Với vai trò là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) xác định dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, cần được chú trọng không ngừng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Trong nhiều năm qua, PC Hải Phòng đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Một trong những thành tựu nổi bật là việc 100% dịch vụ điện mức độ 4 (dịch vụ điện trực tuyến) đã được cung cấp cho khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc người dân có thể thực hiện hầu hết thủ tục dịch vụ điện như: đăng ký cấp điện mới, thay đổi hợp đồng, tra cứu hóa đơn, khiếu nại hoàn toàn trực tuyến, qua Cổng dịch vụ công hoặc website của PC Hải Phòng. Việc số hóa này không chỉ mang lại tiện ích, giảm thời gian chờ đợi, mà còn giúp nâng cao tính minh bạch trong xử lý hồ sơ, giảm tiếp xúc trực tiếp, giảm rủi ro nhầm lẫn.
Về phương thức tiếp cận và hỗ trợ khách hàng, PC Hải Phòng kết hợp đa dạng kênh giao tiếp:
Tổng đài/Hotline: PC Hải Phòng sử dụng tổng đài chung của EVNNPC: 1900 6769, để tiếp nhận yêu cầu, thắc mắc, báo sự cố 24/7.
Số liên hệ trực tiếp: Trong giờ hành chính, khách hàng còn có thể kết nối với trụ sở PC Hải Phòng qua số điện thoại 0225 3515 101 hoặc 0225 3515 390 để xử lý các vấn đề liên quan đến hợp đồng, hồ sơ hành chính.
Hỗ trợ trực tuyến, mạng xã hội: PC Hải Phòng hiện có fanpage Facebook chính thức, nơi đăng tải thông tin tuyên truyền, cảnh báo an toàn điện, dịch vụ, như khuyến cáo trong mùa mưa bão.
Quầy giao dịch, chi nhánh địa phương: Để phục vụ nhóm khách hàng không thuận tiện sử dụng dịch vụ điện tử, PC Hải Phòng tại trụ sở Công ty và các Đội quản lý điện lực khu vực để người dân đến làm việc trực tiếp nếu cần.

Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) xác định dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, cần được chú trọng không ngừng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội
Về minh bạch, truyền thông và hướng dẫn khách hàng, PC Hải Phòng cũng chú trọng: Công khai thông tin về sản lượng điện và hóa đơn điện qua các tài liệu truyền thông, giúp khách hàng dễ tiếp cận nguồn thông tin chính xác. Cung cấp các hướng dẫn về tra cứu hóa đơn, mã khách hàng, các dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng có thể tự kiểm tra, chủ động theo dõi việc sử dụng điện của mình. Tích hợp các thông điệp tiết kiệm điện, an toàn sử dụng điện trong mỗi ấn phẩm truyền thông - từ bài đăng mạng xã hội, poster quầy giao dịch, đến banner trên website.
Tuy nhiên, dù đã có nhiều nỗ lực, PC Hải Phòng vẫn đối diện với một số thách thức như: Khi hóa đơn điện biến động mạnh (do mùa, nhiệt độ, hao hụt đường dây, thay đổi biểu giá…), nhiều khách hàng vẫn thắc mắc hoặc lo ngại thiếu minh bạch. Việc phản hồi, xử lý khiếu nại đôi khi cần nhanh hơn để tránh gây dư luận không tốt trong cộng đồng.
Trước thực tế đó, để tiếp tục củng cố niềm tin với khách hàng, PC Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp (truyền thông chủ động, đa kênh, FAQ, tương tác trực tiếp, phối hợp chặt với công ty mẹ). Đồng thời, tổ chức livestream giải đáp hóa đơn, cập nhật thường xuyên bộ câu hỏi đáp nhanh (FAQ), đưa ra các ấn phẩm dễ hiểu về cách tính tiền điện và yếu tố ảnh hưởng, cũng như các hoạt động tri ân khách hàng sẽ là điểm nhấn tạo khác biệt.
Dịch vụ khách hàng tại Điện lực Hải Phòng đã có những bước tiến rõ nét, hướng tới minh bạch, thuận tiện và thân thiện. Nhưng để tạo sự đồng thuận cao hơn trong cộng đồng khi gặp những biến động về hóa đơn điện, việc tiếp tục đổi mới, nâng cao tính tương tác, phản hồi nhanh và truyền thông có chiều sâu vẫn là nhiệm vụ được PC Hải Phòng duy trì và phát triển liên tục trong thời gian tới.