Nông sản, đặc sản các vùng miền hội tụ tại AgroViet 2020

Nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản, trong đó có các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm được chứng nhận OCOP của các tỉnh, thành phố như: Gà Đông Tảo (Hưng Yên); cam sành Hà Giang; mật ong Bạc Hà;… đã có mặt tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 20 - AgroViet 2020.
Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20

Sáng ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 20 - AgroViet 2020.

Với quy mô 200 gian hàng, các doanh nghiệp mang đến Hội chợ AgroViet 2020 nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản, lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú, trong đó, có các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm chứng nhận OCOP của các tỉnh, thành phố điển hình như: quýt Bắc Sơn; bún ngô Đình Lập; mỳ phở khô Vạn Linh; bánh đa nem làng Chều; nem nướng Hữu Lũng; khoai lang Lộc Bình; cam sành Hà Giang; cam Cao Phong Hòa Bình; gạo Séng Cù Lào Cai; gạo Điện Biên; miến dong Na Rì; khoai deo Quảng Bình; sữa tươi Ba Vì, mật ong Bạc Hà; chè Tân Cương, chè Shan tuyết Mộc Châu; chè Tủa Chùa; cà phê Đắk Lắk, rượu Mẫu Sơn Lạng Sơn;…

5407-cat-bang-khai-mac-hoi-cho
Cắt băng khai mạc Hội chợ AgroViet 2020

Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của các tỉnh trong cả nước cũng được giới thiệu và tôn vinh tại hội chợ lần này gồm: Đồ da làng nghề Kim Động; dao kéo Đa Sỹ; các sản phẩm từ tơ tằm; đá mỹ nghệ phong thủy Đắk Lắk; mây tre đan Phú Vinh Hà Nội; hương trầm Quảng Nam; mỹ nghệ từ vỏ trai ốc sò Bà Rịa Vũng Tàu….

Đặc sản gà Đông Tảo có đôi chân xù xì như gốc cây, nuôi cả năm mới bán tại gian hàng của Hợp tác xã chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) đã thu hút rất đông khách tham quan, ai cũng trầm trồ muốn mua. Chị Giang Thị Hường, thành viên của Hợp tác xã chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo - cho biết, hợp tác xã hiện có 16 thành viên, quy mô đàn gà khoảng 30.000 con. Việc chăm sóc gà Đông Tảo về cơ bản không khác các giống gà khác, chỉ có điều thức ăn của gà Đông Tảo chủ yếu là ngô, thóc để đảm bảo thịt chắc. Thời gian nuôi giống gà này từ 9 tháng đến 1 năm mới được xuất bán, với giá bình quân 250.000 - 300.000 đồng/kg, sản phẩm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó do nhu cầu của người tiêu dùng rất lớn. Để cung cấp sản phẩm đến người tiêu dùng với nhu cầu đa dạng, Hợp tác xã chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo còn sơ chế, chế biến thịt gà Đông Tảo, hút chân không, có tem nhãn đầy đủ. Giá bán của những sản phẩm này dao động trong khoảng 500.000 đồng/kg. Hiện, hợp tác xã duy trì đàn gà trên dưới 30.000 con, doanh thu gần 10 tỷ đồng/năm.

5504-ga-dong-tao
Đôi gà Đông Tảo của Hợp tác xã chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo, xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên thu hút khách tham quan tại AgroViet 2020

Trong khi đó, tại gian hàng của Công ty CP mía đường Lam Sơn, các dòng sản phẩm mới như nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji và sữa gạo lứt giàu protein… cũng có mặt tại hội chợ. Ngoài các chương trình dùng thử miễn phí, mini game, phía công ty cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại cho sản phẩm tham gia hội chợ như: Đối với sản phẩm nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji, khách hàng mua 2 lốc tặng 1 túi đường phèn 2 biên, mua 1 thùng tặng 2 túi đường vàng/trắng Lam Sơn, mua 1 thùng tặng 3 hộp…. Còn đối với sản phẩm sữa gạo lứt giàu protein, chương trình khuyến mại cũng được đưa ra như: mua 3 lốc tặng 1 hộp, mua 1 thùng tặng 4 hộp… đã được phía công ty đưa ra.

Theo đại diện công ty, chỉ trong buổi sáng ngày 3/12, đã có khoảng 150 lượt khách hàng đến tham quan và dùng thử sản phẩm. Khách hàng phản hồi khá tốt về 2 dòng sản phẩm này vì nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji là sản phẩm độc nhất và chưa có đơn vị nào sản xuất trên thị trường Việt Nam; còn đối với sữa gạo lứt giàu protein là công trình nghiên cứu của các thầy tại Viện Công nghệ sinh học (Đại học Bách Khoa) và cũng đang được đánh giá là sữa gạo lứt ngon nhất tại thị trường hiện nay. Hiện nay, các dòng sản phẩm này đã được công ty mở nhà phân phối trên toàn quốc kênh truyền thống và hiện đang xúc tiến bán vào các siêu thị, bán trên kênh thương mại điện tử.

Đại diện doanh nghiệp này cho hay, tham dự hội chợ là một phần trong các hoạt động marketing của công ty. Trong đó, AgroViet là hội chợ lớn trong năm, thông qua hội chợ, phía doanh nghiệp kỳ vọng sẽ kết nối được với khách hàng trong và ngoài nước.

5531-san-pham-moi-cua-mia-duong-nam-son
Các dòng sản phẩm mới như nước dinh dưỡng tế bào mía Mitaji và sữa gạo lứt giàu protein của Công ty CP mía đường Lam Sơn… cũng có mặt tại Hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho biết, với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt”, Agroviet 2020 được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu nông nghiệp thời kỳ hội nhập quốc tế và chặng đường 20 năm nông nghiệp quốc tế - AgroViet; tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm. Đồng thời, hội chợ còn tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, địa phương để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại; giúp các đơn vị sản xuất nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hội chợ còn mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương. Thông qua các hoạt động tại hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ; là cầu nối sản xuất và tiêu thụ góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên thị trường trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ của hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP tại Hà Nội năm 2020; chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp và nhà phân phối trong cả nước; hội thảo kết nối các tổ chức sản xuất rừng và trang trại với thị trường; tổ chức các đoàn nông dân tiêu biểu, chủ trang trại hợp tác xã các tỉnh thành khu vực đồng bằng sông Hồng lên tham quan, học tập tại hội chợ.

5857-gioi-thieu-cam-nong-san-ha-giang
Lễ khai trương không gian “Tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang” được diễn ra trong khuôn khổ hội chợ

Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra lễ khai trương không gian “Tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang”. Sự kiện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm cam và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang. Qua đó, quảng bá giới thiệu sản phẩm cam và các sản phẩm OCOP và hỗ trợ kết nối đưa các sản phẩm hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh Hà Giang vào tiêu thụ ổn định tại hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội chợ AgroViet 2020 diễn ra từ ngày 3 - 6/12/2020 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ghi nhận một số hình ảnh tại hội chợ.

0111-tham-quan-gian-hang
Lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương tham quan gian hàng
0109-tham-quan-gian-hang-agroviet
0056-nguoi-tieu-dung-tham-quan-mua-hang-1
Người tiêu dùng tham quan và mua sản phẩm
0055-nguoi-tieu-dung-tham-quan-mua-hang
0105-san-pham-tham-gia-trung-bay-va-ban-tai-hoi-cho
Nông sản, đặc sản các vùng miền hội tụ tại AgroViet
0115-trai-cay-hoi-tu-tai-hoi-cho
0102-san-pham-lang-nghe
0059-nong-san-trai-cay-hoi-tu-tai-thi-truong-thu-do
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sau khi mua vàng bảo quản tại nhà sao cho đúng?

Sau khi mua vàng bảo quản tại nhà sao cho đúng?

Trang sức vàng, một biểu tượng của sự tinh tế và quý phái, đang trở thành xu hướng thịnh hành. Việc bảo quản vàng không cẩn thận có thể khiến mất đi vẻ đẹp.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường nông sản gia tăng đột biến

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường nông sản gia tăng đột biến

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (29/3) đón nhận lực mua tích cực.
Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục giảm

Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tiếp tục giảm

Giá thép hôm nay ngày 29/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 16 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt trượt xuống mức thấp hơn một tuần gần đây.
Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê Robusta thế giới và Việt Nam liên tục thiết lập các mức đỉnh mới trong 3 tháng đầu năm 2024 do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (27/3).

Tin cùng chuyên mục

Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Doanh thu thị trường ngành F&B Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, hướng tới giá trị đạt hơn 655 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.
Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 31 nhân dân tệ/tấn; Thị trường trong nước duy trì ổn định.
Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đã lao dốc mạnh trong quý I/2024, đối lập với diễn biến của phần lớn các loại hàng hoá cơ bản khác.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 27/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều đi xuống

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 27/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều đi xuống

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (26/3).
Vì sao thị trường Trung Quốc bùng nổ nhu cầu tiêu thụ cà phê?

Vì sao thị trường Trung Quốc bùng nổ nhu cầu tiêu thụ cà phê?

Trung Quốc đang là một trong những thị trường cà phê phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới khi người tiêu dùng cà phê ở quốc gia này tiếp tục tăng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 26/3: Thị trường hàng hóa đón nhận lực mua tích cực

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 26/3: Thị trường hàng hóa đón nhận lực mua tích cực

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hoá trong ngày giao dịch 25/3.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 62): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 2)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 62): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 2)

Báo Công Thương đã đề cập đến các nguyên tắc xử lý vi phạm thành viên tại MXV, một số hình thức xử lý vi phạm thành viên đang áp dụng tại MXV.
Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

2 tháng đầu năm nay, Trung Quốc xuất khẩu 15,9 triệu tấn thép, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất kể từ năm 2016.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh.
Giá thép hôm nay ngày 25/3/2024: Thép trong nước ổn định; nhập khẩu thép từ Trung Quốc về Việt Nam tăng

Giá thép hôm nay ngày 25/3/2024: Thép trong nước ổn định; nhập khẩu thép từ Trung Quốc về Việt Nam tăng

Giá thép hôm nay ngày 25/3/2024: Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, thị trường bất động sản nguội lạnh khiến nhu cầu tiêu thụ thép yếu.
Giá thép hôm nay ngày 24/3/2024: Thị trường thép nội địa dự báo phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 24/3/2024: Thị trường thép nội địa dự báo phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 24/3/2024: Thị trường thép nội địa bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 3 Nhân dân tệ/tấn với giá thép kỳ hạn tháng 10/2024.
Giá thép hôm nay ngày 23/3/2024: Sàn giao dịch tăng, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 23/3/2024: Sàn giao dịch tăng, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 23/3/2024: Giá thép hôm nay tại thị trường trong nước ổn định; 2 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu thép từ Trung Quốc tăng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/3: Dòng tiền đầu tư lên mức cao nhất trong gần hai tháng qua

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/3: Dòng tiền đầu tư lên mức cao nhất trong gần hai tháng qua

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (21/3).
Giá thép hôm nay ngày 22/3/2024: Thép cuộn xây dựng trong nước giảm nhẹ

Giá thép hôm nay ngày 22/3/2024: Thép cuộn xây dựng trong nước giảm nhẹ

Giá thép hôm nay ngày 22/3/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tại Sàn giao dịch tăng phiên thứ ba liên tiếp; giá thép cuôn trong nước giảm.
Kịch bản hạ cánh mềm của Mỹ liệu còn khả thi khi giá xăng dầu tăng cao?

Kịch bản hạ cánh mềm của Mỹ liệu còn khả thi khi giá xăng dầu tăng cao?

Lạm phát đã quay trở lại Mỹ vào tháng 2 sau khi giá xăng toàn cầu tăng cao.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường năng lượng và nông sản tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường năng lượng và nông sản tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hoá trong ngày hôm qua (20/3).
Trung Quốc liên tục hủy các đơn hàng, giá lúa mì sẽ tiếp tục giảm sâu?

Trung Quốc liên tục hủy các đơn hàng, giá lúa mì sẽ tiếp tục giảm sâu?

Trước áp lực từ thông tin Trung Quốc liên tục hủy mua các đơn hàng lớn, giá lúa mì kỳ hạn đã lao dốc mạnh, chạm mốc thấp nhất trong hơn 3 năm trở lại đây.
Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình

Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình

Thương hiệu thời trang Laroma rất được ưa chuộng trên thị trường và mặt hàng bị làm giả nhiều nhất là áo chống nắng gây ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu ngày hôm qua (19/3).
Giá thép hôm nay ngày 20/3/2024: Tiếp tục tăng trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 20/3/2024: Tiếp tục tăng trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 20/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 70 nhân dân tệ/tấn lên mức 3.554 nhân dân tệ/tấn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động