PC Hải Phòng: Chuyển đổi số - bước chuyển mình mạnh mẽ trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Với mục tiêu chuyển đổi số là hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, PC Hải Phòng đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh.
PC Hải Phòng: Nhiều kết quả chuyển đổi số trong tháng 7/2022 PC Hải Phòng tăng cường nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Với mục tiêu chuyển đổi số là hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã triển khai và đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng, hướng tới phục vụ khách hàng thuận tiện nhất không chỉ về công nghệ mà, mà còn từ tư duy kinh doanh và cách tiếp cận, phục vụ khách hàng.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong tất cả các quy trình hoạt động của ngành điện và kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giai đoạn 2021 – 2022, tăng tốc thực hiện góp phần đưa EVN/EVNNPC sớm trở thành doanh nghiệp số đến nay Công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4; cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ công quốc gia và của thành phố Hải Phòng, qua các App CSKH, tổng đài CSKH, website CSKH; áp dụng công nghệ trả lời tự động (AI) qua tổng đài, chatbox trên website CSKH để tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện. Qua đó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại đồng thời có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Kết quả đạt được đến 31/07/2022, PC Hải Phòng đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 7.981 khách hàng; Thực hiện xử lý 10.702 yêu cầu dịch vụ điện theo phương thức điện đạt tỷ lệ 100%, tiếp nhận thành công 9.852 yêu cầu dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tỷ lệ 92.06%; Thực hiện xử lý dịch vụ điện theo cấp độ 4 được 7.956 yêu cầu có phát sinh chi phí, thu tiền dịch vụ điện không dùng tiền mặt (qua website CSKH, app CSKH) đạt 94.65%, thu hơn 13,4 tỷ đồng tiền dịch vụ điện.

Hiện tại khách hàng có thể dễ dàng tra cứu hóa đơn tiền điện dưới dạng bản điện tử qua website CSKH, đồng thời khách hàng cũng có thể tự kiểm soát điện năng tiêu thụ hàng ngày, kiểm soát thông tin chỉ số và minh bạch trong thanh toán tiền điện. Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng qua hệ thống CRM của PC Hải Phòng từ đầu năm đến nay đạt 99,65%; Công tác chăm sóc khách hàng được đẩy mạnh bằng hình thức nhắn tin qua Zalo, SMS, hiện tại đã có 312.257/522.352 khách hàng nhận tin nhắn qua Zalo đạt 59.78%. PC Hải Phòng vẫn tiếp tục triển khai đăng ký nhận tin nhắn qua zalo cho khách hàng để cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về dịch vụ điện.

PC Hải Phòng: Chuyển đổi số - bước chuyển mình mạnh mẽ trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Chuyển đổi số trong cung cấp các dịch vụ điện của EVNNPC

Thực hiện tiếp nhận và xử lý các yêu cầu dịch vụ điện theo phương thức điện tử, hợp đồng điện tử cũng thay thế cho hợp đồng giấy truyền thống trong phát triển khách hàng và cung cấp dịch vụ của PC Hải Phòng. Sau khi hoàn tất các hồ sơ điện tử, khách hàng chỉ cần xác thực bằng mã OTP gửi về số điện thoại của khách hàng đã đăng ký để hoàn thành ký số hợp đồng điện tử. Khách hàng có thể ký số xác nhận hồ sơ điện tử trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, máy tính,… tại bất kỳ nơi đâu và bất cứ khi nào cần, qua nhiều tính năng cổng ký tiện dụng, tích hợp với mọi loại chữ ký số như: chữ ký số OTP, USB token, chữ ký số từ xa, chữ ký điện tử bằng hình ảnh, chữ ký trực tiếp…

Mỗi chữ ký số được sử dụng cho nhiều điểm hồ sơ điện tử thay cho việc ký tay, đóng dấu rườm rà như trước đây, qua đó tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí cho cả ngành điện và khách hàng, giảm chi phí in ấn, quản lý, lưu trữ hồ sơ của ngành điện, khách hàng không mất thời gian, chi phí để di chuyển đến các Điện lực để ký hồ sơ giấy tờ. Các hợp đồng, biên bản điện tử hiện được EVNNPC lưu trữ tại trung tâm dữ liệu để bảo mật thông tin của người sử dụngtrong thời hạn nhất định trên hệ thống điện toán đám mây, đảm bảo an toàn bảo mật, an toàn thông tin cho khách hàng. Hiện tại PC Hải Phòng đã triển khai và thực hiện chuyển đổi số 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt, thuận lợi trong tra cứu hồ sơ dịch vụ điện, nâng cao hiệu suất phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Triển khai chuyển đổi số toàn diện trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đã làm giảm thiểu đáng kể thời gian, chi phí trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất và chất lượng công việc; đồng thời tăng cao tính tương tác giữa các bộ phận nghiệp vụ do được thực hiện nhanh chóng trên không gian số, giúp lãnh đạo Công ty quản lý điều hành hiệu quả hơn qua hệ thống số liệu kết quả sản xuất kinh doanh được tổng hợp chính xác và kịp thời, tiến độ công việc được kiểm soát chẽ và theo đúng quy trình nghiệp vụ kinh doanh. Đối với khách hàng, chuyển đổi số với mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm đã công khai, minh bạch được các chi phí liên quan của khách hàng, hỗ trợ tối ưu trong quản lý và sử dụng điện của khách hàng.

PC Hải Phòng: Chuyển đổi số - bước chuyển mình mạnh mẽ trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Giao tiếp khách hàng tiếp nhận dịch vụ điện tại Điện lực Dương Kinh – PC Hải Phòng

Để đạt được kết quả như hiện nay, ngay từ khi mới triển khai lãnh đạo PC Hải Phòng đã đặt trọng tâm trong công tác chuyển đổi số, hiểu rõ đây là việc thay đổi tư duy và cách thức kinh doanh dịch vụ khách hàng trong thời đại mới để ứng dụng những lợi ích mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. Các chỉ đạo, điều hànhkịp thời và quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty, cùng với sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của toàn bộ cán bộ nhân viên PC Hải Phòng đã tạo ra sự phát triển nhanh chóng và ổn định trong việc ứng dụng chuyển đổi số công tác dịch vụ khách hàng thời gian qua, đồng thời hướng đến mục tiêu sẽ vững chắc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Đinh Xuân Chiến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Amazon Web Services Inc. ra mắt dịch vụ Amazon DataZone

Amazon Web Services Inc. ra mắt dịch vụ Amazon DataZone

Tại sự kiện AWS re:Invent, Amazon Web Services Inc. (AWS), một công ty của Amazon.com, Inc. (NASDAQ: AMZN) đã công bố Amazon DataZone.
Tưng bừng đón “Tết lớn bất ngờ” với lễ hội đặc biệt nhất năm của Huda

Tưng bừng đón “Tết lớn bất ngờ” với lễ hội đặc biệt nhất năm của Huda

Tết Quý Mão 2023 này, người dân miền Trung sẽ được “chiêu đãi” với những trải nghiệm bùng nổ và mới lạ thông qua lễ hội "Tết lớn bất ngờ” bởi nhãn hàng bia Huda
COCOLUX - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa quyết định cho sự thành công

COCOLUX - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa quyết định cho sự thành công

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa quyết định cho sự thành công của Cocolux, đây chính là yếu tố để gắn kết, kiểm soát, tạo động lực thúc đẩy phát triển
Tập đoàn Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 6,6 triệu tấn thép sau 11 tháng

Tập đoàn Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 6,6 triệu tấn thép sau 11 tháng

Tháng 11/2022, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 384.000 tấn thép thô, giảm 43% so với cùng kỳ 2021. Bán hàng các sản phẩm thép đạt 443.000 tấn, giảm 30% so cùng kỳ.
Bài toán cung cầu nơi lưu trú chất lượng cao của Quảng Bình

Bài toán cung cầu nơi lưu trú chất lượng cao của Quảng Bình

Ngành du lịch Quảng Bình tăng trưởng nhanh sau dịch. Thế nhưng, nguồn cung lưu trú nói chung và phân khúc cao cấp vẫn chưa kịp đáp ứng làn sóng này.

Tin cùng chuyên mục

Nguyễn Xuân Trường: Rạng ngời tấm gương điển hình tiên tiến của mái nhà DAP - Vinachem

Nguyễn Xuân Trường: Rạng ngời tấm gương điển hình tiên tiến của mái nhà DAP - Vinachem

Gắn bó với công ty tròn 15 năm, anh Nguyễn Xuân Trường là một trong những người đã cùng DAP - Vinachem đi qua những ngày khó khăn nhất.
Thúc đẩy tự do kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh tế thị trường

Thúc đẩy tự do kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh tế thị trường

Việt Nam đang tiến tới một nền kinh tế thị trường đầy đủ hơn thông qua việc thừa nhận sở hữu tư nhân và tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển.
Nhìn lại hơn 1 thập kỉ tạo dựng nền tảng “bền và vững” của Vinamilk

Nhìn lại hơn 1 thập kỉ tạo dựng nền tảng “bền và vững” của Vinamilk

Ngày 1/12, Vinamilk đã được vinh danh ở Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2022”.
Năm thứ 5 liên tiếp Masan High-Tech Materials được vinh danh “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam”

Năm thứ 5 liên tiếp Masan High-Tech Materials được vinh danh “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam”

Ngày 1-12, Masan High-Tech Materials được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam. Đây là năm thứ 5 Masan High-Tech Materials được nhận giải này.
Công ty Nhiệt điện Na Dương: Chú trọng bảo vệ môi trường

Công ty Nhiệt điện Na Dương: Chú trọng bảo vệ môi trường

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Na Dương được Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Tài nguyên & Môi trường phê duyệt. Từ khi đi vào vận hành, các giải pháp BVMT được chú trọng.
Ngành điện miền Nam thi đua nước rút thực hiện 2.200 sáng kiến hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến”

Ngành điện miền Nam thi đua nước rút thực hiện 2.200 sáng kiến hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến”

Hưởng ứng Chương trình "1 triệu sáng kiến” của Tổng liên đoan Lao động Việt Nam, Ngành Điện miền Nam phát động thi đua nước rút thực hiện 2.200 sáng kiến.
Đồng hành cùng người lao động, nền tảng cho sự phát triển bền vững của Vinamilk

Đồng hành cùng người lao động, nền tảng cho sự phát triển bền vững của Vinamilk

Vinamilk vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn cầu.
Ngân hàng BIDV đạt Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Ngân hàng BIDV đạt Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Trong khuôn khổ “Lễ Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 -CSI 2022”, BIDV đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại
Nhiệt điện Quảng Ninh: Tự hào hành trình 20 năm xây dựng và phát triển (16/12/2002-16/12/2022)

Nhiệt điện Quảng Ninh: Tự hào hành trình 20 năm xây dựng và phát triển (16/12/2002-16/12/2022)

Những ngày này, khi Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh sắp tới gần, cán bộ công nhân viên Công ty lại chứa chan niềm tự hào
DOJI – thương hiệu uy tín gắn với dịch vụ chuyên nghiệp

DOJI – thương hiệu uy tín gắn với dịch vụ chuyên nghiệp

Không chỉ được biết đến là thương hiệu uy tín trong ngành Vàng bạc Trang sức, Tập đoàn DOJI còn xây dựng qui trình chăm sóc khách hàng, dịch vụ chuyên nghiệp.
EVNCPC bàn giao 6 trạm sạc nhanh cho ô tô điện cho khách hàng

EVNCPC bàn giao 6 trạm sạc nhanh cho ô tô điện cho khách hàng

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa hoàn thành sản xuất và bàn giao 6 trạm sạc nhanh cho ô tô điện cho khách hàng.
PC Đắk Lắk: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

PC Đắk Lắk: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong thời gian qua, PC Đắk Lắk đã có nhiều thay đổi trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nói chung và hoạt động thu nộp tiền điện nói riêng.
Chủ đầu tư Phố chợ Đông Phú – Sẻ chia yêu thương đến bà con thị trấn Đông Phú

Chủ đầu tư Phố chợ Đông Phú – Sẻ chia yêu thương đến bà con thị trấn Đông Phú

Chủ đầu tư dự án Phố chợ Đông Phú cùng các đơn vị đã trao 300 suất quà tổng giá trị hơn 200 triệu đồng đến bà con có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Đông Phú.
Tháng tri ân của EVNNPC hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp

Tháng tri ân của EVNNPC hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp

Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của EVNNPC được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam coi trọng phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu COP26

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam coi trọng phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu COP26

Phát triển bền vững đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khách hàng và thực hiện trách nhiệm với môi trường, xã hội.
EVNCPC: Nỗ lực đóng điện đường dây cáp ngầm 110kV Xuân Hà – Chi Lăng

EVNCPC: Nỗ lực đóng điện đường dây cáp ngầm 110kV Xuân Hà – Chi Lăng

Sau 5 tháng triển khai thi công xây dựng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đóng điện thành công đường dây cáp ngầm 110kV Chi Lăng – Xuân Hà.
EVNCPC tổ chức Hội nghị Người đại diện, Kiểm soát viên năm 2022

EVNCPC tổ chức Hội nghị Người đại diện, Kiểm soát viên năm 2022

Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị Người đại diện, Kiểm soát viên năm 2022 với sự đồng chủ trì của Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc.
Giải bài toán chi phí trong bối cảnh đơn hàng xuất khẩu sụt giảm

Giải bài toán chi phí trong bối cảnh đơn hàng xuất khẩu sụt giảm

Dù giá cước vận chuyển đang giảm mạnh gần 10 lần song doanh nghiệp xuất khẩu vẫn đang phải đối mặt với bài toán chi phí bởi lượng đơn hàng sụt giảm nhiều.
Tọa đàm “Chống buôn lậu và gian lận thương mại: Công tác phối hợp và chế tài xử phạt”

Tọa đàm “Chống buôn lậu và gian lận thương mại: Công tác phối hợp và chế tài xử phạt”

Ngày 29/11/2022, tại Hà Nội JTI Việt Nam phối hợp với VCCI, tổ chức hội thảo: "Chống buôn lậu và gian lận thương mại: Công tác phối hợp và chế tài xử phạt".
PC Đắk Nông: Xây dựng môi trường văn hóa, nâng cao hiệu quả kinh doanh

PC Đắk Nông: Xây dựng môi trường văn hóa, nâng cao hiệu quả kinh doanh

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, PC Đắk Nông không ngừng nỗ lực xây dựng văn hoá doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động