Thời gian qua, nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, PC Hà Nam đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Nam triển khai ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, áp dụng các phần mềm hỗ trợ công tác thu nộp như thu tiền online; in và trả giấy biên nhận tiền điện bằng máy tính bảng, máy in nhiệt và thẻ từ; tăng cường công tác thu nộp tiền điện tại các điểm bưu điện văn hóa xã, các bưu cục… của bưu điện tỉnh. Với phong cách phục vụ văn minh, tận tình chu đáo, sự phối hợp giữa hai đơn vị đã giúp khách hàng thuận lợi và chủ động trong việc thanh toán tiền điện.
PC Hà Nam luôn nỗ lực tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện |
Thông tin tại Hội nghị sơ kết công tác thu tiền điện 7 tháng đầu năm và triển khai một số nội dung các tháng tiếp theo năm 2019 cho thấy, 7 tháng đầu năm 2019, tổng số tiền thu hộ đã đạt hơn 620 tỉ, đạt tỷ lệ thu nộp 99,69%. Với tinh thần Hợp tác – Chia sẻ, Công ty Điện lực cùng với Bưu điện tỉnh Hà Nam đã trao đổi, thảo luận đưa ra được những việc đã thực hiện tốt trong thời gian qua và thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế mà cả hai bên phải phối hợp tốt hơn nữa để thực hiện trong thời gian tới đạt kết quả cao.
Cùng với việc phối hợp với Bưu điện tỉnh, PC Hà Nam cũng đã phối hợp với Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY); Chi nhánh Viettel Hà Nam; các ngân hàng Agribank, Vietcombank, BIDV, Viettinbank… để thực hiện việc thu hộ tiền điện. Đặc biệt mới đây, PC Hà Nam còn phối hợp với ECPay triển khai thêm hình thức thanh toán tiền điện bằng máy thu tiền tự động Kiost. Đây là thiết bị thu tiền điện tự động thông qua thẻ khách hàng hoặc mã khách hàng sử dụng điện. Với ưu điểm thao tác đơn giản, thời gian thanh toán nhanh, an toàn, máy thu tiền tự động Kiost không chỉ mang đến tiện ích cho khách hàng mà còn giúp Công ty tiết kiệm nhân lực, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.
Cùng với việc mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thu nộp tiền điện, từ ngày 1/6/2018, PC Hà Nam triển khai cung cấp các dịch vụ về điện bao gồm phát triển khách hàng mới; bổ sung thông tin hợp đồng mua bán điện như thay đổi chủ thể hợp đồng, đăng ký mới hoặc thay đổi số điện thoại để khách hàng nhận các thông tin về thông báo tiền điện, lịch cắt điện… ngay tại Trung tâm Hành chính công TP. Phủ Lý. Việc triển khai mô hình này góp phần làm thay đổi mối quan hệ giữa ngành Điện và người dân theo hướng hành chính phục vụ; nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành Điện tại thành phố; tạo thuận tiện, hài lòng và đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng. Qua đó, xây dựng hình ảnh ngành điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện.
Luôn đặt lợi ích của khách hàng là trên hết, PC Hà Nam tích cực triển khai áp dụng nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng với mục tiêu: khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát. Qua trang thông tin điện tử của Công ty: http://pchanam.npc.com.vn và tổng đài 19006769, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ thường xuyên thông tin về điện từ giá bán điện, cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm đến lịch ngừng, giảm cung cấp điện một cách cụ thể. Không những thế Công ty còn thường xuyên tổ chức hội nghị, hội thảo để lắng nghe ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng từ đó xây dựng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng tiện ích, hiệu quả hơn.
Cùng với việc tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, xác định điện là yếu tố quan trọng để thu hút đầu tư và thúc đẩy kinh tế phát triển, PC Hà Nam còn tích cực đảm bảo sản xuất và cung ứng điện đầy đủ cho nhu cầu sử dụng. Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng năm 2019 của toàn công ty đã đạt 1.480,54 triệu kWh, tăng trưởng 9,12% so với cùng kỳ năm 2018; Tỷ lệ tổn thất toàn công ty thực hiện 6 tháng đầu năm 2019 là 5,16%, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2018, cao hơn 1,67% so với kế hoạch Tổng công ty giao… Bằng sự vào cuộc của ngành điện, Hà Nam vẫn giữ vững vị trí là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI.