Phải thiết thực, phù hợp với từng đối tượng

Tại Tọa đàm góp ý vào Đề án “Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế”, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Tổng Thư ký Ban Chỉ đạo liên ngành Hội nhập quốc tế về kinh tế  Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh: Cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế để chúng ta có thể chủ động hội nhập. Trong đó, lưu ý hình thức, nội dung tuyên truyền phải thiết thực, phù hợp với từng đối tượng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú trao đổi với báo giới về tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế

Mục tiêu lớn nhất của đề án là hướng dẫn các cơ quan quản lý nhà nước về cách cập nhật nội dung tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế, vào việc xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của từng ngành. Đặc biệt, sẽ có trọng tâm, trọng điểm rõ ràng trong công tác tuyên truyền như trong đó ưu tiên các đối tượng là cán bộ quản lý nhà nước tại địa phương, theo các khu vực, cụm, nhóm địa phương có cùng đặc thù, theo các hiệp hội, nhóm ngành hàng, cụm khu công nghiệp… Công tác tuyên truyền có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành với các địa phương, với các cơ quan nghiên cứu, doanh nghiệp... trên mọi lĩnh vực từ kinh phí đến kế hoạch thực hiện, nội dung, phương thức thực hiện. Hàng năm có giám sát, đánh giá, báo cáo tình hình thực hiện kịp thời phát hiện bất cập để xử lý, nâng cao hiệu quả trong từng giai đoạn. Thời gian qua, thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế trên Báo Công Thương đã cập nhật thường xuyên, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc nắm bắt cơ hội để tổ chức triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên cần đưa thêm những “con số biết nói” có sự phân tích thì sẽ tác động đến người tiếp cận thông tin đó tốt hơn, mang lại hiệu quả tuyên truyền sâu rộng hơn nữa.  

Diệu Linh
Bình luận