhập vào tuyến QL.1 tại Km1421+250 để tiếp tục đi vào Nam.

Đối với các phương tiện lưu thông hướng Nam - Bắc thực hiện di chuyển theo chiều ngược lại.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không: Cơ hội quảng bá và thu hút đầu tư thương mại du lịch

Các nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Chi thường xuyên cho trả tiền lương chiếm tới 45%

Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Vân Nam, bắt đầu chuyến công tác tại Trung Quốc

Bộ trưởng báo tin vui khi Chỉ số hạnh phúc và Chỉ tiêu năng suất lao động của Việt Nam đều tăng

Đề nghị Quốc hội giám sát các quỹ để quản lý, sử dụng hiệu quả

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tham dự các hội nghị GMS, ACMECS và CLMV tại Trung Quốc

Chương trình Thương hiệu quốc gia đã khẳng định được trí tuệ, bản lĩnh của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là biểu tượng của sáng tạo và năng lực tiên phong

Cơ cấu lại kinh tế vùng, đưa Đông Nam Bộ đi đầu trong phát triển công nghiệp công nghệ cao

Vì sao đầu tư công lớn nhưng không dẫn dắt được đầu tư tư?

Việt Nam có thể vươn lên trở thành điểm đến lý tưởng của ngành bán dẫn toàn cầu

Năng suất lao động thấp, chi phí Logistic cao, đại biểu đề nghị miễn thuế cho doanh nghiệp cảng

Mở đợt cao điểm xử lý dứt điểm tàu cá '03 không' trong tháng 11/2024

Hội nghị thượng đỉnh GMS sẽ thảo luận những lĩnh vực hợp tác mới, tạo 'đột phá' phát triển tiểu vùng MeKong

Cử tri Gia Lai phấn khởi, kỳ vọng về Luật Điện lực (sửa đổi)

Chống lãng phí thành công, đất nước ta sẽ vững vàng bước vào kỷ nguyên mới

Đại biểu Trần Hữu Hậu: Vướng quy định nhập khẩu điều thô châu Phi, nhiều doanh nghiệp rơi vào lao lý

Sắp diễn ra Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc