Longform
15/07/2024 15:30
Nữ tướng U60 và Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng

15/07/2024 15:30

184 lái xe tại TP. Đà Nẵng tiên phong tham gia Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng, đứng vào hàng ngũ tổ chức công đoàn Việt Nam.
Nữ tướng U60 và Nghiệp đoàn lái xe công nghệ thành phố Đà Nẵng

Chúng tôi kể câu chuyện thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng và ''nữ tướng'' của họ

184 lái xe công nghệ Grab trên địa bàn TP. Đà Nẵng tiên phong đứng vào hàng ngũ tổ chức công đoàn Việt Nam. Đây là thành quả ban đầu của Liên đoàn lao động TP. Đà Nẵng quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động ở khu vực phi chính thức và sự góp sức vô cùng quan trọng của ‘nữ tướng’ Võ Thị Thu Sương – Đội trưởng đội xe Grab TP. Đà Nẵng.

Chuyến xe công đoàn và nỗi niềm, ước muốn giản đơn của những lao động phi chính thức

Chạy xe Grab từ năm 2019 đến nay, anh Đặng Như Trung (SN 1984, HKTT Đà Nẵng) cho biết, nghề chạy xe công nghệ là lao động tự do, vì vậy không có lương cứng, không có chế độ phúc lợi như bảo hiểm xã hội… “Chạy xe cũng có nhiều rủi ro, như tai nạn hay khách quỵt tiền… nhiều khi cũng buồn nhưng công việc mưu sinh nên cần làm vẫn cứ làm. Và phải làm chịu khó thì mới có thu nhập ổn”, anh Trung chia sẻ.

2 con nhỏ lại hay ốm đau, vợ chồng chị Mai Thị Thu Tuyết (SN 1988, quê tại Thừa Thiên Huế) vào TP. Đà Nẵng mưu sinh và lựa chọn chạy Grab để có thời gian linh hoạt chăm sóc con cái. Thuê căn phòng trọ nhỏ cho gia đình, chị Tuyết dành phần nhiều thời gian chăm sóc con và cứ có thời gian là chị tranh thủ chạy xe kiếm thêm thu nhập cùng chồng. ''Thời gian thì linh hoạt nhưng ngược lại thu nhập cũng bấp bênh. Phụ nữ chạy Grab vất vả hơn nam giới nhiều. Thời tiết mưa nắng, có những khi gặp khách say xỉn hay đi những chuyến xa, đường vắng cũng lo lắng. Vất vả là vậy, nhưng những lúc đau ốm tự thân phải mua bảo hiểm y tế, con đau ốm thì vợ chồng chạy vạy để lo cho con, nhưng nghỉ làm cũng nghỉ thu nhập'’, chị Tuyết nói.

Ra TP. Đà Nẵng làm việc và cũng đã theo nghề ‘'dãi nắng, dầm mưa’' ngoài đường trên chiếc xe máy từ năm 2019, anh Nguyễn Tấn Phúc (SN 1996, quê tại Quảng Nam) cho biết: ''Lái xe công nghệ cần phải chịu khó. Người ta làm ngày 8 tiếng thì mình phải làm 12 tiếng, có khi hơn, đã vậy còn dầm mình cả ngày ngoài đường. Lúc nắng, mưa người ta không ra ngoài thì khi đó mình phải siêng làm thì cũng có thu nhập hơn 6 -7 triệu, nghỉ làm thì nghỉ ăn, không có chế độ gì cả''.

Làm ở khu vực không chính thức, những lái xe như chị Tuyết, anh Trung, anh Phúc không có hợp đồng lao động, không có bảo hiểm xã hội và dù muốn hay biết đến nhưng cũng khó nằm trong danh sách được chăm lo, động viên của đoàn thể.

"Mình không làm công ty nên không hiểu rõ về công đoàn nhưng mình biết chuyến xe công đoàn ngày Tết hàng năm. Mình chạy Grab và mình từng đưa nhiều công nhân ra chuyến xe công đoàn để về quê sum họp với gia đình ngày Tết. Những lúc đó, mình cũng vui lây với họ vì được chăm lo, động viên, cũng có chạnh lòng vì mình là lao động tự do, có làm thì có ăn, nghỉ làm thì tự do thời gian đấy nhưng cũng không có thu nhập", anh Phúc bộc bạch.

Nữ tướng U60 và nghiệp đoàn lái xe công nghệ thành phố Đà Nẵng
Lái xe công nghệ Grab cũng như hàng trăm nghìn lao động phi chính thức tại TP. Đà Nẵng không có hợp đồng, thu nhập bấp bênh, không có các chế độ phúc lợi đi kèm

Nữ tướng U60 của Nghiệp đoàn

lái xe công nghệ GRAb TP. Đà Nẵng

Theo Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 300.000 lao động đang làm việc trong khu vực phi chính thức. Phần nhiều trong số này có việc làm chưa ổn định, thu nhập bấp bênh, không có hợp đồng lao động hoặc có nhưng không được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, không được chi trả các chế độ phụ cấp và các phúc lợi xã hội khác. Đây là một con số không nhỏ và là trăn trở của Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng làm sao để tập hợp, quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo và đại diện bảo vệ.

Từng công tác tại khoa Dược bệnh viện Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh), không ai ngờ chị Võ Thị Thu Sương (SN 1966, Đội trưởng đội Grab TP. Đà Nẵng) ‘'bẻ lái'’ sang làm tài xế Grab. Gặp và trò chuyện với chị Sương, với những năng lượng tích cực từ chị, sẽ ít ai nghĩ được đây là '‘nữ tướng’' đã gần 60 tuổi và là một trong những nữ Grab đầu tiên tại TP. Đà Nẵng.

Vào nghề từ năm 2017, 7 năm với hàng chục nghìn cuốc xe, đơn hàng, chị Sương hiểu rõ những vất vả mà một tài xế phải trải qua. Và cũng từng là lao động trí thức, chị lại càng thấy rõ hơn những thiệt thòi mà những lao động ở khu vực phi chính thức phải chịu. Đó là làm nhiều hơn nhưng lại không có phúc lợi, chế độ chăm sóc; làm quần quật cả năm nhưng không có sân chơi hay đoàn thể nào gắn kết; và nhất là nghề có những rủi ro nhưng lại không biết làm sao để vẫn yên tâm làm việc mà ít đi lo lắng.

‘'Tôi thường xuyên đọc sách báo, thông tin trên các tờ báo điện tử chính thống, tại đó, tôi thấy ở nhiều nơi đã có các nghiệp đoàn xe công nghệ gắn kết các lái xe công nghệ lại với nhau. Tôi cũng thấy TP. Đà Nẵng, đặc biệt là Liên đoàn Lao động thành phố có rất nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho đời sống người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong những dịp lễ, Tết hay sau thiên tai, bão lũ. Tôi mong muốn những lái xe Grab như chúng tôi cũng sẽ được quan tâm, chăm lo'’, chị Sương chia sẻ.

Trăn trở của Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng và những mong ước giản đơn của chị Sương cùng nhiều lái xe Grab trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã gặp nhau. Chị Sương cho biết, thông qua sự hướng dẫn nhiệt tình và trách nhiệm của Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng, chỉ trong 2 tuần, Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng ra đời.

Nữ tướng U60 và nghiệp đoàn lái xe công nghệ thành phố Đà Nẵng

Ngày 10/7/2024 trở thành cột mốc, một sự kiện chung hiếm hoi của các lái xe công nghệ Grab tại TP. Đà Nẵng đó là sự ra đời của Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng gồm 184 đoàn viên ban đầu là những grabbike tại thành phố tiên phong đứng vào hàng ngũ tổ chức công đoàn Việt Nam, đứng vào chung với hơn 124.000 đoàn viên công đoàn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng trực thuộc Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng. Nghiệp đoàn có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản ngân hàng. '‘Nữ tướng’' Võ Thị Thu Sương được tín nhiệm của tất cả các đoàn viên trở thành Chủ tịch Nghiệp đoàn cùng 6 anh chị khác cũng là những lái xe Grab uy tín được các đoàn viên bầu vào Ban chấp hành Nghiệp đoàn.

Ông Lê Văn Đại – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng cho biết, Liên đoàn Lao động thành phố cam kết với trách nhiệm của tổ chức công đoàn sẽ hỗ trợ hết sức để Ban Chấp hành Nghiệp đoàn hoạt động hiệu quả. “Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng rất cảm ơn cá nhân chị Võ Thị Thu Sương – đội trưởng đội Grab TP. Đà Nẵng đã góp sức cùng Liên đoàn Lao động thành phố vận động các lái xe Grab đứng vào đội ngũ công đoàn”, ông Đại nói và cam kết, với trách nhiệm trong những ngày đầu nghiệp đoàn hoạt động, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng nghiệp đoàn để xây dựng cơ chế hoạt động cũng như ban hành các quy định, phân công nhiệm vụ trong Ban chấp hành. Đồng thời mong muốn, Ban Chấp hành Nghiệp đoàn sẽ tiếp tục vận động để các đoàn viên lái xe công nghệ đứng vào hàng ngũ tổ chức công đoàn Việt Nam.

Nữ tướng U60 và nghiệp đoàn lái xe công nghệ thành phố Đà Nẵng
Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng trao tặng 50 suất quà cho các đoàn viên thuộc Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn

Theo Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng, việc lấy tên "Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng" chứ không phải là ‘'Nghiệp đoàn xe công nghệ Grab tại TP. Đà Nẵng'’ hay tại một địa điểm cố định nào là sự khẳng định vị thế của Nghiệp đoàn.

''Lắng nghe tâm tư của các đoàn viên, Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng đã dành nguồn lực, mua hỗ trợ cho các đoàn viên tiên phong trong Nghiệp đoàn mỗi người một bảo hiểm tai nạn lao động với hạn mức bảo hiểm 50 triệu đồng để các anh chị yên tâm khi hoạt động lái xe'', ông Lê Văn Đại thông tin.

Gửi gắm niềm tin vào tổ chức công đoàn Việt Nam

Chị Mai Thị Thu Tuyết cho biết, trong ngày thành lập Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng, chị được Liên đoàn Lao động thành phố tặng hỗ trợ thẻ bảo hiểm tai nạn và là một trong 50 đoàn viên của nghiệp đoàn nhận được quà hỗ trợ đoàn viên khó khăn chị đã vui cả ngày hôm đó. "Mình cũng nói với chị Sương là trong lòng mình rất cảm ơn Liên đoàn Lao động thành phố và chị Sương. Mấy năm nay, hai vợ chồng bươn trải có làm thì có ăn, nghỉ làm thì chật vật. Lái xe đi ngoài đường rất nhiều rủi ro, nhiều khi trời nắng quá, hoa mắt, mình cũng hay bị tai nạn té xe. Giờ có bảo hiểm tai nạn mừng lắm" - chị Tuyết bày tỏ và nói thêm: "Từ trước đến giờ mình nghĩ là công đoàn thì chỉ dành cho những người làm trong công ty, đoàn thể thôi. Vì trước mình cũng làm trong công ty nên mình cũng đã biết. Bây giờ được tham gia công đoàn mình vui lắm. Mình không đòi hỏi tham gia công đoàn phải được hỗ trợ này kia, chỉ là mình thấy mình có một điểm để dựa vào, để thấy mình vẫn được quan tâm như hàng trăm, hàng triệu lao động bình thường khác".

Còn anh Nguyễn Tấn Phúc thì vui vẻ cho biết anh và nhiều grabbike rất phấn khởi khi trở thành đoàn viên Công đoàn Việt Nam. ‘'Tham gia tổ chức công đoàn rất cần thiết với những lao động phi chính thức như chúng tôi. Chúng tôi cũng có nơi lắng nghe tâm tư, gửi gắm nguyện vọng; có tổ chức nơi mình là thành viên chính thức, có sự động viên trong lúc khó khăn hay trong những ngày lễ tết'', anh Phúc cho hay và cho rằng, Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ tặng mỗi đoàn viên công đoàn là lái xe grab một thẻ bảo hiểm tai nạn – hỗ trợ rất thiết thực với lái xe để chạy xe cũng an tâm hơn. Công nhân làm ngày 8 tiếng còn lái xe công nghệ có ngày chạy cả 18 tiếng mà lại có rủi ro. Thức khuya, tắm gội khuya, nhất là lúc nắng nóng, hay mưa lạnh rất dễ đổ bệnh, xui rủi hơn là đột quỵ - trường hợp này có rồi chứ cũng không hiếm.

