Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 04/12/2021 20:21

PC Hà Nam giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện

11:23 | 18/10/2021
Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) luôn nhanh chóng giải quyết các khiếu nại, thắc mắc, đảm bảo quyền lợi tối đa của khách hàng tiêu dùng điện.

Trong thời gian vừa qua, dịch Covid-19 đã thực sự ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, gia đình ông ĐTT cũng không ngoại lệ. Tháng 9/2021 ông ĐTT - địa chỉ tổ 2, P. Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam có đơn thư gửi Công ty Điện lực Hà Nam về việc đã hơn hai tháng qua gia đình ông đóng cửa đi vắng mà hàng tháng vẫn trả tiền điện. Trong bức thư ông cũng rất bức xúc và có suy nghĩ ngành Điện làm việc chưa chính xác. Nhận được thư Công ty Điện lực Hà Nam đã giao cho phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện chủ trì, phối hợp với phòng Kinh doanh và Điện lực TP. Phủ Lý liên hệ với gia đình ngay hôm sau đi xác minh giải quyết khiếu nại.

PC Hà Nam giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện
Ông Ngô Gia Khánh – Phó Giám đốc Điện lực thành phố Phủ Lý đang kiểm tra máy Spa không sử dụng vẫn đóng điện chạy không tải

Nhà ông T xây 3 tầng, tầng 1 và tầng 2 ông cho thuê làm cửa hàng Spa chăm sóc sức khỏe (đang đóng cửa vì Covid-19), hai vợ chồng ông sử dụng tầng 3 nhưng đã mấy tháng ở dưới quê, các con ông đi làm ở xa. Công tơ gia đình ông được treo ngoài cột số 06, lộ 2, trạm biến áp số 6 Hai Bà Trưng, tình trạng hòm công tơ và chì niêm phong còn nguyên vẹn, công tơ đang cấp điện bình thường. Đoàn công tác đã kiểm tra việc sử dụng điện như khi gia đình ông đóng cửa đi vắng thì thấy vẫn đang tiêu hao một lượng điện năng tương đương khoảng 0,26 kW, tiếp tục kiểm tra các thiết bị điện hiện có trong gia đình thấy hầu hết các thiết bị đã ngắt điện không dùng xong vẫn còn thiết bị đang đóng ngâm điện, cụ thể tại tầng 1 có 01 tủ lạnh 120L và 02 máy Spa, tại tầng 3 đang có 01 tủ lạnh 550L, 01 robot hút bụi đang đóng điện. Qua thực tế hiện trường, sau khi được ngành điện giải thích về nguyên lý hoạt động đóng cắt của tủ lạnh và các thiết bị điện khác, ông T đã hiểu rõ nguyên nhân chính tiêu hao điện năng mà hàng tháng ông vẫn phải trả hơn 200kWh/tháng là do các thiết bị trên.

PC Hà Nam giải quyết khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện
Công nhân Điện lực Phủ Lý kiểm tra công tơ của khách hàng sử dụng điện

Để khắc phục tình trạng trên đoàn đã tư vấn giúp gia đình dọn dẹp tủ lạnh, dồn thực phẩm đựng trong 01 tủ lạnh và kiểm tra các thiết bị khác nếu không cần thiết thì ngắt điện lau chùi sạch sẽ để sử dụng lần sau, có như vậy tiền điện hàng tháng gia đình ông phải trả sẽ ở mức tối thiểu nhất.

Qua buổi làm việc ông T đã hiểu rõ vấn đề và vui mừng cảm ơn Công ty Điện lực Hà Nam, đoàn công tác đã rất kịp thời giải quyết sự bức xúc, băn khoăn của gia đình ông, tìm đúng nguyên nhân tiêu hao điện năng. Ông cũng hiểu và hướng dẫn các thành viên trong gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nhất.

PC Hà Nam

TagTag: