Đảm bảo cung cấp điện ổn định
Từ nhiều năm nay, PC Hà Giang luôn chú trọng công tác đầu tư xây dựng lưới điện theo chương trình trung, dài hạn, từng bước nâng cao chất lượng vận hành. Vì vậy, năng lực cung cấp điện của công ty cho sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống nhân dân ngày càng nâng cao mà còn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ổn định cho các hoạt động, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh; đặc biệt vào các dịp lễ, Tết và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh Hà Giang…
Công nhân Điện lực Quang Bình sửa chữa công tơ cho các hộ dân |
Tính riêng 9 tháng của năm 2019, sản lượng điện thương phẩm của PC Hà Giang là 286,61 triệu kWh, đạt 101,8% so với cùng kỳ 9 tháng của năm 2018 và đạt 71,3% so với kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao năm 2019. Doanh thu tiền điện đạt 537.907,6 triệu đồng, tương đương 71,53% so với kế hoạch EVNNPC giao năm 2019 và đạt 109,1% so với cùng kỳ 9 tháng của năm 2018.
Bên cạnh đó, PC Hà Giang cũng đã thực hiện đầu tư xây dựng 28 công trình, dự án, cùng với 66 công trình sửa chữa lớn, trong đó các dự án chống quá tải lưới điện hoàn thành và được đưa vào sử dụng, đã góp phần giảm tổn thất điện năng xuống còn 3,53% (giảm 0,49% so với kế hoạch EVNNPC giao năm 2019). Nhờ đó, đã đáp ứng yêu cầu nâng cao và mở rộng hệ thống điện theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân, khắc phục tình trạng quá tải của lưới điện.
Ông Hoàng Văn Thiện - Giám đốc PC Hà Giang - cho biết: "Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, công ty cũng chỉ đạo các điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra và khắc phục kịp thời những tồn tại, thiếu sót của hệ thống lưới điện, trạm biến áp; vệ sinh, thay thế các sứ hỏng, kém chất lượng; siết chặt lèo, đầu cốt, kiểm tra kỹ điểm tiếp xúc, thay thế các aptomat cháy, hỏng; phát quang hành lang lưới điện và tăng cường kiểm tra, theo dõi thường xuyên các trạm biến áp phân phối, nhất là các máy biến áp đã đầy hoặc quá tải, hoặc đã được vận hành lâu năm…".
Bên cạnh đó, PC Hà Giang cũng bố trí lịch ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, hệ thống dịch vụ khách hàng hợp lý, để bảo đảm hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng. Đặc biệt, việc giải quyết cấp điện mới cho khách hàng được giải quyết nhanh chóng, đúng quy định để khách hàng có thể sử dụng kịp thời trong dịp Tết Nguyên đán.
Lan tỏa nghĩa tình ngành điện
Hà Giang là địa phương có người đồng bào dân tộc Mông chiếm tỷ lệ dân số hơn 80%. Theo phong tục, Tết năm mới của người Mông diễn ra trước Tết Nguyên đán khoảng một tháng. Đây cũng là thời điểm mà ngành điện trên cả nước nói chung và PC Hà Giang nói riêng có nhiều hoạt động nhằm tri ân khách hàng.
Công nhân Điện lực Bắc Quang thay mới đường dây hạ áp nông thôn |
Để góp phần mang đến một cái Tết viên mãn cho bà con dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc, năm nay, PC Hà Giang đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm lan tỏa nghĩa tình ngành điện. "Cùng với việc nhắn tin tri ân khách hàng nhân dịp ngày thuyền thống ngành điện từ ngày 18 - 21/12/2019, đối với khách hàng doanh nghiệp chúng tôi có Chương trình "Vệ sinh công nghiệp miễn phí" cho 30 khách hàng/10 điện lực. Đặc biệt, Chương trình "Thắp sáng niềm tin", công ty sẽ sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 100 gia đình là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Chương trình "Thắp sáng đường quê có 5 tuyến đường được lựa chọn để công ty lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến các đường trong thôn, xóm, xã, phường. Bên cạnh đó là Chương trình "Tặng ghế đá cho các trường học, bệnh viện, công viên, nhà tình nghĩa"; Chương trình "Hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt dây sau công tơ cho khách hàng", cấp mới cho 30 hộ gia đình là các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn" - ông Hoàng Văn Thiện chia sẻ.
Để việc vận hành phương án cấp điện hiệu quả, trong suốt thời gian nghỉ Tết, PC Hà Giang sẽ tăng cường bố trí lãnh đạo, nhân viên trực vận hành 24/24h để kịp thời giải quyết những vấn đề kỹ thuật, an toàn trên lưới điện, kiểm tra việc thực hiện phương án cấp điện ở từng đơn vị, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị nhân lực dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để ứng phó với sự cố. Trường hợp có sự cố xảy ra sẽ thông báo ngay cho phụ tải tiêu thụ điện về nguyên nhân mất điện, dự kiến thời gian mất và phương án xử lý cụ thể để khắc phục nhanh nhất có thể.
Ngoài ra, công ty cũng chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan thông tin truyền thông triển khai lồng ghép các chương trình tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện, đặc biệt là nguy cơ xảy ra cháy nổ, hoặc làm ảnh hưởng tới đường dây truyền tải, cung cấp điện; ngăn ngừa và xử lý hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lạ trên đường dây, vi phạm hành lang an toàn lưới điện...
Với những hoạt động thiết thực và cụ thể, cùng với công tác chuẩn bị nguồn, lưới điện, PC Hà Giang phấn đấu đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân, quyết tâm không để xảy ra sự cố về lưới điện dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Trong 9 tháng của năm 2019, PC Hà Giang đã hỗ trợ được 10.704/27.419 khách hàng đăng ký nhận thông báo tin nhắn qua zalo, đạt 39,04%; thực hiện 2.491.114 lượt tin nhắn chăm sóc khách hàng... |