PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hướng đến phục vụ khách hàng với các giá trị triết lý Khách hàng là trung tâm dựa trên ba trụ cột then chốt là “Con người – Quy trình - Công nghệ”. Để làm được điều đó bên cạnh việc nâng cao năng lực quản trị, chất lượng nguồn nhân lực… thì Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cũng đã đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Quản lý theo 4.0

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý vận hành được xem là giải pháp quan trọng giúp công ty nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp. Thời gian qua, PC Quảng Ninh đã đưa phần mềm PMIS vào công tác quản lý vận hành. Theo đó, công nghệ này đã giúp quản lý toàn bộ thông tin đường dây, thiết bị trong chương trình; Liên kết chương trình bản đồ GIS thuận tiện cho việc khảo sát cấp điện, lập các phương án đầu tư, sửa chữa mà không cần trực tiếp đi hiện trường; Theo dõi được tình trạng vận hành, sự cố của toàn bộ thiết bị trên lưới điện… Phần mềm PMIS có liên kết với các chương trình GIS, OMS, ERP, CMIS.

Trong khi đó, phần mềm CMIS 3.0 Quản lý thông tin khách hàng được nâng cấp từ phiên bản 2.0 lên 3.0, hệ thống CMIS được bổ sung các module chức năng nghiệp vụ mới như: Kiểm tra giám sát mua bán điện; dịch vụ bán lẻ điện năng; quản trị điều hành; các ứng dụng thao tác ngoài hiện trường, quản lý lưu trữ hồ sơ điện tử… Đây là những module bổ sung, đáp ứng được những yêu cầu mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phù hợp với quy trình kinh doanh điện năng hiện hành của EVN.

PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Trạm biến áp 110 kV Cẩm Phả 2, là 1 trong 3 TBA 110 kV điều khiển xa không người trực

CMIS 3.0 còn được tích hợp tốt với các hệ thống ứng dụng và các kho dữ liệu của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, website CSKH, các cổng thanh toán và thanh toán điện tử, phần mềm Quản lý kỹ thuật. Do đó, CMIS 3.0 là cơ sở quan trọng phát triển, mở rộng các dịch vụ thanh toán điện tử, khai thác dữ liệu phục vụ chăm sóc khách hàng…

Hiện nay phần mềm CMIS 3.0 của PC Quảng Ninh đang Quản lý thông tin gần 430 ngàn khách hàng với thương phẩm gần 4,8 tỷ kWh/năm và doanh thu gần 8.500 tỷ đồng/năm.

Sự ra đời của TTCSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc với vai trò là cầu nối trực tuyến, tiện lợi 2 chiều giữa khách hàng và Điện lực về thông tin dịch vụ mua bán điện, biểu giá điện, sửa chữa sự cố mất điện, lịch cắt điện và các thông tin tư vấn hỏi đáp khác về chính sách và pháp luật trong sử dụng điện… Tất cả các yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận từ Website http://cskh.npc.com.vn/; qua tổng đài 19006769. Với các yêu cầu về tra cứu tư vấn được TTCSKH NPC trả lời ngay cho khách hàng, đối với các yêu cầu về dịch vụ điện, TTCSKH NPC chuyển cho Công ty và điện lực trực thuộc bằng phiếu xử lý yêu cầu qua phần mềm Chăm sóc khách hàng CRM.

Trong 9 tháng năm 2020, PC Quảng Ninh đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết 26.881 phiếu yêu cầu của khách hàng từ CRM, giải quyết yêu cầu đúng thời gian quy định, đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhanh chóng kịp thời.

ng dụng công nghệ thông tin để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

Gửi thông báo tiền điện, tình hình cung cấp điện, sửa chữa điện, chúc mừng năm mới… tới khách hàng bằng tin nhắn SMS và tin nhắn zalo. hắn tin chăm sóc khách hàng 5.470.390 lượt tin nhắn SMS, 1.504.404 tin nhắn qua zalo.

Đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện

PC Quảng Ninh đã phối hợp với 10 Ngân hàng trên địa bàn; 08 tổ chức trung gian để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện như:Trích nợ tự động, SMS & Mobilebanking, Internetbanking, ví điện tử, thẻ ATM, ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, Vnpay, thanh toán qua website CSKH PC Quảng Ninh… Việc triển khai hình thức này đã tạo thuận lợi cho khách hàng, những người ít có thời gian đến các điểm thu trong giờ hành chính. Tính đến hết tháng 9/2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 66,59 % tổng số khách hàng, tương ứng chiếm trên 90 % tổng doanh thu tiền điện của Công ty.

PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Các Điều độ viên Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh, thực hiện điều khiển xa đóng điện lưới quốc gia ra đảo Trần vào ngày 02/9/2020

Hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng và truyền số liệu từ xa

Thực hiện hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng và truyền số liệu từ xa, phát triển công tơ điện tử có đo xa, hệ thống thu thập và truyền số liệu, hệ thống quản lý lưu trữ và xử lý số liệu đo đếm điện năng đảm bảo tính kịp thời, đầy đủ, chính xác tin cậy. Những chiếc công tơ điện tử đã nâng cao độ chính xác, tính công bằng cho cả người mua lẫn người bán điện, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu tai nạn lao động cho công nhân quản lý hệ thống đo đếm và quan trọng nhất đó là đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa đồng bộ lưới điện phân phối. Theo số liệu thống kế đến hết tháng 9/2020, PC Quảng Ninh đã lắp đặt 200.280 công tơ điện tử, trong đó có 32.360 công tơ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa tự động và 110.000 công tơ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa bán tự động.

Xây dựng lưới điện thông minh, trạm biến áp không người trực

Hiện đại hóa lưới điện đã góp phần nâng cao năng suất vận hành trong quy trình kinh doanh, mang lại hiệu quả vượt bậc. Theo công nghệ truyền thống, nhân viên vận hành trong ca trực tại TBA phải thường xuyên kiểm tra thiết bị, ghi chép báo cáo thông số vận hành. Trường hợp muốn tách thiết bị sửa chữa, nhân viên vận hành phải ra tận hiện trường để thực hiện thao tác. Nhưng đến nay, sau khi các TBA được tích hợp công nghệ giám sát, điều khiển xa, việc lấy thông số đã được tự động hóa cung cấp dữ liệu về Trung tâm vận hành. Hoạt động thao tác được thực hiện từ hệ thống máy tính đặt ở trung tâm điều độ.Việc triển khai mô hình mới đã nâng cao khả năng tự động hóa, tạo sự linh hoạt trong vận hành đồng thời tiết kiệm được lao động.

Tính đến hết tháng 9/2020, PC Quảng Ninh đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa Quảng Ninh và 03 TBA 110kV không người trực, điều khiển xa 120 máy cắt lưới điện trung thế. Đồng thời tiếp tục triển khai dự án, dự kiến cuối năm 2021 sẽ đưa vào vận hành 15 TBA 110 kV điều khiển xa, không người trực.

Đẩy mạnh công tác sáng kiến, giải pháp công nghệ

Song song với các chương trình phần mềm của EVN ứng dụng triển khai thực hiện, PC Quảng Ninh luôn có những sáng kiến, giải pháp công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, cụ thể trong năm 2019, PC Quảng Ninh đã có sáng kiến Phần mềm giám sát thực tế tiến độ cấp điện bằng chương trình Fastwork trên ứng dụng Mobile, đã áp dụng tại các điện lực trực thuộc.

PC Quảng Ninh ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Giao diện phần mềm giám sát thực tế tiến độ cấp điện bằng chương trình Fastwork

Ứng dụng Fastwork được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, chạy trên môi trường Internet. Ứng dụng có thể tải trên kho ứng dụng CHPLAY của Google hoặc Appstore của Apple. Đối với máy vi tính có thể thiết lập và sử dụng trực tiếp trên Website tại địa chỉ: https://app.fastwork.vn/

Chương trình chạy trên nền tảng điện toán đám mây nên mọi thông tin được cập nhật thường xuyên, dễ dàng tra cứu các công việc đã và đang thực hiện của từng điện lực, từng CBCNV. Chương trình cũng không tốn tài nguyên lưu trữ, tài nguyên mạng nên công tác quản trị được đơn giản hóa.

Trong năm 2020, PC Quảng Ninh có sáng kiến ghi chỉ số công tơ bằng camera và máy tính bảng, để thuận tiện cho công tác ghi chỉ số và công tác phúc tra chỉ số tiền điện của khách hàng, sáng kiến này sẽ được triển khai áp dụng tại các điện lực trực thuộc trong quý IV/2020.

Ngọc Lan & Nông Trường– PC Quảng Ninh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghệ thông tin

Tin mới nhất

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày 13/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn Thực phẩm năm 2024”.
THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).
Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ký kết biên ghi nhớ bản hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International.
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024.
PV GAS PIPE đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường gia công, chế tạo kết cấu thép

PV GAS PIPE đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường gia công, chế tạo kết cấu thép

PV GAS PIPE quyết tâm đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường gia công, chế tạo kết cấu thép với mục tiêu đảm bảo an toàn – chất lượng - tiến độ.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) lần thứ 23, năm 2024.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam.

Herbalife Việt Nam chung tay nâng cao sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của dinh dưỡng khoa học và vận động thường xuyên để sống khỏe mạnh.
Quý I năm 2024: PVOIL ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng khả quan

Quý I năm 2024: PVOIL ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng khả quan

Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 17 (mở rộng) sơ kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh quý I.
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet đã kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Trung Quốc (2014 - 2024) và công bố đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Tây An, Trung Quốc.
Vietnam Airlines ký hợp tác với tổng giá trị gần nửa tỷ USD tại Trung Quốc

Vietnam Airlines ký hợp tác với tổng giá trị gần nửa tỷ USD tại Trung Quốc

Vietnam Airlines cùng Saigontourist ký kết, trao Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực hàng không - du lịch với các đối tác Trung Quốc.
Vinmec – VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế

Vinmec – VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế

Vinmec – VinUni - GE HealthCare vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên nhằm đào tạo - thực hành y khoa – nghiên cứu dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế
AMY GRUPO năm thứ 3 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

AMY GRUPO năm thứ 3 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

AMY GRUPO năm thứ 3 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong kỳ bình chọn do Vietnam Report cùng Báo Vietnamnet tổ chức.
Ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi: Giải pháp an toàn cho công trình

Ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi: Giải pháp an toàn cho công trình

Triển khai các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn là vô cùng cần thiết, trong đó lựa chọn vật liệu xây dựng an toàn cho hệ thống điện đóng vai trò quan trọng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động