‘'Vì vậy, khi biết có thành lập Nghiệp đoàn, mình đã vận động anh em, nói cho anh em biết cái tốt, cái thiết thực khi tham gia công đoàn, tổ chức đoàn thể để anh em tham gia. Họ tham gia cũng phấn khởi. Nói vậy chứ công đoàn cũng bảo vệ quyền lợi của mình. Như hôm thành lập nghiệp đoàn, anh Đại (anh Lê Văn Đại – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng - PV) nói sơ qua về kế hoạch hoạt động và phát triển nghiệp đoàn và cam kết đồng hành của Liên đoàn Lao động thành phố nên các anh em cũng yên tâm và rất trông đợi. Khi có các hoạt động của công đoàn chắc chắn mình sẽ tham gia và vận động các anh em tham gia tích cực", anh Phúc hào hứng chia sẻ và bổ sung thêm, hồi chưa có nghiệp đoàn, các anh em có ốm đau hay gặp phải khó khăn đều phải tự mình xoay sở, hay Tết muốn về quê thì cũng phải dành dụm, nhịn chi tiêu, cố gắng chạy mới đủ tiền xe cộ. Nhưng bây giờ có nghiệp đoàn, có đoàn thể, những anh em có hoàn cảnh khó khăn thì có sự động viên của Liên đoàn Lao động và nghiệp đoàn; hay như ngày Tết sắp tới những anh em chạy Grab xa quê đường về nhà cũng gần và vui hơn nếu được tham gia chuyến xe công đoàn để về quê ăn Tết, đoàn viên với gia đình. Không có những chuyến xe như thế, nhiều người xa gia đình, chạy xe không dư dả cũng đắn đo nếu muốn về quê ngày Tết.

‘'Mọi người phấn khởi lắm vì mình đã nằm trong một tổ chức đoàn thể chính thức, cùng được tổ chức Công đoàn chăm lo như hàng trăm nghìn người lao động khác, cùng được tham gia các hoạt động tập thể như hội thao, giao lưu…. Và cũng có thể tự hào nói tôi cũng là đoàn viên trong công đoàn Việt Nam, được quan tâm như những lao động có giao kết hợp đồng khác’', anh Phúc nói.

‘'Tôi cùng Ban chấp hành Nghiệp đoàn sẽ tiếp tục vận động anh em chạy Grab tham gia và trở thành đoàn viên Nghiệp đoàn. Tôi tin là với những điều ‘mắt thấy, tai nghe" các anh em sẽ tin tưởng và tích cực đứng vào hàng ngũ tổ chức công đoàn Việt Nam’', bà Võ Thị Thu Sương – Chủ tịch Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng nói.

Bài và ảnh: Vũ Lê

Vũ Lê

Có thể bạn quan tâm

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng nói gì về kiến nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh?

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng nói gì về kiến nghị đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh?

Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã đề xuất đưa tên Cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh vào Quỹ tên đường thành phố để xem xét việc đặt tên đường.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Toàn cảnh dự án lấn biển làm khu đô thị 11,5 nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Toàn cảnh dự án lấn biển làm khu đô thị 11,5 nghìn tỷ ở Đà Nẵng

Mặc dù được giao đất từ rất lâu nhưng Khu đô thị mới Thuận Phước (TP. Đà Nẵng) đến nay vẫn chưa xây dựng, bên trong dự án chỉ toàn là cỏ.

Xem thêm

Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Công viên trong nhà máy, sử dụng nhiên liệu sinh khối, tuần hoàn, tái sử dụng 100% nước thải sau xử lý...là cách mà Supe Lâm Thao thực hiện sản xuất xanh.
Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên liên tiếp có những cuộc trao đổi, hội đàm làm việc với người đồng cấp - Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.
Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 18/1/1950.
Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty CP DAP 2-Vinachem đã đẩy mạnh đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.
Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Ghi dấu ấn đậm nét và là điểm sáng tích cực trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu, song vùng Đông Nam Bộ vẫn còn đối diện nhiều thách thức.
Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Bên cạnh những khó khăn thách thức từ yêu cầu sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn thì doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần coi đây là cơ hội để thay đổi và bứt phá.
Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão đã được các doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm túc.
Bài 2: Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ở Quảng Ninh

Bài 2: Hiệu quả từ những mô hình, sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa ở Quảng Ninh

Các mô hình giảm thiểu rác thải nhựa “trên bờ và trên biển” đã mang lại cho Quảng Ninh một diện mạo mới: Xanh, sạch, đẹp.
Quảng Ninh phát triển kinh tế xanh, không rác thải nhựa bằng cách nào?

Quảng Ninh phát triển kinh tế xanh, không rác thải nhựa bằng cách nào?

Để phát triển xanh, môi trường không rác thải nhựa, Quảng Ninh đã chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động.
Kĩ sư Nguyễn Sỹ Thắng và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng cho ngành điện

Kĩ sư Nguyễn Sỹ Thắng và những sáng kiến làm lợi hàng chục tỷ đồng cho ngành điện

Nhờ các sáng kiến cải tiến trong quản lý vận hành lưới điện, kĩ sư Nguyễn Sỹ Thắng - Giám đốc TTĐ Hà Tĩnh - đã làm lợi hàng chục tỷ đồng cho ngành điện.
Bài 1: Đường dây 500kV mạch 3: Những người thợ

Bài 1: Đường dây 500kV mạch 3: Những người thợ 'vượt gió' trên dãy Hoành Sơn

Để dự án 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối đóng điện toàn tuyến trước 2/9, những vị trí cuối cùng của dự án nằm trên dãy Hoành Sơn đang gấp rút hoàn thiện.
Trước giờ đóng điện đường dây 500kV mạch 3, cung đoạn Nam Định 1- Phố Nối

Trước giờ đóng điện đường dây 500kV mạch 3, cung đoạn Nam Định 1- Phố Nối

Chỉ còn một ngày nữa cung đoạn Nam Định 1– Phố Nối của dự án đường dây 500kV mạch 3 sẽ chính thức đóng điện, các công việc chuẩn bị đã hoàn tất.
Infographic |Kinh tế - xã hội cả nước 7 tháng đầu năm 2024: Nhiều tín hiệu tích cực

Infographic |Kinh tế - xã hội cả nước 7 tháng đầu năm 2024: Nhiều tín hiệu tích cực

Đi qua nửa đầu năm 2024, kinh tế Việt Nam liên tục được các tổ chức quốc tế đánh giá tích cực và đặt kỳ vọng cao về khả năng tăng trưởng đạt, vượt mục tiêu.
Longform | Xây dựng và bảo vệ thương hiệu

Longform | Xây dựng và bảo vệ thương hiệu 'quốc bảo' sâm Ngọc Linh

Các địa phương, cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Công Thương đã tích cực vào cuộc bảo vệ, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho cây sâm Ngọc Linh.
Kéo dây dự án 500kV mạch 3 Nam Định 1-Phố Nối trong điều kiện mưa gió ra sao?

Kéo dây dự án 500kV mạch 3 Nam Định 1-Phố Nối trong điều kiện mưa gió ra sao?

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Nam Định 1- Phố Nối đang dần về đích, trong điều kiện mưa bão của miền Bắc hiện nay, công tác kéo dây càng trở lên khó khăn hơn.
Longform | Xúc tiến thương mại giúp hàng Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Longform | Xúc tiến thương mại giúp hàng Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Các hoạt động xúc tiến thương mại giúp hàng Việt tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu
Đa dạng hóa thị trường, rộng cửa cho sản phẩm công nghiệp chế biến chế tạo xuất khẩu

Đa dạng hóa thị trường, rộng cửa cho sản phẩm công nghiệp chế biến chế tạo xuất khẩu

Dù đã gặt hái được nhiều kết quả sau thời gian dài trầm lắng, song ngành công nghiệp chế biến, chế tạo vẫn đối diện nhiều thách thức về xuất khẩu.
Hội chợ thương mại Việt - Lào: Hành trình hơn 1 thập kỷ thắt chặt quan hệ thương mại hai nước

Hội chợ thương mại Việt - Lào: Hành trình hơn 1 thập kỷ thắt chặt quan hệ thương mại hai nước

Hơn 1 thập kỷ qua, Hội chợ thương mại Việt - Lào đã góp phần thiết thực trong việc thắt chặt quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Giảm phát thải khí nhà kính, ngành than lo đời sống của hàng vạn thợ mỏ

Giảm phát thải khí nhà kính, ngành than lo đời sống của hàng vạn thợ mỏ

Việc xây dựng lộ trình thực hiện cam kết của Chính phủ tại COP26 để giảm phát thải khí nhà kính là cần thiết, tuy nhiên điều này cũng đặt ra thách thức cho TKV.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Hãy sống trọn nghĩa, vẹn tình với những người đã ngã xuống vì Tổ quốc

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Hãy sống trọn nghĩa, vẹn tình với những người đã ngã xuống vì Tổ quốc

Cho dù cả cuộc đời binh nghiệp của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn, gian khổ nhưng ông vẫn kiên trung, bất khuất, tự hào.
Nữ tướng U60 và Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng

Nữ tướng U60 và Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng

184 lái xe tại TP. Đà Nẵng tiên phong tham gia Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab TP. Đà Nẵng, đứng vào hàng ngũ tổ chức công đoàn Việt Nam.
Những

Những 'chiến binh dũng cảm' trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Mặc nắng gắt, nhiệt độ thân cột “nóng bỏng tay” hay mưa dông những người thợ truyền tải điện vẫn đu mình trên cao, đẩy nhanh tiến độ thi công lắp dựng cột.
Bài 3: Thi công đường dây 500kV mạch 3: Sức mạnh từ sự đoàn kết, sáng tạo

Bài 3: Thi công đường dây 500kV mạch 3: Sức mạnh từ sự đoàn kết, sáng tạo

Trong quá trình thi công đường dây 500kV mạch 3, nhờ đoàn kết, sáng tạo, những người lính truyền tải đã vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bài 2: Thi công đường dây 500kV mạch 3: Khi lãnh đạo cũng tham gia dựng cột

Bài 2: Thi công đường dây 500kV mạch 3: Khi lãnh đạo cũng tham gia dựng cột

Hơn một nửa quân số của Truyền tải điện Nghệ An đang tham gia tăng cường cho dự án đường dây 500kV mạch 3, Phó giám đốc cũng tham gia thi công, dựng cột.
Thi công đường dây 500kV mạch 3: Bài 1 - Lính truyền tải điện đồng lòng vượt khó

Thi công đường dây 500kV mạch 3: Bài 1 - Lính truyền tải điện đồng lòng vượt khó

Nắng gắt rồi mưa xối xả liên tiếp, không vì thế mà “cản” tiến độ của những người lính truyền tải trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.
Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Longform | Vĩnh Phúc: Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Việc chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã mở ra những cơ hội phát triển mới, khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị thương hiệu...
Longform | Bài 3: Cuộc chiến chống ma túy và sự hi sinh thầm lặng của những người lính vùng biên

Longform | Bài 3: Cuộc chiến chống ma túy và sự hi sinh thầm lặng của những người lính vùng biên

Cuộc chiến với tội phạm ma túy là cuộc chiến thầm lặng, vô cùng hiểm nguy nhưng các chiến sĩ biên phòng trên mặt trận chống ma túy vẫn luôn kiên cường bám trụ.
Longform | Bài 2: Bộ đội Biên phòng Sơn La và cuộc chiến sinh tử chống ma túy

Longform | Bài 2: Bộ đội Biên phòng Sơn La và cuộc chiến sinh tử chống ma túy

Nhờ bám sát dân, nhiều khu vực được coi là điểm nóng về buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy tại Sơn La đã kịp thời được Bộ đội biên phòng ngăn chặn, xóa sổ.
Longform | Bài 1: Gian nan đấu tranh chống ma túy vùng biên

Longform | Bài 1: Gian nan đấu tranh chống ma túy vùng biên

Biên giới Việt Nam – Lào đoạn qua tỉnh Sơn La luôn là một trong những điểm nóng về vận chuyển, buôn bán ma túy trái phép từ bên kia biên giới.
Longform | Bài 3: Điện Biên định vị thương hiệu du lịch từ lối đi riêng

Longform | Bài 3: Điện Biên định vị thương hiệu du lịch từ lối đi riêng

Tin tưởng, hy vọng và chờ đợi, diện mạo mới của du lịch vùng đất hoa lửa Điện Biên sẽ mang đến cho nhân dân và du khách quốc tế những trải nghiệm bất tận…
|< < 1 2 3 4 > >|