PC Khánh Hòa xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo di chúc Hồ Chủ Tịch

Những năm gần đây, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) luôn chú trọng giáo dục, nâng cao nhận thức của CB-CNV, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chân dung, thân thế, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức của Hồ Chủ Tịch là chân lý, được lãnh đạo PC Khánh Hòa tôn vinh, kỳ vọng giáo dục, trang bị cho mọi CB- CNV của mình.

Vì vậy, hàng năm, lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên tổ chức Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm nay, Hội thi “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” cũng đã được Đoàn Thanh niên CSHCM PC Khánh Hòa long trọng tổ chức, được xây dựng như một nét mới trong văn hóa doanh nghiệp và đạt được nhiều thành công nhất định.

pc khanh hoa xay dung van hoa doanh nghiep theo di chuc ho chu tich
Các đội đoạt giải trong Hội thi

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2019) và kỷ niệm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, ngày 06/09/2019, Đoàn thanh niên PC Khánh Hòa đã tổ chức hoành tráng Hội thi tuyên truyền “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đến tham dự, động viên Hội thi có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Tỉnh Đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp và lãnh đạo Đảng, chuyên môn Công ty.

Hội thi có 5 đội thi được tập trung từ 5 cụm chi đoàn của 13 chi đoàn trực thuộc PC Khánh Hòa, gồm: Các Chi đoàn khối Xí nghiệp (Xí nghiệp Cao thế, Xí nghiệp Cơ điện- Thí nghiệm, Xí nghiệm Xây lắp công nghiệp); các Chi đoàn Điện lực phía Nam (Diên Khánh- Khánh Vĩnh, Cam Lâm, Cam Ranh- Khánh Sơn); các Chi đoàn Điện lực phía Bắc (Vạn Ninh, Ninh Hòa); các Chi đoàn Điện lực thành phố Nha Trang (Trung tâm Nha Trang, Vĩnh Nguyên, Vĩnh Hải) và các Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Công ty (Chi đoàn 1, Chi đoàn 2).

Hội thi được tổ chức với 2 phần thi: Trả lời trắc nghiệm và năng khiếu. Hầu hết các đội thi đều có một sự đầu tư, trang bị kiến thức sâu rộng, đã cho ban giám khảo cũng như mọi người tham dự mãn nhãn, cảm kích khi trả lời, phân tích nhiều câu hỏi bổ ích, ý nghĩa liên quan đến những tâm tư trong di chúc Bác Hồ, áp dụng thiết thực vào đời sống và công việc thực tiễn của mình,… Những câu hỏi nhắc nhỡ về những kỷ niệm, gắn bó, mang dấu ấn lịch sử của Chủ Tịch Hồ Chí Minh với ngành Điện Việt Nam. Kỷ niệm về bức ảnh “Bác Hồ nhận biểu tượng Sao vàng 5 cánh kết bằng bóng đèn”, do ông Trịnh Văn Nguyên- Phó Quản đốc Phân xưởng Cơ điện, thuộc Nhà máy Đèn Bờ Hồ đại diện công nhân điện Hà Nội đến Phủ Chủ tịch gặp và tặng Bác Hồ.

Ngày 21/12/1954 trở thành một mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam với sự kiện Bác Hồ kính yêu về thăm Nhà máy Điện Yên Phụ và Nhà máy Đèn Bờ Hồ, trong bài toàn văn nói chuyện của mình Bác đã phát động thi đua nhằm: Tăng năng suất, tiết kiệm nguyên liệu, vật liệu đồng thời phải tuyên truyền cho nhân dân và các cơ quan ý thức tiết kiệm điện; Nâng cao kỹ năng tay nghề đáp ứng được sự phát triển của đất nước trong tình hình mới; Làm chủ công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Ngày 15/6/1957 nhà máy điện Vinh được Bác Hồ kính yêu về thăm, động viên căn dặn các cán bộ công nhân viên “Các cô, các chú được giao quản lý tài sản quý báu này. Các cô, các chú hãy cố gắng lên, đừng để cảnh nghèo nàn lạc hậu trở lại trên quê hương Xô Viết Nghệ Tĩnh chúng ta”….

Bác nói “Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa”…

Trong 07 lần về thăm tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tới thăm Nhà máy điện Cao Ngạn. Bác đã thăm hỏi, động viên và căn dặn các cán bộ, công nhân Nhà máy tích cực thi đua làm ra nhiều điện phục vụ cho sản xuất thép, gang và các lĩnh vực kinh tế khác của Tổ quốc cũng như đời sống nhân dân. Đó là thời điểm nào?!

Nêu xuất sứ, đại ý về những bức tranh bác Hồ đến thăm CBCNV ngành Điện; nêu xuất sứ lời Bác dặn “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”,…

Phần thi Năng khiếu với đa dạng các thể loại như múa, kịch, ngâm thơ, kể chuyện, tiểu phẩm,… mang nội dung sâu sắc, sáng tạo, thể hiện tình yêu với Bác Hồ qua từng lĩnh vực công tác cũng đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc…

Kết quả Hội thi, Giải Nhất thuộc về cụm các Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Công ty, các Chi đoàn Điện lực thành phố Nha Trang đạt giải Nhì, giải Ba thuộc về các Chi đoàn Điện lực phía Bắc và 2 giải Khuyến khích là Các Chi đoàn khối Xí nghiệp, các Chi đoàn Điện lực phía Nam.

Ông Lê Quang Phương- Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Các đội thi đã chuẩn bị công phu, đúng chủ đề, phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại theo thế mạnh của từng đội. Các đội thi đã bám sát chủ đề xoay quanh Di chúc của Bác và tấm gương của Bác, đồng thời đã sáng tạo, gắn tình yêu của Bác với ngành mình. Có thể nói, đây là một dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ PC Khánh Hòa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.”.

Hội thi tìm hiểu về Bác Hồ tại PC Khánh Hòa đã trở thành hoạt động truyền thống, mang ý nghĩa giáo dục và xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong mỗi CB-CNV PC Khánh Hòa. Với lực lượng đoàn viên thanh niên, hội thi còn là mục tiêu để rèn luyện thể chất, tinh thần, nâng cao chất lượng chuyên môn và phục vụ đối với nhân dân, đối với khách hàng…

Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lâm Đồng: Chủ động bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Lâm Đồng: Chủ động bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Tỉnh Lâm Đồng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đảm bảo cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm hè nắng nóng năm 2024.
Nhiều địa phương phía Bắc đẩy mạnh tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Nhiều địa phương phía Bắc đẩy mạnh tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, nhiều địa phương phía Bắc đang triển khai đồng loạt các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng.
Tháng 5, nắng nóng gay gắt, công suất đỉnh hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW

Tháng 5, nắng nóng gay gắt, công suất đỉnh hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 5/2024, nhu cầu phụ tải tăng cao, công suất cực đại của hệ thống điện có thể lên tới 49.000MW
Thêm giải pháp hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành năng lượng tái tạo

Thêm giải pháp hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành năng lượng tái tạo

Để thực hiện cam kết hỗ trợ ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam, thời gian qua nhiều đơn vị đã cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển năng lượng mặt trời.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu giá, phí truyền tải trong xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu giá, phí truyền tải trong xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp

Chính phủ yêu cầu xây dựng cơ chế mua bán điện giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng cần nghiên cứu các cơ chế giá, phí truyền tải.

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Căng mình đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải

Bài 1: Căng mình đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải

Cao điểm mùa khô, nắng nóng gay gắt diễn ra trên cả nước, tại Nam miền Trung và Tây Nguyên nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, mất an toàn lưới điện truyền tải.
Quảng Ninh phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa

Quảng Ninh phê duyệt chủ trương và nhà đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa

Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 148/QĐ-BQLKKT về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trạm biến áp 220kV Nam Hòa.
Tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, TP. Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp cấp bách tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, TP. Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp cấp bách tiết kiệm điện

Sản lượng điện tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh liên tiếp phá kỷ lục, vượt 100 triệu kWh/ngày, ngành điện triển khai các giải pháp bách tiết kiệm điện.
Bình Thuận: Tăng cường sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Bình Thuận: Tăng cường sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Sở Công Thương Bình Thuận yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là cao điểm nắng nóng từ tháng 4 - 7/2024.
Tiến độ Đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định I – Phố Nối ngày 8/5

Tiến độ Đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định I – Phố Nối ngày 8/5

Mặc dù đã đạt được kết quả tích cực nhưng tiến độ thi công Đường dây 500kV mạch 3 NMNĐ Nam Định I – Phố Nối vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.
EVN cần chú trọng nhiệm vụ cấp điện mùa khô 2024

EVN cần chú trọng nhiệm vụ cấp điện mùa khô 2024

Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp vừa có văn bản yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần tăng cường hơn nữa nhiệm vụ cấp điện mùa khô 2024.
Tìm giải pháp gỡ khó cho dự án điện gió "nghìn tỷ" ở Bình Thuận

Tìm giải pháp gỡ khó cho dự án điện gió "nghìn tỷ" ở Bình Thuận

Chiều 7/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi họp trực tuyến với tỉnh Bình Thuận tìm hướng "gỡ khó" cho dự án điện gió Hoà Thắng 1.2.
Chuyện nữ công nhân ngành điện

Chuyện nữ công nhân ngành điện

Yêu nghề, say công việc, những người phụ nữ ngành điện luôn vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
Đường dây 500kV mạch 3: Đảm bảo tiến độ nhưng an toàn lao động là quan trọng nhất

Đường dây 500kV mạch 3: Đảm bảo tiến độ nhưng an toàn lao động là quan trọng nhất

Đây là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương đối với chủ đầu tư và đơn vị liên quan trong việc triển khai thi công đường dây 500kV mạch 3.
EVN kiến nghị gì để đẩy nhanh tiến độ Đường dây 500kV mạch 3?

EVN kiến nghị gì để đẩy nhanh tiến độ Đường dây 500kV mạch 3?

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực song công tác thi công đường dây 500kV mạch 3 vẫn còn những khó khăn, thách thức.
Bộ Công Thương gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ sạt lở lán trại gần đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương gửi lời chia buồn tới các nạn nhân vụ sạt lở lán trại gần đường dây 500kV mạch 3

Ngày 7/5, Bộ Công Thương tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương liên quan và EVN, EVNNPT về tiến độ đường dây 500kV mạch 3.
VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.
Petrovietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới

Petrovietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới

Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster.
Lào Cai: Huy động lực lượng khắc phục thiệt hại lưới điện do giông lốc

Lào Cai: Huy động lực lượng khắc phục thiệt hại lưới điện do giông lốc

Từ đêm 5/5 đến sáng 6/5, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa to kèm theo giông lốc diện rộng gây thiệt hại đối với hệ thống điện, nhiều cột điện đổ gãy.
EVNHANOI: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nắng nóng 2024

EVNHANOI: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nắng nóng 2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, năm 2024 nắng nóng sẽ đến sớm, gay gắt hơn và có thể xuất hiện các kỷ lục về nhiệt độ.
21 tỉnh thành phía Nam chung tay tiết kiệm điện

21 tỉnh thành phía Nam chung tay tiết kiệm điện

Tình hình nắng nóng tại các tỉnh phía Nam ngày càng phức tạp, cùng với các giải pháp đảm bảo cấp điện, công tác tiết kiệm điện được quyết liệt triển khai.
Thông tin mới nhất về tiến độ đường dây 500kV mạch 3, tuần đầu tháng 5/2024

Thông tin mới nhất về tiến độ đường dây 500kV mạch 3, tuần đầu tháng 5/2024

Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối vẫn đang gấp rút thi công với mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ
PC Nghệ An triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

PC Nghệ An triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục mùa hè nắng nóng, PC Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp như tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải.
Khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia đường dây 500kV mạch 3.
Giới chuyên gia phân tích lý do không mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Giới chuyên gia phân tích lý do không mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Chiều 4/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động