PC Đắk Nông: Tăng cường số hóa dịch vụ điện, mang nhiều tiện ích đến khách hàng
Doanh nghiệp - Doanh nhân 23/08/2023 13:14 Theo dõi Congthuong.vn trên
PC Đắk Nông: Tập trung ứng phó mưa lũ trên lưu vực sông Đăk Nông PC Đắk Nông cấp điện ổn định cho khu công nghiệp tạo động lực thu hút đầu tư |
Theo đó, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang và đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động, giúp khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến...Qua đó, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.
PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cụ thể: Thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử...Đồng thời, Công ty triển khai nhiều giải pháp nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, đáp ứng và giải quyết kịp thời các nhu cầu của khách hàng về dịch vụ điện nhanh chóng nhất.
Hiện nay, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Các dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng, từ khâu tiếp nhận yêu cầu tới việc ký hợp đồng. Tính lũy kế đến tháng 6/2023, Công ty thực hiện 17.341 phiếu yêu cầu dịch vụ điện tử, đạt tỷ lệ 100% tổng số phiếu tiếp nhận.
![]() |
Nhân viên PC Đắk Nông hỗ trợ khách hàng thực hiện ký hợp đồng điện tử |
Đặc biệt, tính đến tháng 6/2023, PC Đắk Nông đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử với 133.959 khách hàng. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng không chỉ giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch mà thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.
Bên cạnh đó, Công ty thực hiện số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng nhằm đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số. Theo đó, PC Đắk Nông đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo…nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch; đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Tính đến tháng 7/2023, tổng số khách hàng nhận tin nhắn ngành Điện qua Zalo, App CSKH EVNCPC là: 66.001 khách hàng
Bà Bùi Thị Thúy, thôn Quảng Thuận, xã Nghĩa thắng, huyện Đắk Rlấp, cho biết: Từ khi cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện, việc tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng giúp gia đình tôi thực hiện dễ dàng, kịp thời điều chỉnh số lượng điện tiêu thụ. Không chỉ vậy, việc thanh toán tiền điện không mất thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, chỉ một vài thao tác trên điện thoại thông minh là đã thanh toán xong tiền điện hàng tháng. Các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian và rất thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính.
Hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Để làm tốt công tác này, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tích cực thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng đo xa. Tính đến nay, Công ty thực hiện 100% lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh.
Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng còn giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau, từ đó giúp khách hàng điều chỉnh sản lượng điện tiêu thụ và số tiền cần phải chi trả hàng tháng.
Để cung cấp các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua môi trường số, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng, thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích mà ngành điện mang đến cho khách hàng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

PC Quảng Trị: Sẵn sàng cho Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á

DAP – Vinachem hết lòng chăm lo cho người lao động

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên khi Cảng hoạt động trở lại

Trả cổ tức tuần từ 4-8/12: Doanh nghiệp cao nhất 4.600 đồng/CP
Tin cùng chuyên mục

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập

PV Power tổng kết công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện năm 2023

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Đảm bảo cấp điện kịp thời cho Nhà máy SGI VINA tại Quảng Nam

Đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của EVNGENCO2

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn giữ chức Tổng giám đốc EVN từ ngày mai 1/12/2023

Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” - mức cao nhất tại Việt Nam

Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Doanh nghiệp xoay hướng vượt sóng trong thị trường viễn thông bão hòa

Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

11 tháng, cả nước có hơn 146 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm
