MABANOL và VGPEC hợp tác chiến lược: Bước ngoặt cho lĩnh vực dầu nhớt công nghiệp
Doanh nghiệp - Doanh nhân 18/12/2020 12:56 Theo dõi Congthuong.vn trên
Cộng hưởng sức mạnh - lan tỏa giá trị Đức
Những năm gần đây, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia có nền công nghiệp có năng lực cạnh tranh toàn cầu (CIP) ở mức cao, thuộc vào nhóm các quốc gia có năng lực cạnh tranh công nghiệp trung bình cao với vị trí thứ 44 trên thế giới vào năm 2018 (theo đánh giá của UNIDO). Công nghiệp của Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ với tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm gần đây, đóng góp xấp xỉ 30% GDP. Các doanh nghiệp công nghiệp lớn chủ yếu tập trung vào lĩnh vực dầu khí, điện, khoáng sản, thép, vật liệu xây dựng…
Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp cũng kéo theo sự tăng trưởng của thị trường dầu nhớt công nghiệp với tỷ trọng chiếm 17% thị phần dầu nhớt tại Việt Nam. Dầu nhớt được coi là “trái tim” của động cơ, máy móc, giúp bôi trơn, giảm ma sát và tăng độ bền cho các chi tiết máy, do đó, việc lựa chọn đúng dầu chuyên dụng và chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất vận hành và giảm thiểu tối đa chi phí tổn hao.
Trước tiềm năng rộng mở của mảng thị trường công nghiệp, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực dầu nhớt quốc tế đã dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt Nam. Một trong những thương hiệu phải kể đến chính là Mabanol – thương hiệu kế thừa 65 năm kinh nghiệm từ công ty mẹ Marquard & Bahls – tập đoàn năng lượng lớn nhất Châu Âu. Năm 2019 ghi dấu mốc đáng nhớ của thị trường dầu nhớt Việt Nam với chuyến thăm thị trường Việt Nam của ông Wolfgang Grohé – Giám đốc phát triển thị trường của Mabanol. Chuyến đi này đánh dấu việc thiết lập quan hệ đối tác toàn diện trong 9 lĩnh vực then chốt của sản phẩm dầu nhớt Mabanol. Với người khổng lồ của ngành dầu nhớt, đây là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa giá trị Đức lan tỏa tại thị trường Việt Nam.
Đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam và đưa các sản phẩm dầu Mabanol thâm nhập sâu vào ngành công nghiệp, Mabanol thực sự đã “chọn mặt gửi vàng” khi tiếp cận và hợp tác với Công ty Cổ phần Khí Hóa dầu Việt Nam (VGPEC) - một doanh nghiệp đã có lợi thế và kinh nghiệm dạn dày trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm xăng dầu, dầu công nghiệp. Với định hướng hợp tác chiến lược và tầm nhìn phát triển dài hạn, VGPEC trở thành đối tác độc quyền trong lĩnh vực phân phối dầu công nghiệp Mabanol tại Việt Nam.
![]() |
Thị trường dầu nhớt công nghiệp ở các lĩnh vực xi măng, nhiệt điện, than, hàng hải…chính là lợi thế của VGPEC |
Gần 1 thập kỷ phát triển, với mạng lưới thị trường phân bố rộng khắp cả nước, đa dạng ngành công nghiệp như xi măng, nhiệt điện, than, hàng hải… VGPEC đã khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực dầu công nghiệp. Với những nền tảng đã gây dựng được, VGPEC có nhiều tiềm năng để lan tỏa giá trị Đức, đưa những sản phẩm chất lượng cao đến khắp các nhà máy, cảng biển tại thị trường Việt Nam. Thông qua VGPEC, các nhà máy công nghiệp, tàu thuyền ngành hàng hải có cơ hội tiếp cận những sản phẩm chất lượng chuẩn Châu Âu của Mabanol. Cái bắt tay chiến lược của hai thương hiệu thực sự mở ra một cuộc cách mạng đổi mới trong ngành công nghiệp, bắt đầu từ sản phẩm dầu động cơ, mang lại các giá trị vượt trội về kinh tế và kỹ thuật.
Bệ phóng cho thị trường dầu công nghiệp chất lượng cao
Mabanol và VGPEC, mỗi thương hiệu một thế mạnh riêng, mỗi thương hiệu chính là mảnh ghép không thể thiếu của bên còn lại để cùng vững vàng và phát triển mạnh mẽ các sản phẩm dầu công nghiệp chất lượng cao tại thị trường Việt Nam. Đại diện VGPEC tin tưởng vào những bước phát triển đột phá sắp tới: “Chúng tôi luôn luôn tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất để tối ưu giá trị cho khách hàng. Trước khi lựa chọn Mabanol, chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm và thẩm định rất kỹ về sản phẩm. Những giá trị về mặt chất lượng kỹ thuật, môi trường, cùng hệ thống vận chuyển, sự hỗ trợ bài bản trên nhiều khía cạnh của Mabanol đã thực sự thuyết phục VGPEC. Sản phẩm tốt, hiệu quả vượt trội, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp, lan tỏa trên nền thị trường rộng mở tiềm năng, tôi tin tưởng và kỳ vọng vào những bước phát triển đột phá trong thời gian tới” - Bà Trần Thị Hồng Dung, TGĐ Công ty CP Khí Hóa Dầu Việt Nam nhấn mạnh.
![]() |
Bà Trần Thị Hồng Dung, TGĐ Công ty CP Khí Hóa Dầu Việt Nam |
Thực vậy, trước khi bước vào thị trường Việt Nam, dầu nhớt Mabanol đã khẳng định uy tín và chất lượng trên nhiều thị trường khó tính toàn cầu như Châu Âu, Nga… Ra đời và sản xuất 100% CHLB Đức, Mabanol gây ấn tượng bằng những sản phẩm dầu nhớt và mỡ bôi trơn chất lượng cao cho động cơ ô tô, xe máy, và đặc biệt cho máy móc trong lĩnh vực công nghiệp với lợi ích vượt trội về chất lượng, kinh tế và môi trường. Mabanol là một trong số ít những thương hiệu dầu nhớt đáp ứng được những yêu cầu cao nhất của ngành động cơ và ngành công nghiệp như ACEA, API, SAE, JASO.
Các sản phẩm dầu nhớt của Mabanol được sản xuất tinh khiết, sử dụng dầu gốc, phụ gia chất lượng cao cùng công nghệ hóa dầu tiên tiến nên cho hiệu suất cao, ma sát thấp, đảm bảo bôi trơn ở nhiệt độ cao, bảo vệ động cơ trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Nhiều chuyên gia đánh giá, sản phẩm của Mabanol đều được khuyến cáo sử dụng với thời gian dài gấp 3 đến 4 lần so với các sản phẩm dầu nhớt khác. Nhờ đó, sản phẩm của Mabanol cũng góp phần tiết kiệm đáng kể chi phí nhờ việc giảm các chi phí và hạn chế thiệt hại liên quan đến máy móc, thiết bị như: sửa chữa, thay thế, ngừng sản xuất khi máy móc gặp sự cố…
Với sự hợp tác này, VGPEC theo đuổi sứ mệnh đưa các sản phẩm dầu nhớt và phụ gia chất lượng từ Mabanol đến khắp các nhà máy xi măng, nhiệt điện, hàng hải… phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. “Chúng tôi nhìn thấy những khát khao của VGPEC đồng thuận với tầm nhìn sứ mệnh của Mabanol. Mục tiêu dài hạn của Mabanol và VGPEC là chiếm lĩnh 63 tỉnh thành về lĩnh vực nhà máy công nghiệp. Mabanol tin tưởng rằng sự song hành của hai bên sẽ mang lại sự phát triển bền vững, cung cấp tới khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất” - ông Wolfgang Grohé chia sẻ về định hướng hợp tác chiến lược cùng VGPEC.
Sự hợp tác giữa Mabanol và VGPEC kỳ vọng sẽ tạo ra sức hút lớn cho lĩnh vực dầu nhớt công nghiệp khi những giá trị Đức sẽ được cộng hưởng và lan tỏa rộng rãi đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Nhìn từ khía cạnh thị trường, lĩnh vực công nghiệp Việt Nam sẽ được tạo đà để phát triển mạnh mẽ, bắt đầu từ những sản phẩm dầu chất lượng song hành cùng động cơ.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

BSR trong hành trình thịnh vượng cùng Petrovietnam

Diana Unicharm được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”

PC Thừa Thiên Huế: Hơn 180 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Hành trình đặc biệt của Quán quân Nhà Nông Tự Tình mùa 2
Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp tài chính chung tay bảo vệ người tiêu dùng

Ngành điện miền Nam tri ân khách hàng hiệu quả, thiết thực

PVOIL lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo fanpage để lừa đảo

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức

Công ty TNTech nhận giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Điện lực miền Trung ứng dụng hệ thống giám sát định tuyến

Xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp vật tư thiết bị điện

Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa

Kinh doanh để làm giàu hay phụng sự xã hội?

Tập đoàn tài chính nào dự kiến tài trợ 500 triệu USD cho VinFast?

Sunlight Electrial Việt Nam tiên phong về chất lượng tủ điện trong ngành công nghiệp sản xuất tủ bảng điện

PC Quảng Trị: Sẵn sàng cho Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á

DAP – Vinachem hết lòng chăm lo cho người lao động

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay tại Cảng hàng không Điện Biên khi Cảng hoạt động trở lại

Trả cổ tức tuần từ 4-8/12: Doanh nghiệp cao nhất 4.600 đồng/CP

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
