Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 04/08/2020 15:22

PC Quảng Ninh: Đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá dịch vụ điện trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

17:03 | 21/02/2020
Nhằm công khai, minh bạch, giúp khách hàng dễ tham gia, dễ giám sát việc CBCNV ngành điện tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tích cực giới thiệu, quảng bá các dịch vụ điện đang được kết nối trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá

Cổng Dịch vụ Công Quốc gia (cổng DVCQG) được chính thức khai trương vào ngày 9/12/2019, là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính trong tất cả các ngành, lĩnh vực, tại tất cả các địa phương. Chỉ sau 15 ngày (ngày 24/12/2019), 12/12 dịch vụ điện đã được kết nối cổng DVCQG.

pc quang ninh day manh gioi thieu quang ba dich vu dien tren cong dich vu cong quoc gia
Công nhân Điện lực TP Hạ Long phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Để đông đảo người dân biết và tham gia, sử dụng các dịch vụ điện trên cổng DVCQG, đảm bảo sự công khai, minh bạch, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, đăc biệt trong bối cảnh dịch Covid - 19 vẫn còn phức tạp, PC Quảng Ninh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu. Cụ thể, chia sẻ thư ngỏ của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trên Website của Đơn vị, Web chăm sóc khách hàng, các điểm giao dịch, Zalo, Facebook; giới thiệu 12 dịch vụ điện trên cổng DVCQG trên Đài phát thanh truyền hình tỉnh và các địa phương; treo baner, phát tờ rơi tại Trung tâm hành chính công, khu đô thị đông dân cư, Trung tâm thương mại, Hội chợ…

Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh cũng lồng ghép việc giới thiệu Cổng DVCQG trong các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, các hoạt động của Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên...

Ông Vũ Đình Tân - Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: Ngay trong tháng 12/2019, Công ty đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho các giao dịch viên đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ điện trên cổng DVCQG, để hướng dẫn, trả lời khách hàng. Khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các quầy giao dịch của Điện lực hoặc tại Trung tâm hành chính công, các giao dịch viên có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ qua cổng DVCQG khi khách hàng có nhu cầu. Đồng thời, yêu cầu 100% CBCNV đăng ký tài khoản, gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng các dịch vụ trên cổng DVCQG.

Tính đến 31/01/2020,PC Quảng Ninh đã tiếp nhận và cung cấp các dịch vụ theo phương thức điện tử, ký hợp đồng điện tử đối với 265 khách hàng có nhu cầu cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, trong đó có 75 yêu cầu cấp điện được tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, tiếp nhận và xử lý 48 yêu cầu về các dịch vụ khác của khách hàng.Tất cả các yêu cầu dịch vụ về điện được PC Quảng Ninh tiếp nhận và giải quyết theo quy định và đảm bảo đúng thời gian.

Điểm sáng trong cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công

Những năm gần đây, PC Quảng Ninh là điểm sáng, là đơn vị đi đầu trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung trong việc cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công các cấp và Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh.

Từ tháng 7/2018, 100% dịch vụ điện của PC Quảng Ninh đã được cung cấp tại Trung tâm hành chính công các cấp và Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh. Khách hàng chỉ cần truy cập vào http://dichvucong.quangninh.gov.vn để đăng ký dịch vụ, mà không phải đến bất kỳ điểm giao dịch nào của điện lực, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, việc đăng kí thực hiện các dịch vụ điện tại đây đảm bảo tính công khai, minh bạch, với sự giám sát của chính khách hàng và của các cơ quan quản lý nhà nước.

Trên nền tảng cung cấp dịch vụ điện trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, PC Quảng Ninh đang tiếp tục triển khai truyền thông, quảng bá 12 dịch vụ điện trên cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng như các dịch vụ công do các Bộ/ngành/địa phương cung cấp.

Với tất cả những nỗ lực trong công tác triển khai, quảng bá, truyền thông của PC Quảng Ninh, Cổng DVCQG sẽ là cầu nối điện tử “thực chất, liên tục, hiệu quả” kết nối Chính phủ với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc giải quyết các nhu cầu về dịch vụ công.

Ngọc Lan