PC Đắk Nông: Tăng cường số hóa dịch vụ điện, mang nhiều tiện ích đến khách hàng

Để khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện nhanh chóng và hiệu quả, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang và đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số.
PC Đắk Nông: Tập trung ứng phó mưa lũ trên lưu vực sông Đăk Nông PC Đắk Nông cấp điện ổn định cho khu công nghiệp tạo động lực thu hút đầu tư

Theo đó, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đang và đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động, giúp khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến...Qua đó, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

PC Đắk Nông đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, cụ thể: Thực hiện 100% yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; triển khai hợp đồng mua bán điện điện tử; thanh toán điện tử...Đồng thời, Công ty triển khai nhiều giải pháp nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi, đáp ứng và giải quyết kịp thời các nhu cầu của khách hàng về dịch vụ điện nhanh chóng nhất.

Hiện nay, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số hóa trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Các dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng, từ khâu tiếp nhận yêu cầu tới việc ký hợp đồng. Tính lũy kế đến tháng 6/2023, Công ty thực hiện 17.341 phiếu yêu cầu dịch vụ điện tử, đạt tỷ lệ 100% tổng số phiếu tiếp nhận.

PC Đắk Nông: Tăng cường số hóa dịch vụ điện, mang nhiều tiện ích đến khách hàng

Nhân viên PC Đắk Nông hỗ trợ khách hàng thực hiện ký hợp đồng điện tử

Đặc biệt, tính đến tháng 6/2023, PC Đắk Nông đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử với 133.959 khách hàng. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện giúp khách hàng không chỉ giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch mà thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, Công ty thực hiện số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng nhằm đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua các bước hoạt động trên nền tảng số. Theo đó, PC Đắk Nông đã phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste nhắn tin CSKH qua SMS, Zalo…nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được dữ liệu thông tin của mình một cách công khai, minh bạch; đồng thời giám sát được các dịch vụ của ngành Điện. Tính đến tháng 7/2023, tổng số khách hàng nhận tin nhắn ngành Điện qua Zalo, App CSKH EVNCPC là: 66.001 khách hàng

Bà Bùi Thị Thúy, thôn Quảng Thuận, xã Nghĩa thắng, huyện Đắk Rlấp, cho biết: Từ khi cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện, việc tra cứu lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng giúp gia đình tôi thực hiện dễ dàng, kịp thời điều chỉnh số lượng điện tiêu thụ. Không chỉ vậy, việc thanh toán tiền điện không mất thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, chỉ một vài thao tác trên điện thoại thông minh là đã thanh toán xong tiền điện hàng tháng. Các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện giúp gia đình tôi rút ngắn thời gian và rất thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính.

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Để làm tốt công tác này, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tích cực thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có tính năng đo xa. Tính đến nay, Công ty thực hiện 100% lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh.

Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng còn giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau, từ đó giúp khách hàng điều chỉnh sản lượng điện tiêu thụ và số tiền cần phải chi trả hàng tháng.

Để cung cấp các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi thông qua môi trường số, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng, thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích mà ngành điện mang đến cho khách hàng.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PC Quảng Trị: Sẵn sàng cho Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

PC Quảng Trị: Sẵn sàng cho Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Theo kế hoạch, ngày 7/12, Tuần lễ hồng EVN được tổ chức tại trụ sở Công ty Điện lực Quảng Trị, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.
Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á

Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á

Đội ngũ Job3s đã cho ra đời nền tảng hỗ trợ tìm việc làm thông minh. Đây là sản phẩm đưa Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á.
DAP – Vinachem hết lòng chăm lo cho người lao động

DAP – Vinachem hết lòng chăm lo cho người lao động

Dù hoạt động sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, song Công ty CP DAP – Vinachem luôn dành hết khả năng để chăm lo cho người lao động.
Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên khi Cảng hoạt động trở lại

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên khi Cảng hoạt động trở lại

Tại Cảng hàng không Điện Biên, Petrolimex Aviation đã thực hiện thành công tra nạp nhiên liệu bay Jet A-1 cho các tàu bay của Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Trả cổ tức tuần từ 4-8/12: Doanh nghiệp cao nhất 4.600 đồng/CP

Trả cổ tức tuần từ 4-8/12: Doanh nghiệp cao nhất 4.600 đồng/CP

Trong tuần ngày 4-8/12, thị trường có 16 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức bằng tiền mặt, cao nhất 4.600 đồng.

Tin cùng chuyên mục

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX năm 2023.
Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Nhận bằng khen của Bộ Công Thương là thành tích cao quý, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển bền vững của Cảng Quốc tế Long An.
PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Trong thời gian qua, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm gia tăng hiệu quả mô hình kinh doanh.
Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

Bí Kíp Vàng là chiến dịch cung cấp đa dạng kiến thức canh tác cây trồng trên nền tảng số do Phân Bón Cà Mau triển khai từ năm 2019.
T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập

T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn (1993-2023)
PV Power tổng kết công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện năm 2023

PV Power tổng kết công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện năm 2023

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) ngày 30/11 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện năm 2023.
Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Chuyển đổi số đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số để tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo.
Đảm bảo cấp điện kịp thời cho Nhà máy SGI VINA tại Quảng Nam

Đảm bảo cấp điện kịp thời cho Nhà máy SGI VINA tại Quảng Nam

Ngành điện đã nhanh chóng triển khai làm việc với địa phương và các đơn vị liên quan phối hợp hỗ trợ tốt trong công tác tổ chức xây dựng công trình cấp điện.
Đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của EVNGENCO2

Đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của EVNGENCO2

Với định hướng “doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, sản xuất an toàn và xanh, sạch” nên công tác an toàn và môi trường được EVNGENCO2 đặc biệt quan tâm.
Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn giữ chức Tổng giám đốc EVN từ ngày mai 1/12/2023

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn giữ chức Tổng giám đốc EVN từ ngày mai 1/12/2023

Từ ngày 1/12, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực Hà Nội, giữ chức vụ Tổng giám đốc EVN.
Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Công ty CP công nghệ chống giả Việt Nam và Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu đã hợp tác phân phối sản phẩm của nhau để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng.
Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” - mức cao nhất tại Việt Nam

Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” - mức cao nhất tại Việt Nam

Mới đây tại Singapore, tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới A.M.Best đã công bố xếp hạng tín nhiệm năm 2023 của Bảo hiểm PJICO.
Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau đã trao xe ô tô Mercedes Benz GLC 200 cho ông Nguyễn Đặng Thanh Nghiêm – Đại lý Nghiêm Thủy ở An Giang.
Doanh nghiệp xoay hướng vượt sóng trong thị trường viễn thông bão hòa

Doanh nghiệp xoay hướng vượt sóng trong thị trường viễn thông bão hòa

Các nhà mạng đang tìm hướng phát triển mới khi thị trường viễn thông truyền thống đã bão hòa cùng sự sụt giảm doanh thu thoại/SMS.
Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

Hơn 200 thương hiệu, công ty tham gia Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á

ASEAN Ceramics 2023 kéo dài 3 ngày kỳ vọng sẽ là một trải nghiệm đột phá với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia.
PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

Ngày 29/11, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối Dịch vụ - Thương mại 1.
11 tháng, cả nước có hơn 146 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

11 tháng, cả nước có hơn 146 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

11 tháng năm 2023, cả nước có hơn 146 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.366,2 nghìn tỷ đồng.
Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Từ bỏ nghề giáo viên “theo chồng” về Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng công tác, chị Dương Thị Định đã trở thành tấm gương cán bộ trẻ tận tâm, trách nhiệm.
Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Trụ sở chính hãng sữa Nanomilk có địa chỉ tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; nhà máy sản xuất tại lô CN – 2 Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Hà Nội).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động