PC Đắk Lắk: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

X.H

X.H

Trong thời gian qua, PC Đắk Lắk đã có nhiều thay đổi trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng nói chung và hoạt động thu nộp tiền điện nói riêng.
PC Đắk Lắk: Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền an toàn điện

Cụ thể trong lĩnh vực thanh toán tiền điện, hiện nay, khách hàng Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) muốn thanh toán hóa đơn không cần trực tiếp đến các quầy giao dịch của Điện lực mà hoàn toàn có thể sử dụng các phương thức tự động hoặc trực tuyến trên môi trường mạng, hết sức thuận tiện…

Trước đây, việc thu tiền điện được ngành điện triển khai thông qua hệ thống Dịch vụ bán lẻ điện năng, thu trực tiếp tại nhà khách hàng. Sau đó, các đơn vị dần tiếp cận và chuyển đổi sang hình thức thu điểm vào các ngày cố định trong tháng. Đây cũng được xem là bước nhảy có tính lịch sử bởi nó có sự thay đổi lớn trong thói quen của khách hàng sử dụng điện. Việc thực hiện chuyển đổi đó cũng trải qua một quá trình không mấy dễ dàng. Những ngày đầu áp dụng hình thức thu này, các đơn vị quản lý vận hành gặp vô vàn khó khăn, chưa có sự đồng thuận cao, chưa có kinh nghiệm trong tổ chức thu điểm dẫn đến nhiều tồn tại. Nhưng tất cả đều dần đi vào quỹ đạo, khách hàng khi đã quen với cách thức này sẽ chủ động hơn về cả tài chính và thời gian trong thanh toán tiền điện.

PC Đắk Lắk ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh Đắk Lắk trong thu nộp tiền điện
PC Đắk Lắk ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh Đắk Lắk trong thu nộp tiền điện

Trong những năm gần đây, Chính phủ tiếp tục thực hiện chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế. Kết cấu hạ tầng thanh toán, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai, đáp ứng nhu cầu thanh toán một cách thuận tiện, hiệu quả của tổ chức, cá nhân được xây dựng. Tuy vậy, thói quen dùng tiền mặt của đại đa số người Việt đã ăn sâu trong tiềm thức, hơn nữa khách hàng của ngành điện phần nhiều ở nông thôn, ít tiếp cận thông tin nên việc chuyển sang các loại hình thanh toán khác cũng là một trở ngại không nhỏ. Trải qua hơn 2 năm dịch Covid 19, nhà nhà cách ly, người cách người, phố cách phố… việc mua bán, tiêu dùng, sử dụng điện và thanh toán tiền đã có nhiều chuyển biến. Người dân dần hiểu sự tiện ích và thích ứng chủ trương “thanh toán không dùng tiền mặt” này. Các Điện lực trực thuộc PC Đắk Lắk cũng luôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện bằng nhiều hình thức khác nhau, qua các tổ chức trung gian thu hộ trên toàn quốc. Các kênh thanh toán tiền điện trở nên đa dạng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi nên khách hàng dần quen, đồng tình và ủng hộ.

PC Đắk Lắk hiện đang quản lý, bán điện trực tiếp đến gần 590.000 khách hàng. Hiện nay, để thanh toán tiền điện, khách hàng không cần đến Điện lực hay các điểm thu cố định như trước đây mà lựa chọn các hình thức phù hợp khác như: Thanh toán qua Ngân hàng thông qua trích nợ tự đồng từ tài khoản, dùng Internet banking hoặc Mobile banking, chuyển khoản vào tài khoản của Điện lực; thanh toán tại cửa hàng của Bách hóa xanh, Thế giới di động, Viettel, VNPT…; nộp tiền tại các điểm Bưu điện văn hóa xã, huyện; qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng như App EVNCPC CSKH, Zalo OA của EVNCPC, trên website https://cskh.cpc.vn, Cổng dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn; sử dụng các ví ViettelPay, ZaloPay, MoMo, Payoo, VNPay, VNPTPay, Vimo, ShopeePay… Với sự khuyến khích này, đến hết tháng 10/2022, tỷ lệ hóa đơn tiền điện thanh toán qua ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán của PC Đắk Lắk đạt 95,12%. Tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt đạt 92% , cao hơn 0,4% so với cùng kỳ 2021 (91,6%).

Các Điện lực cũng tùy thuộc điều kiện thực tế mà có cách triển khai phù hợp. Như Điện lực Krông Pắk, đến nay, đơn vị đã thanh lý hết các Dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện. Việc thu tiền điện được giao cho tổ chức Bưu điện và các tổ chức trung gian thu hộ khác trên địa bàn. Bước đầu bàn giao, Điện lực đã thông báo cho khách hàng được biết bằng cách nhắn tin, dán thông báo tại điểm thu, gửi thông báo kèm biên lai, gọi điện thoại nhắc nợ kết hợp hướng dẫn thanh toán và giới thiệu các điểm thu gần nhất… Đơn vị còn bố trí nhân lực đến từng điểm thu cố định hỗ trợ các tổ chức thu hộ, hướng dẫn cho khách hàng cài đặt App CSKH, Zalo để thuận tiện tra cứu và theo dõi tiền điện. Điện lực Krông Pắk cũng đã phối hợp, tạo nhóm tương tác, liên hệ qua điện thoại… với các tổ chức thu hộ, các cộng tác viên Bưu điện để hỗ trợ tìm kiếm thông tin mã khách hàng, giải quyết thắc mắc, kiến nghị...

Nhân viên Điện lực Krông Pắk hướng dẫn khách hàng cài đặt và thanh toán tiền điện qua App CSKH
Nhân viên Điện lực Krông Pắk hướng dẫn khách hàng cài đặt và thanh toán tiền điện qua App CSKH

Đồng thời, nhân viên cũng lưu ý cập nhật số điện thoại điện thoại của khách hàng hiện đang sử dụng để thuận tiện thanh toán cho các tháng sau. Nhờ các giải pháp đồng bộ này, trong tháng 10 vừa qua, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Điện lực Krông Pắk đạt 99,34%, tỷ lệ thu tiền điện đạt 99,95%.

Trong thời gian tới, Điện lực Krông Pắk cũng như tất cả các đơn vị trực thuộc PC Đắk Lắk nói chung sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức thu hộ, thanh toán trung gian hoạt động hiệu quả. Từ đó, khách hàng sử dụng điện đều được trải nghiệm các hình thức thanh toán tiền điện khác nhau mà không cần trực tiếp đến Điện lực.

X.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Tháng tri ân khách hàng, ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quản lý.
Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

Phát Tiến là nhà phân phối chủ lực cho Honda và Toyota ở phía Nam. Mới đây, nhà sáng lập Hồ Minh Trí đã có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng thua lỗ.
UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Tối 24/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. UDIC vinh dự đón nhận Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2024.
Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Vissan, thương hiệu gắn bó bữa cơm hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt nhận danh hiệu Sao Vàng Đất Việt do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.
Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Home Credit Việt Nam đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới của ngành tài chính tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực đã khẳng định nỗ lực của Công ty Thủy điện Sông Bung trong việc bắt kịp xu thế công nghệ.
PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

PC Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành công trình Thắp sáng đường quê, Tình nguyện mùa đông; đây là những hoạt động ý nghĩa tháng Tri ân khách hàng.
Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Chiều 24/12, Công ty CP Hoàng Anh Agritech (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập công ty, tại buổi lễ diễn ra lễ ký kết hợp tác với khách hàng...
Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Ngày 20/12, Petrolimex tổ chức Lễ trao giải chương trình khuyến mại “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đến 27 quý khách hàng tại Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh.
Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Sản phẩm nSure Bone đã được Dược phẩm Napharco dày công nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến dinh dưỡng vượt trội, đột phá trong chăm sóc xương khỏe xương khớp
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung có 59 kỹ sư được vinh danh là 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN'. Riêng năm 2024, EVNCPC có 13 kỹ sư được vinh danh.
Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Các điều kiện tại Dự thảo Thông tư quy định về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia khá chung chung, cần rõ ràng hơn để thuận tiện cho doanh nghiệp tham gia.
Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Tối 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024.
Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Vừa qua, Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ X” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động
Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Tôn Đông Á đã vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - danh hiệu cao quý nhất trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Nhờ ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk liên tục cho ra các sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng.
Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ngày 20/12, tại hội nghị Triển khai Kế hoạch năm 2025, Tập đoàn VNPT công bố chính thức cung cấp dịch vụ mạng VinaPhone 5G, phủ sóng 63/63 tỉnh, thành.
Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam vinh dự là 1 trong 19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Năm 2025, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

Sau 6 tháng triển khai, hơn 1.800 cây sinh kế do CTCP Bảo hiểm OPES trao tặng sinh trưởng tốt trên những đồi trọc tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động tri ân, từ thiện thiết thực ý nghĩa đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa tỉnh.
Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op khởi động chương trình “Chuyến xe hạnh phúc năm 2025” và mở cổng đăng ký tặng vé xe 0 đồng cho bà con lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Grab Việt Nam và DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) ký thỏa thuận hợp tác trong vòng 2 năm, nhằm nâng trải nghiệm dịch vụ cho người dùng tại Việt Nam.
Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt -  Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Năm 2024 có thể nói là một năm bản lề cho sự đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Tập đoàn KHCN Hoàng Việt
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động