Chủ nhật 11/05/2025 20:24

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã đẩy mạnh tổ chức các sự kiện quảng bá, nhằm giúp gia tăng sự hiện diện của các mặt hàng nông sản của Mỹ tới thị trường Việt Nam.

Mới đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu hải sản vùng Đông Bắc Mỹ đã tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm tôm hùm Mỹ tại nhà hàng Hải sản phố, Hà Nội.

Sự kiện này được tổ chức nhằm mong muốn quảng bá tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B cũng như những hệ thống siêu thị lớn nhỏ tại Hà Nội và các khu vực lân cận biết tới sản phẩm nông nghiệp vùng Bắc Mỹ, đặc biệt là sản phẩm tôm hùm.

Tham tán phụ trách nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam - ông Robert Hanson vào bếp cùng đầu bếp William Hưng chế biến món tôm hùm tại buổi giới thiệu sản phẩm tôm hùm Mỹ, tại nhà hàng Hải sản phố, Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên, Tham tán phụ trách nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam - ông Robert Hanson cho biết, Việt Nam nằm trong Top 10 nước thị trường tiềm năng của hải sản Mỹ bên cạnh các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, EU, Canada,.... Trong một vài năm trở lại đây, Việt Nam trở thành thị trường mới nổi và phát triển rất nhanh đối với sản phẩm tôm hùm Mỹ.

Hải sản nước lạnh ở Mỹ (tôm hùm, cá hồi, cá tuyết, sò điệp,...) mang hương vị đặc trưng riêng là điểm thu hút người Việt, trong đó tôm hùm là loại hải sản mang tính biểu tượng của nước Mỹ. Các doanh nghiệp Mỹ cũng đánh giá tích cực về tiềm năng của thị trường Việt Nam. Hiện kim ngạch xuất khẩu hải sản của Mỹ sang Việt Nam bình quân đạt 75 triệu USD/năm. Năm ngoái, xuất khẩu tôm hùm Mỹ sang Việt Nam đạt 13 triệu USD” – ông Robert Hanson cho biết thêm.

Trước đó không lâu, Đại sứ quán và Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ cũng vừa phối hợp với doanh nghiệp Việt tổ chức "Tuần lễ thịt heo Mỹ" nhằm đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

“Tuần lễ thịt heo Mỹ" đã được triển khai tại 50 siêu thị, minimart ở Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đây là thịt heo (thịt lợn) được nhập khẩu từ nhà phân phối Tyson Foods của Mỹ, nhà sản xuất và xuất khẩu thịt lớn thứ 2 thế giới.

Theo ông Benjamin Petlock Petlock - Tuỳ viên Nông nghiệp cao cấp Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, năm 2019, kim ngạch xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn từ Mỹ sang Việt Nam đạt 18,6 triệu USD và trong 5 tháng đầu năm nay, nó đã là 15,5 triệu USD, tăng 143% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá cao tiềm năng với nông sản Mỹ ở thị trường Việt Nam, ông Petlock nhấn mạnh phía Mỹ sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá để người tiêu dùng Việt có thể biết và đón nhận các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Mỹ vì lợi ích của cả hai bên.

Được biết, trong quan hệ thương mại, chủ trương của Việt Nam vẫn là mong muốn duy trì hài hòa quan hệ thương mại nông sản giữa Việt Nam và Mỹ. Hiện nay, giữa hai nước cũng có nhiều mặt hàng nông sản mà hai nước có lợi thế, không xung đột nhau mà cả hai bên đều có nhu cầu nhập khẩu.

Nguyễn Hường

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập