Olympic, Kim - Trump và quyền lực truyền thông

Tất cả những sự kiện chính trị, văn hoá tầm cỡ quốc tế đã chẳng có sức lan tỏa mạnh mẽ đến thế, nếu không có sức mạnh của truyền thông - công cụ mệnh danh “quyền lực thứ tư” trong xã hội.  

Năm 2008, Trung Quốc lần đầu tiên đăng cai Thế vận hội. Một tỷ người dân sống đằng sau Vạn Lý Trường Thành có một tháng sống trong mơ. Với họ, Bắc Kinh tháng 8 năm ấy là một phép màu.

“Tôi chưa từng thấy sự quan tâm nào lớn đến vậy tới tới một sự kiện thể thao”, một người thân của Scott Kronick thốt lên khi theo dõi sự kiện trên kênh NBC. Scott là Giám đốc Bộ phận PR của Ogilvy Trung Quốc - một trong những công ty truyền thông lớn nhất trên thế giới. Trong khi ông trực tiếp điều hành toàn bộ hoạt động truyền thông của Olympic tại sân vận động quốc gia ở Bắc Kinh, thì người thân của ông ở Mỹ biết rất ít về Trung Quốc. Cũng vì lẽ đó, câu nói bâng quơ khiến ông nhớ mãi đến giờ.

Từ Olympic Bắc Kinh 2018…

Trước đó, người Trung Quốc đã từng nỗ lực xin đăng cai Olympic nhưng thất bại. Năm 2000, khi ngọn đuốc Olympic thắp lên ngoạn mục từ thác nước nhân tạo ở sân vận động Sydney cũng là lúc Trung Quốc phát động chiến dịch chạy đua đăng cai Thế vận hội 2008 với chủ đề “Bắc Kinh mới, Thế vận hội lớn”. Và lần này, họ đã chiến thắng.

Suốt 7 năm sau đó, Trung Quốc dành 40 tỷ USD để xây các công trình hạ tầng, phục vụ cho đại hội kéo dài trong 17 ngày. Tổng thống Pháp khi ấy, ông Sarkozy là một trong những nguyên thủ quốc gia đến tham dự. “Nếu coi tổ chức Olympic là một môn thể thao thì Trung Quốc đáng được nhận huy chương vàng”, ông nói.

Có người cho rằng, Trung Quốc đã giành được thắng lợi ngay từ khi giành quyền đăng cai Olympic. Sự kiện không chỉ khiến người dân sục sôi niềm tự hào dân tộc, mà còn mang về cho Trung Quốc sự tôn trọng, lòng tin của cộng đồng quốc tế. Chính phủ Trung Quốc còn kỳ vọng, qua Thế vận hội, phương Tây sẽ có cái nhìn tích cực hơn về vị thế nước này. Ở một chừng mực nào đó, có chuyên gia còn cho rằng, tổ chức được Thế vận hội góp phần giúp Trung Quốc được xem là siêu cường.

Đã có thời gian dài làm việc tại Ogilvy và là một tên tuổi gạo cội trong lĩnh vực truyền thông, ông Scott Kronick quan tâm phản ứng của công chúng với sự kiện. Kết quả nghiên cứu của công ty Gallup về quan điểm tổng thể của người nước ngoài với Trung Quốc cho thấy, tỷ lệ những người cảm thấy “rất thiện cảm” với xứ sở tỷ dân đã tăng 6% trong vòng một thập niên sau khi nước này đăng cai Thế vận hội, từ 36% vào tháng 2/2008 lên 42% vào tháng 2/2018.

olympic kim trump va quyen luc truyen thong

Ông Scott Kronick chia sẻ về tác động của mạng xã hội đến marketing của doanh nghiệp trên sóng Truyền hình Quốc gia Việt Nam.

Khi hàng loạt chuyên gia bắt đầu nhìn lại, bằng cách nào Trung Quốc đã tận dụng Thế vận hội để chấn hưng “dân khí” và nâng cao “Thiện chí” cho người dân và cộng đồng quốc tế, họ đều đồng thuận rằng “quyền lực thứ tư” đã đứng sau rất hiệu quả cho kỳ thể thao lớn nhất hành tinh này.

Từ sân vận động Tổ Chim, bằng một cách rất bài bản, không chỉ có thông tin mà cảm xúc đã lan đi khắp thế giới qua báo chí. Từ hồi hộp đến hân hoan, từ niềm vui đến kinh ngạc, những người Trung Quốc thời mở cửa hiểu rằng “hữu xạ không thể... tự nhiên hương”. Thống kê cho thấy được 7.261 tin tức được đăng tải trên TV về sự kiện này - một con số khổng lồ ở thời điểm bấy giờ.

Đó chỉ là tin tức trên truyền hình - phương thức đã khiến người thân của ông Scott Kronick đã phải kinh ngạc về Trung Quốc. Ngoài TV, còn vô vàn tin tức, bình luận tràn ngập trên báo in và báo điện tử, cập nhật mọi hoạt động trong và bên lề sự kiện. Không ngớt những lời ca ngợi về kỳ Thế vận hội hoành tráng, quy mô và choáng ngợp. Từ khóa “Olympic Beijing 2008” tràn ngập từ báo chí, màn ảnh, Internet, đến cả những con thú bông, ly nhựa, đồ thể thao… bán khắp nơi trên thế giới.

Sống tại Trung Quốc 22 năm, hơn ai hết Scott biết rõ dư âm của một tháng phép màu Bắc Kinh mạnh mẽ như thế nào. Quyền lực truyền thông đã duy trì ảnh hưởng dài lâu cho sự kiện.

… đến WEF và Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam

Thập niên sau đó, với ấn tượng về kinh tế và uy tín về chính trị, đến lượt Việt Nam cũng lần lượt đăng cai hàng loạt sự kiện lớn của quốc tế. Gần đây nhất, từ năm 2018 đến tháng 2/2019, báo chí và truyền thông xã hội phải liên tục nhắc về Việt Nam, với hai sự kiện nổi bật là Diễn đàn Kinh tế Thế giới khu vực Đông Nam Á (WEF ASEAN 2018) và Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam.

Vốn có sự chuyên nghiệp từ những sự kiện trước đó như Seagame, APEC, Việt Nam không chỉ hoàn thành tốt các sự kiện tầm cỡ một cách ấn tượng mà còn tận dụng để xây dựng tinh thần đoàn kết, tự tôn của người dân, kết hợp quảng bá hình ảnh đất nước, con người với quốc tế. Và dĩ nhiên, trợ thủ đắc lực để tạo nên thành công không ai khác chính là truyền thông.

Thậm chí, so với thời điểm 2008, quyền lực của truyền thông ngày càng mạnh mẽ, với độ phủ rộng, độ tức thì và độ phản hồi đa dạng, được hình thành trên môi trường mạng xã hội. Theo một số chuyên gia, trong khi kênh báo chí tiếp tục giữ vai trò trụ đỡ về tính xác thực, khách quan và công bằng thi kênh digital là nơi giúp lan tỏa, đo lường và tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận đối tượng cho thông tin. Nó như hai cánh tay trên một thân thể, giúp truyền tải hiệu quả và nắm bắt trọn vẹn.

Ở WEF ASEAN 2018, để mang đến những thông tin chi tiết, nhiều góc nhìn và hấp dẫn, ban tổ chức đã lên kế hoạch từ 6 tháng trước khi sự kiện diễn ra. Nhận trách nhiệm đầu mối, những người đồng nghiệp của Scott Kronick tại Ogilvy Việt Nam đã hỗ trợ kết nối WEF với các cơ quan báo chí lớn trong nước và một số tờ báo dành cho người nước ngoài, giúp tạo quan hệ giữa báo chí và WEF trong suốt kì hội nghị. 6 cuộc gặp cấp cao giữa Giám đốc truyền thông WEF khu vực châu Á với các Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập các cơ quan báo chí Việt Nam đã được thực hiện.

olympic kim trump va quyen luc truyen thong

Ông Scott Kronick tại sự kiện WEF ASEAN 2018

Ogilvy cũng trực tiếp là đơn vị đón tiếp hơn 300 nhà báo trong và ngoài nước, quản lý trung tâm báo chí để cung cấp thông tin về sự kiện, điều phối các cuộc họp báo, sắp xếp các chương trình phỏng vấn độc quyền và hỗ trợ các đối tác truyền thông lớn của WEF (Bloomberg, CNA) tại các phiên thảo luận ghi hình, cũng như theo dõi tin tức hàng ngày. Nhờ cầu nối tập trung và chuyên nghiệp này, báo chí trong nước và quốc tế đã tiếp cận được hàng loạt thông tin có giá trị từ WEF, giúp vẽ nên bức tranh sống động về chuyển biến của nền kinh tế khu vực Đông Nam Á, mở ra cái nhìn tích cực và đầy triển vọng cho Việt Nam lẫn khu vực.

Đến Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội, độ quan tâm của công chúng toàn cầu được đẩy lên một nấc rất cao khác. 3.000 phóng viên đến từ rất nhiều cơ quan báo đài, thông tấn lớn trên toàn thế giới dồn dập đi đến với sự đầu tư, chuẩn bị bài bản, phong phú, mang đến nhiều cơ hội và thách thức chưa từng có cho công tác truyền thông của Việt Nam.

“Số lượng người tham gia cực kì đông đảo, lịch trình đa dạng, tuyệt mật của các quan chức cấp cao yêu cầu công tác truyền thông của Việt Nam cần được thực hiện với mức độ chuyên nghiệp và chính xác cao nhất. Ngoài ra, sự chuyên nghiệp, sáng tạo của các hãng thông tấn nước ngoài và thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ nhất tại Singapore cũng tạo áp lực khổng lồ cho công tác tổ chức truyền thông của Việt Nam”, bà Nguyễn Diệu Cầm – Tổng Giám đốc T&A Ogilvy, Giám đốc Ogilvy Consulting Việt Nam nhận định.

olympic kim trump va quyen luc truyen thong

Ông Scott Kronick, bà Nguyễn Diệu Cầm cùng đội ngũ Ogilvy tại WEF

Có thể nói, chưa bao giờ, hoạt động truyền thông cho các sự kiện lớn của Việt Nam tiến hành chu đáo từ trước khi diễn ra, trong khi diễn ra và cả sau khi kết thúc theo một phương thức hiện đại là có tư vấn chiến lược và đánh giá hiệu quả, định lượng cụ thể. Ở mặt nào đó, sức mạnh của “quyền lực thứ tư” ngày càng được giới chức trong nước coi trọng và việc phát huy nó cũng được chuyên nghiệp hóa qua việc lựa chọn những tên tuổi truyền thông hàng đầu.

Đơn cử như tác động trên mạng xã hội về cuộc gặp Trump-Kim. Là đối tác truyền thông của Bô Ngoại giao Việt Nam trong sự kiện, Ogilvy đã phân tích gần 34.800 tổng thảo luận được hình thành xoay quanh sự kiện này. Trong đó, 89,9% mang cảm xúc trung tính và 9,6% mang cảm xúc tích cực, trong khi cảm xúc tiêu cực chỉ chiếm 0,5%. Những tương tác nhiều nhất là trên các kênh tin trực tuyến (80,2%), YouTube (9,4%) và Facebook (4,2%). Về mối quan tâm của dư luận sau hội nghị, trong lần diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên tại Singapore, báo chí Singapore hay nhắc tới sự tiến bộ, vẫn bày tỏ sự hy vọng nhưng vẫn hoài nghi về kết quả; thì ở cuộc gặp thượng đỉnh lần hai tại Việt Nam, báo chí bày tỏ rõ ràng quan tâm về triển vọng kinh tế tích cực, chào đón các nhà lãnh đạo hay các hợp đồng của doanh nghiệp Việt Nam ký kết với doanh nghiệp Mỹ.

Những lần ‘kinh ngạc’

Từ Trung Quốc đến Việt Nam, có lẽ sẽ ít người hiểu rõ và thốt lên kinh ngạc hơn nếu không nhờ truyền thông giúp sức lan tỏa hình ảnh trong những sự kiện lớn. Không ai còn hồ nghi về tham vọng nâng tầm “quyền lực mềm” của Trung Quốc thông qua các hoạt động ngoại giao, văn hóa, thể thao. Các thế hệ lãnh đạo Trung Quốc đã một lần kiến thế giới ‘kinh ngạc’ vì Olympic Bắc Kinh 2008 và họ đang sẵn sàng thực hiện tiếp với Olympic Mùa đông tại Bắc Kinh năm 2022.

Biết đâu, người thân của Scott Kronick lại lần nữa phải thốt lên điều gì đó làm ông nhớ mãi khi theo dõi sự kiện qua Facebook hay Youtube vào 3 năm tới. Chỉ một điểm nhỏ là công ty ông sẽ đóng vai trò rất lớn để tạo nên sự “kinh ngạc” vào lần tới. Hợp đồng 1 triệu đô la Mỹ cho hoạt động truyền thông toàn cầu cho sự kiện tới đã được Ủy ban Olympic Trung Quốc ký với Ogilvy. Khi Ông Scott Kronick có mặt tại Đà Nẵng cho Tuần lễ Ogilvy Việt Nam từ 15-22/3/2019, để tham gia thảo luận một loạt các chương trình chuyên sâu về ngành truyền thông tiếp thị và sáng tạo, chắc chắn đây sẽ là một tin vui được ông tự hào đề cập.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.

Tin cùng chuyên mục

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động