Sau hơn 8 tháng vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã hoàn thiện tích hợp 1.000 dịch vụ công phục vụ quản lý hành chính các lĩnh vực. Ba dịch vụ mới ra mắt là các dịch vụ được đông đảo người dân và doanh nghiệp quan tâm, bao gồm: dịch vụ công thứ 1.000: Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến; dịch vụ công số 999: Liên thông đăng ký điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và báo cáo tình hình thay đổi lao động và dịch vụ công thứ 998: Đóng BHXH bắt buộc, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.
Nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến nhờ dịch vụ công số 1.000 |
Song hành với việc gia tăng các dịch vụ công được tích hợp, Cổng DVCQG cũng thúc đẩy liên kết với các kênh thanh toán trực tuyến nhằm đồng bộ phương thức quản lý, giao dịch tiện dụng, minh bạch. Đảm bảo cho mọi người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính và thanh toán phí ngay tại nhà.
Đi đầu trong các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng DVCQG là VNPT Pay. Đây là Hệ sinh thái thanh toán số do Tập đoàn VNPT phát triển và hiện là đơn vị đầu tiên đã thực hiện tích hợp để thanh toán cho toàn bộ các dịch vụ dành cho công dân trên Cổng DVCQG. Sử dụng kênh thanh toán qua VNPT Pay, người dân có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán được tích hợp trong chỉ một ứng dụng, bao gồm: Thanh toán qua ví điện tử VNPT Pay hoặc thanh toán qua tài khoản/thẻ nội địa của 34 ngân hàng tại Việt Nam hiện đã liên kết trên ứng dụng VNPT Pay. Mọi giao dịch được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác với độ bảo mật cao nhất.
Được biết, Tập đoàn VNPT cũng là đơn vị chủ trì việc xây dựng và vận hành Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ được khai trương dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ cùng ngày 19/8 vừa qua. Sự kiện này được coi là điểm nhấn quan trọng mang tính đổi mới, thay đổi phương thức chỉ đạo, điều hành từ dựa trên thông tin, số liệu trên văn bản giấy chuyển sang dựa trên dữ liệu số, theo định hướng Chính phủ không giấy tờ.