Trong bối cảnh số hóa nền kinh tế đã, Petrolimex Sài Gòn đã triển khai mạnh mẽ các ứng dụng tiện ích của thanh toán không tiền mặt, trong đó xác định rõ sự cần thiết phải trang bị kiến thức, kỹ năng thao tác thực hiện trên các ứng dụng thanh toán cho đội ngũ Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng xăng dầu. Với lực lượng lao động đang dần được thích ứng với mô hình kinh doanh mới này sẽ thúc đẩy việc kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm tiện ích tại cửa hàng xăng dầu ngày càng phát triển nhằm bắt kịp xu hướng và thiết thực trong hoạt động quản lý, kinh doanh bán hàng, chăm sóc khách hàng.
Phó Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại khóa đào tạo |
Theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Chính phủ về bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới có hiệu lực, khi mua bảo hiểm bắt buộc, bên cạnh cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm như thường lệ, doanh nghiệp bảo hiểm được phép cấp Giấy chứng nhận “điện tử” cho chủ xe. Với thế mạnh về nền tảng công nghệ thông tin, PJICO là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam triển khai cấp bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc điện tử, giúp khách hàng giao dịch thuận tiện, nhanh chóng.
Các sản phẩm hiện có của PJICO gồm: Bảo hiểm sức khỏe, xe cơ giới, tài sản, bảo hiểm con người 24/7…. được triển khai, phân phối tại tất cả các hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc. Khóa đào tạo tập trung các nội dung hướng dẫn sử dụng phần mềm cấp ấn chỉ bảo hiểm điện tử, cập nhật thông tin thay đổi theo nghị định mới; tư vấn kỹ năng tiếp thị bán hàng, quản lý hiệu quả khách hàng. Thông qua buổi đào tạo, PJICO cũng có dịp lắng nghe các chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của cán bộ đại lý trong công tác bán bảo hiểm và tư vấn hướng xử lý tốt nhất các tình huống phát sinh xảy ra.
Phát biểu chỉ đạo khóa đào tạo, Phó giám đốc Petrolimex Sài Gòn Đào Văn Hùng khẳng định chương trình đào tạo thật sự bổ ích, thiết thực, nhấn mạnh việc chuyển đổi số là tất yếu nhằm thích nghi và đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ - sản phẩm khác, đặc biệt là các sản phẩm của Petrolimex như dầu mỡ nhờn, nước giặt Jana, bảo hiểm, ... là chủ trương và định hướng mang tính chiến lược của Ban lãnh đạo xuyên suốt từ tập đoàn, công ty đến xí nghiệp; góp phần gia tăng thu nhập cho người lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đồng thời yêu cầu, các cán bộ công nhân viên tham gia khóa đào tạo phải chuyên tâm, thật sự am hiểu sản phẩm, phát huy sáng tạo và lòng nhiệt huyết để tư vấn thấu đáo cho khách hàng, qua đó gia tăng doanh thu, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra năm 2022 và các năm tiếp theo.
Hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của các học viên |
Thông qua khóa đào tạo, các học viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng khai thác sản phẩm, cách tiếp cận và thuyết phục khách hàng cho đội ngũ tư vấn trực tiếp tại các cửa hàng xăng dầu. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thể hiện tính chuyên nghiệp, tăng thêm giá trị gia tăng và mang lại lòng tin người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa - dịch vụ của Petrolimex - "để tiến xa hơn".