Theo báo cáo của PC Quảng Trị, dịch vụ điện trực tuyến được cung cấp cho khách hàng bao gồm: Cấp điện mới, những thay đổi, phát sinh mới trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện, kiểm tra công tơ, xử lý báo mất điện, gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng mua bán điện, các dịch vụ hỗ trợ về tra cứu thông tin, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch sử thanh toán tiền điện, tra cứu hóa đơn...
Nhân viên PC Quảng Trị hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trên smartphone |
Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng không cần đến các điện lực nộp hồ sơ như trước mà chỉ cần đăng ký trực tuyến trên Website tại địa chỉ http://cskh.cpc.vn, gọi điện tới Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, trên ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH EVNCPC) đã được cài đặt trên smartphone hoặc tại cổng giao tiếp dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Trị (http://dichvucong.quangtri.gov.vn).
Trong 10 tháng đầu năm 2018, thông qua kênh dịch vụ điện trực tuyến, PC Quảng Trị đã tiếp nhận 26.758 yêu cầu của khách hàng, trong đó có 26.452 yêu cầu gọi vào Tổng đài 19001909, 145 yêu cầu tiếp nhận tại địa chỉ http://cskh.cpc.vn, 150 yêu cầu trên CSKH EVNCPC, 11 yêu cầu tiếp nhận qua email [email protected]. Tất cả các yêu cầu trên của khách hàng đã được giải quyết, xử lý hoàn tất, đảm bảo theo đúng yêu cầu về công tác chăm sóc dịch vụ khách hàng theo Quy định cung cấp các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
Bà Hồ Thị Phi - Phó trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Trị cho biết, thông qua dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng chỉ việc truy cập thông tin đăng ký trên máy tính hay thiết bị di động có kết nối internet. Đối với việc đăng ký cấp điện mới qua dịch vụ điện trực tuyến, sau khi nhận được thông tin đăng ký của khách hàng, nhân viên điện lực trực tiếp đến nhà khách hàng để sao chụp các loại giấy tờ liên quan đến hồ sơ cấp điện bằng thiết bị smartphone, sau đó sẽ lưu trữ vào hồ sơ điện tử trên phần mềm quản lý cấp điện. Khách hàng không mất thời gian và chi phí để photo hay công chứng các giấy tờ liên quan.
Hiện nay, các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới đã được PC Quảng Trị triển khai niêm yết đồng bộ trên website http://cskh.cpc.vn, tại phòng giao dịch khách hàng của các điện lực, trụ sở đội quản lý điện. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai, minh bạch.