Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt

Với đà phát triển của những tháng đầu năm, Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt trong tháng 4/2022, trên nhiều lĩnh vực.

Chiều ngày 7/5, Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi giao ban điều hành sản xuất, kinh doanh thường kỳ tháng 5/2022 trực tuyến với lãnh đạo các đơn vị trong toàn Tập đoàn về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022; đồng thời cập nhật mục tiêu, giải pháp điều hành thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.

Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra tiến độ hòa lưới đồng bộ NMNĐ Thái Bình 2 ngày 7/5/2022

Vượt áp lực để hoàn thành chỉ tiêu

Trong tháng 4, tình hình kinh tế thế giới diễn biến theo chiều hướng xấu, phức tạp. Tăng trưởng kinh tế giảm tốc ở nhiều quốc gia. Theo JPMorgan, chỉ số PMI sản xuất toàn cầu đã giảm xuống mức 52,2 vào tháng 4/2022 từ mức 53 vào tháng 3/2022. Phong tỏa chống Covid-19 ở Trung Quốc, tình hình xung đột Nga - Ukraine và các sự kiện liên quan làm đứt gãy chuỗi cung ứng, tiếp tục tạo thêm sức ép lên lạm phát và đè nặng lên hoạt động kinh tế toàn cầu, làn sóng tăng lãi suất bắt đầu.

Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi giao ban tháng 5, ngày 7/5/2022

Tình hình thế giới đã và sẽ tác động không nhỏ đến nhiều mặt hoạt động của Petrovietnam như tăng giá nguyên liệu đầu vào, gián đoạn nguồn cung vật tư, thiết bị, các vấn đề thương mại, đầu tư, tài chính, tiền tệ, thị trường dầu mỏ được dự báo sẽ tiếp tục bất ổn trong thời gian tới… Ngoài ra, trong tháng 4, huy động khí cho sản xuất điện trong nước vẫn ở mức thấp so với kế hoạch; nhu cầu gas, phân bón… trên thị trường giảm sút...

Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình vận hành của turbine Tổ máy số 1 tại Nhà điều khiển trung tâm NMNĐ Thái Bình 2

Tiếp nối thành quả từ kết quả hoạt động SXKD quý I/2022, với sự quyết liệt, năng động, chủ động trong quản trị, điều hành, sự nỗ lực cao trong toàn hệ thống, trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022, Petrovietnam tiếp tục duy trì tốt nhịp độ SXKD, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch (KH) hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính được giao, tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Khai thác dầu thô tháng 4 đạt 0,9 triệu tấn, vượt 18% KH tháng 4, tính chung 4 tháng đạt 3,63 triệu tấn, vượt 23% KH 4 tháng, bằng 41% KH cả năm 2022 và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2021. Sản xuất đạm tháng 4 đạt 155,9 nghìn tấn, vượt 9% KH tháng, tính chung 4 tháng đạt 625,4 nghìn tấn, vượt 9% kế hoạch 4 tháng và bằng 37% KH cả năm 2022, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021. Hoạt động sản xuất kinh doanh được đảm bảo thông suốt, giữ vững nhịp độ tại các nhà máy, công trình.

Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt
Người lao động BSR chăm sóc thiết bị trong nhà máy

Petrovietnam ghi nhận các chỉ tiêu tài chính tích cực, tiếp tục đà tăng trưởng. 4 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 292,6 nghìn tỷ đồng, vượt 62% KH 4 tháng, đạt 52% kế hoạch cả năm 2022 và tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021; nộp ngân sách toàn Tập đoàn ước đạt 41,8 nghìn tỷ đồng, vượt 73% KH 4 tháng, đạt 65% kế hoạch cả năm 2022 và tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021. Từ những kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu lợi nhuận đạt được trong 4 tháng đầu năm 2022 là rất khả quan.

Các công tác khác tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Việc phối hợp hoàn thiện Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) được đặc biệt ưu tiên.

Trong tháng 4/2022, công tác triển khai đầu tư tiếp tục được tập trung đẩy mạnh, đặc biệt tại các dự án trọng điểm: Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc Tập đoàn hằng tuần thường xuyên tổ chức các buổi làm việc trực tiếp tại công trường để kiểm tra tiến độ thực hiện tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2; ngày 13/4, Tổng giám đốc Tập đoàn đã chủ trì buổi làm việc và đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy tiến độ Dự án NCMR NMLD Dung Quất; ngày 27/4, Chủ tịch HĐTV đã tiếp và làm việc với Tập đoàn AES về Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ; ngày 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn và đi thị sát tại công trường NMNĐ Long Phú 1; ngày 4/5, Petrovietnam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức ký kết Hợp đồng mua bán điện NMNĐ Sông Hậu 1 giai đoạn vận hành thương mại...

Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thị sát và động viên cán bộ, người lao động trên công trường dự án NMNĐ Long Phú 1

Bên cạnh các hoạt động trong SXKD, Tập đoàn tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế là Tập đoàn năng lượng lớn của đất nước qua các buổi làm việc với các tập đoàn lớn (AES, Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), Perenco, Wood, Enterprise Energy, Schlumberger) nhằm thúc đẩy hợp tác trong xu hướng chuyển dịch năng lượng của thế giới hiện nay.

Những kết quả đạt được trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022 tiếp tục góp phần tạo niềm tin và cơ sở nền tảng để Petrovietnam triển khai thực hiện các mục tiêu trong những tháng tiếp theo cũng như trong thực hiện chiến lược phát triển.

Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt
Tháng 4/2022, Đoàn công tác Petrovietnam thăm hỏi và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng

Giữ nhịp tăng trưởng những tháng tiếp theo

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả hoạt động SXKD tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2022 của các đơn vị, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các Ban theo từng lĩnh vực phụ trách đã trao đổi xử lý, giải quyết những khó khăn và đưa ra giải pháp hỗ trợ các đơn vị thành viên trong SXKD, đầu tư.

Sau khi phân tích bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước, chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể đối với từng đơn vị, lĩnh vực trong thời gian tới, kết luận buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: mặc dù đạt được những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm, tuy nhiên từ nay đến cuối năm còn nhiều khó khăn, đặc biệt là bất ổn của tình hình kinh tế thế giới, thị trường trong và ngoài nước, các vấn đề địa chính trị,… Tổng giám đốc Tập đoàn đề nghị các đơn vị không chủ quan với kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực cao nhất cho nhiệm vụ trong các tháng tiếp theo, tận dụng nguồn lực, thúc đẩy đầu tư cho mục tiêu phát triển bền vững lâu dài.

Petrovietnam tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt
Ngày 5/4/2022, mỏ Tê Giác Trắng chính thức đạt mốc sản lượng 100 triệu thùng dầu, một dấu mốc vô cùng quan trọng

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tập trung cập nhật, đánh giá, dự báo tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường để cập nhật, điều chỉnh trong phương án quản trị điều hành của Tập đoàn, đặc biệt lưu ý vấn đề cung - cầu (cầu có dấu hiệu giảm, yếu dần), bất ổn về giá và làn sóng lạm phát;

Kiên quyết giữ mục tiêu của tăng trưởng, mục tiêu sản lượng sản xuất, khai thác dầu, tối đa các sản phẩm chế biến để tận dụng cơ hội thị trường; tận dụng hệ thống mở rộng thị phần các sản phẩm khí; cụ thể hóa các nhiệm vụ đã kết luận trong giao ban và các hội nghị lớn thời gian qua của Tập đoàn như quản trị danh mục đầu tư trực tiếp và gián tiếp;

Tập trung chỉ đạo thúc đẩy các dự án trọng điểm, hoàn chỉnh các báo cáo nghiên cứu cơ hội đầu tư cho các dự án chiến lược của Tập đoàn, đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ cho các đơn vị thành viên tham gia vào các dự án này; tiếp tục đẩy mạnh, hiện thực hóa các chuỗi liên kết; triển khai đồng bộ công tác chuyển đổi số;

Đẩy mạnh chương trình nghiên cứu khoa học dài hạn trong từng lĩnh vực, đặc biệt coi CO2 là tài nguyên để tập trung nghiên cứu, tận dụng, đồng bộ với dịch chuyển năng lượng.

Petrovietnam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Vụ Dầu khí và than

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.

Tin cùng chuyên mục

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động