Nhằm tạo bước phát triển hơn nữa trong công tác kinh doanh- dịch vụ khách hàng (KD-DVKH), nâng cao hình ảnh của ngành điện trong cộng đồng xã hội, lập thành tích chào mừng 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và 46 năm thành lập Công ty Điện lực Bắc Giang, ngay từ tháng 11/2020, Công ty đã triern khai đồng bộ nhiều hoạt động, sự kiện thiết thực phục vụ cộng đồng trong Tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020.
Để chương trình triển khai có hiệu quả, Công ty đã cụ thể hóa từng chương trình hành động đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và nêu bật được những cam kết của ngành điện với khách hàng. Công ty đã phổ biến, quán triệt và triển khai các hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng đến từng CBCNV, đặc biệt là nhân viên giao tiếp khách hàng, ghi chỉ số, thu ngân,… về thái độ ứng xử với khách hàng phải thân thiện, cầu thị, văn minh lịch sự, theo đúng Chỉ thị của ngành điện cấp trên.
![]() |
Điện lực Yên thế sửa chữa lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho hộ dân ở xã Tân Sỏi |
Tại các Điện lực, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã diễn ra được người dân và khách hàng đánh giá cao như: Chương trình “Thắp sáng đường quê”; Thắp sáng niềm tin: sửa chữa hệ thống điện trong nhà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, vệ sinh công nghiệp miễn phí; Chủ động gửi lời cảm ơn chân thành nhất thông qua tin nhắn zalo, sms, email và trên website của Công ty đến 100% khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, Lãnh đạo Điện lực tổ chức gặp gỡ và gửi thư cảm ơn về sự hợp tác trong suốt thời gian qua đối với khách hàng có sản lượng tiêu thụ bình quân trên 01 triệu kWh/năm trở lên.
Đặc biệt, Điện lực các huyện, thành phố đã khảo sát và tổ chức sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, thay bong đèn Led cho 200 gia đình chính sách, hộ nghèo, trường học vùng sâu, vùng xa; Tặng 45 ghế đá cho bệnh viện, trường học, khuôn viên; “Hỗ trợ công nhân miễn phí lắp đặt dây ra sau công tơ cho 30 hộ gia đình nghèo cấp điện mới”… Các chi đoàn thanh niên phối hợp với tổ chức đoàn địa phương ở các huyện: Yên Thế, Lục Nam, Lục Ngạn, Lạng Giang xây dựng 5 công trình “Thắp sáng đường quê”. Đồng thời, mỗi điện lực huyện, thành phố thực hiện vệ sinh công nghiệp trạm biến áp chuyên dùng miễn phí cho 5 khách hàng. Đồng thời tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác như hội nghị khách hàng; tặng ghế đá cho các bệnh viện, trường học; tặng quà “Trao niềm tin, gửi yêu thương”… tổng chi phí gần 1,7 tỷ đồng.
Ông Bạch Hồng Quân, Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Trong Tháng tri ân khách hàng năm nay, Công ty thực hiện nhiệm vụ kép là vừa chống dịch Covid-19 vừa phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; tổ chức phổ biến, quán triệt đến 100% CBCNV trong Công ty phải luôn nâng cao trách nhiệm hơn nữa đối với khách hàng sử dụng điện. Thời gian tiếp theo, sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu trong công tác KD-DVKH.
![]() |
Điện lực Yên Thế trao tặng công trình thắp sáng đường quê cho xã Tân Sỏi |
Thời gian tới, Công ty sẽ chú trọng công tác đầu tư nâng cấp các thiết bị lưới điện, xử lý nhanh sự cố, sửa chữa điện hotline, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đẩy mạnh ứng dụng Cách mạng công nghệ 4.0, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, tích cực chuyển đổi số trong SXKD, số hóa hợp đồng mua bán điện, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến,...; Giải quyết kịp thời các thắc mắc, phản ánh của khách hàng theo đúng thời gian quy định,…”.
Có thể khẳng định, Chương trình “Tri ân khách hàng” năm 2020 của PC Bắc Giang đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ đến với cộng đồng, khách hàng sử dụng điện nói chung và đặc biệt là đối với các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh nói riêng. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện nét đẹp văn hóa trong kinh doanh của ngành Điện; nhận thức rõ điều đó, PC Bắc Giang sẽ tổ chức triển khai nhiều hoạt động phù hợp, có ý nghĩa với nhiều đối tượng khách hàng, nhằm mang hình ảnh ngành điện gần hơn đến với cộng đồng, xã hội và khách hàng sử dụng điện.
Thông qua các hoạt động tri ân nhằm chuyển tải thông điệp ngành điện hướng đến sự phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng KT-XH, hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm.