Mãng cầu Tây Ninh giới thiệu tại Tuần lễ |
Tại sự kiện Tuần lễ Tây Ninh lần này, 20 gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Tây Ninh đã đem tới những sản phẩm chủ lực, tiêu biểu, đặc trưng được sản xuất, nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân TP. Hồ Chí Minh. Có thể kể tới như mãng cầu ta, rượu mãng cầu, dưa lưới, bưởi da xanh, bánh tráng phơi sương, bánh tráng siêu mỏng…
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh |
Trong Tuần lễ Tây Ninh còn diễn ra nhiều hoạt động giao thương, diễn đàn kết nối kinh doanh như: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Big C và tỉnh Tây Ninh; Ký kết MOU giữa Central Retail và Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương; Diễn đàn Kết nối kinh doanh giữa cán bộ thu mua của Big C và khoảng 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Tây Ninh…
Người tiêu dùng quan tâm, mua sắm các loại nông sản, thực phẩm Tây Ninh |
Ông Nguyễn Văn Mấy - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh - cho biết: Các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh ngày càng được chú trọng nâng cao về chất lượng, an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Qua sự kiện này, Tây Ninh hy vọng sẽ kết nối được nhiều sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ hiện đại và xa hơn là xuất khẩu ra nước ngoài.
Theo bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail - doanh nghiệp rất mong muốn được hợp tác sâu rộng hơn với tỉnh Tây Ninh, để các hoạt động hợp tác không chỉ dừng lại trên bề rộng ở các buổi tập huấn, các tuần lễ nông sản, mà còn đi vào chiều sâu với các hoạt động như: Thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và HTX với chiết khấu 0%; đồng hành cùng OCOP - xúc tiến tiêu thụ bằng cách đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại.
Tuần lễ Tây Ninh sẽ diễn ra đến hết ngày 29/12/2019, tại siêu thị Big C An Lạc, số 1231, quốc lộ 1 A, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan. Qua đó, góp phần quảng bá về sản phẩm mãng cầu, các nông sản và các sản phẩm đặc sản của tỉnh Tây Ninh.
Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Central Retail tổ chức.