Nối liền cung cầu hàng hóa cho người dân Thủ đô trong "bão" dịch

Cam kết chung tay cùng Thủ đô đảm bảo người dân không thiếu hàng hóa trong mọi tình huống, hiện nay, 297 điểm bán hàng bình ổn giá và hàng thiết yếu của Bưu điện Việt Nam vẫn phục vụ người dân Thủ đô tại cả 3 vùng: đỏ, cam, xanh. Lượng hàng hóa có thể cung ứng lên đến 80.000 - 90.000 đơn hàng/ngày, đáp ứng yêu cầu của người dân chỉ trong 1 tiếng đồng hồ.
Đưa bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử: Không chỉ giải bài toán đầu ra

Từ ngày 6/9, Thủ đô Hà Nội phân chia 3 vùng để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch. Ngay sau quyết định phân vùng này, Bưu điện Việt Nam đã lập tức có kế hoạch phân vùng hoạt động của các Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn. Trong suốt thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách, Bưu điện Hà Nội luôn phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm nguồn cung, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Chủ động, linh hoạt phương án cung ứng và giao nhận hàng hóa

Cụ thể, tại các “vùng đỏ”, “vùng cam”, Bưu điện Hà Nội sẽ tăng cường cả về số lượng và chủng loại hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: gạo, mì, miến, phở ăn liền, dầu ăn, nước mắm… để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong dịch. Toàn bộ hàng hóa tại các điểm đều được niêm yết giá công khai, minh bạch, tuyệt đối không tăng giá hàng hóa.

Nối liền cung cầu hàng hóa cho người dân Thủ đô trong
Đảm bảo khoảng cách an toàn khi giao nhận hàng hóa

Ngoài ra, các Bưu điện Hà Nội cũng phối hợp với các cấp, ngành, các tổ chức xã hội tại địa phương để cung cấp số lượng hàng lớn cùng một lúc để phục vụ công tác an sinh xã hội.

Ngoài việc cung cấp hàng trực tiếp tại các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, để tạo thuận lợi và an toàn cho người dân nhân viên các điểm Bưu điện sẽ tổ chức cung cấp hàng theo hình thức online và qua điện thoại. Người dân tại vùng đỏ chỉ cần gọi điện, nhắn tin cho nhân viên Bưu điện để đăng ký các mặt hàng, nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận đơn và cung cấp đẩy đủ số lượng, chủng loại hàng tới tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Tại các “vùng xanh”, Bưu điện Hà Nội vẫn tiếp tục cung ứng hàng hóa qua các kênh bán hàng trực tiếp, online và gọi điện thoại. Lượng hàng hóa cũng sẽ liên tục được bổ sung khi sức mua tăng.

Trước đây, tại TP Hồ Chí Minh, các bưu cục trải khắp các khu vực và và hệ thống vận chuyển của bưu điện dày đặc, có nhiều kinh nghiệm trong vận chuyển hàng hóa đến tận các điểm ngõ sâu được coi là “cánh tay nối dài”, cung ứng hàng hóa đến người dân rất thuân tiện và nhanh chóng trong bão dịch. Đến nay, kinh nghiệm này tiếp tục được phát huy tại Hà Nội. Hiện nay, toàn bộ lực lượng bưu tá, nhân viên Bưu điện Văn hóa xã, công nhân vận chuyển, khai thác… của Bưu điện hiện đều đã được cấp giấy đi đường của cơ quan chức năng. Các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên, lái xe… đều đã được tiêm vaccine phòng chống dịch. Với điểm phục vụ rộng khắp, lượng hàng dự trữ lớn, cùng kinh nghiệm phân phối hàng tiêu dùng nhiều năm và đặc biệt nhân viên thông thạo toàn bộ các địa chỉ trên địa bàn, nên mọi đơn hàng đều sẽ được nhân viên Bưu điên chuyển đến tận địa chỉ người dân yêu cầu chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Hiện việc chuyển phát hàng tại “vùng đỏ”, “vùng cam” được thực hiện nghiêm theo quy định về công tác phòng dịch tại các địa bàn. Trước khi giao hàng, nhân viên Bưu điện sẽ trao đổi trước với người nhận để thống nhất phương án, địa điểm, hình thức giao hàng, hình thức thanh toán. Toàn bộ hàng hóa trước khi giao sẽ được khử khuẩn, nhân viên giao hàng đảm bảo tuyệt đối 5K và các công tác phòng chống dịch khác của địa phương. Bưu điện Hà Nội khuyến khích người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch.

Đối với việc bán hàng tại bưu cục, phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc phòng dịch như có nước sát khuẩn, tuân thủ giữ khoảng cách an toàn giữa khách hàng với khách hàng, khách hàng với người bán.

Có thể cung ứng 80.000 - 90.000 đơn hàng/ngày

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó Giám đốc Bưu điện Hà Nội cho biết hiện 297 điểm bán hàng bình ổn giá và hàng thiết yếu của Bưu điện vẫn phục vụ người dân tại 3 vùng: đỏ, cam, xanh. Do đã có nhiều kinh nghiệm phục vụ đa dịch vụ người dân từ các đợt dịch trước, cùng với các kịch bản đã được chuẩn bị trước, các phương án triển khai linh hoạt theo từng địa bàn, Bưu điện Hà Nội sẽ luôn đảm bảo duy trì cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống.

Nối liền cung cầu hàng hóa cho người dân Thủ đô trong
Đảm bảo vận chuyển, cung ứng hàng hóa trong mọi tình huống

Với phương tiện vận chuyển chuyên dụng, hệ thống kho chứa hàng hóa rộng khắp tại các phường xã, cùng lực lượng cán bộ công nhân viên, giao dịch viên, bưu tá, nhân viên văn hóa xã chuyên nghiệp, đã được tiêm phòng vắc xin và đủ điều kiện tham gia các hoạt động bưu chính, Bưu điện Hà Nội có thể đảm bảo vận chuyển, cung ứng 80.000 - 90.000 đơn hàng/ngày trên toàn thành phố.

“Chúng tôi hiện đang phối hợp với nhiều đối tác có năng lực cung ứng hàng hóa lớn, chất lượng cao nên hoàn toàn chủ động được cả về nguồn hàng và chủng loại, giá cả ổn định nhằm đảm bảo mục tiêu cao nhất là đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người dân cả trên kênh online và offline. Thời gian hoạt động tại các điểm cung ứng hàng hóa cũng sẽ kéo dài hơn trước, nên người dân bất cứ khi nào có nhu cầu đều sẽ được nhân viên Bưu điện đáp ứng tối đa. Do đó người dân hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm các loại hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19” - ông Bùi Văn Hoàng khẳng định. Đồng thời cho biết, do làm tốt công tác dự trữ hàng hóa với số lượng lớn, dồi dào nên trong 1 tuần tới, các kho, điểm phục vụ của Bưu điện vẫn đảm bảo nguồn hàng phục vụ với tất cả các chủng loại hàng hóa đã được công bố.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội

Chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Thanh Trì là hoạt động xúc tiến thương mại kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân huyện ngoại thành Hà Nội; đồng thời tạo điều kiện quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản của huyện Thanh Trì đến người tiêu dùng Thủ đô.
Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Giữ vững chuỗi liên kết cho hàng Việt

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

"Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hóa cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành"

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định như vậy tại Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2021, diễn ra sáng 2/12, tại TP. Hồ Chí Minh.
Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Giúp hàng hoá Việt thâm nhập thành công thị trường Hoa Kỳ

Dù đòi hỏi quy chuẩn chất lượng khắt khe, rào cản đến từ sự cạnh tranh và khoảng cách địa lý nhưng thị trường Hoa Kỳ với quy mô dân số lớn, sức tiêu dùng cao và có nhu cầu với các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam vẫn rất hấp dẫn với doanh nghiệp trong nước.
Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Hoàn thiện hệ thống pháp lý, thiết lập môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp khí

Đó là nội dung chính được đưa ra tại Hội nghị “Kinh doanh khí: Tiến tới khuôn khổ pháp lý toàn diện thúc đẩy kinh doanh và phát triển thị trường” tổ chức tại Hà Nội sáng 30/11.

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cán cân thương mại được cải thiện

Sau 11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tiếp tục khởi sắc. Cán cân thương mại nghiêng mạnh về hướng xuất siêu.
Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Sau nhiều năm tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần điều chỉnh một số quy định, tiêu chí và phương thức hỗ trợ nhằm tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Thương mại biên giới: Bước chuyển tích cực

Hoạt động thương mại biên giới trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá với các nước có chung đường biên giới thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại nói riêng và kinh tế - xã hội các tỉnh biên giới nói chung, đặc biệt, giúp nâng cao đời sống dân cư vùng biên giới; chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương.
Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Đủ điện cho phục hồi kinh tế năm 2022

Sự phục hồi của sản xuất công nghiệp trong giai đoạn bình thường mới sẽ kéo theo nhu cầu tiêu thụ năng lượng ở mức cao. Do đó, bên cạnh các giải pháp nâng cao năng lực hệ thống, cần đẩy mạnh tiết kiệm điện…
Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế, doanh nghiệp Hoa Kỳ mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ đã đánh giá triển vọng tái mở cửa, phục hồi kinh tế của Việt Nam lạc quan hơn. Nhiều dự án mở rộng sản xuất đã được DN Hoa Kỳ cam kết triển khai nhanh nhất.
Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Doanh nghiệp đảm bảo vừa chống dịch vừa sản xuất an toàn

Hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp (DN) trong các khu chế xuất- khu công nghiệp (KCX- KCN), khu công nghệ cao (KCNC) tại TP. Hồ Chí Minh tất bật trở lại trong thời gian cuối năm này. Các DN vừa phải hoàn tất các đơn hàng còn tồn đọng bị gián đoạn trong thời gian giãn cách vừa phải tăng tốc thực hiện những đơn hàng mới của năm 2022.
Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Xuất khẩu gạo: Kỳ vọng nào cho cuối năm?

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 10/2021, xuất khẩu gạo đạt 618.162 tấn, trị giá 321,941 triệu USD, tăng 4,1% lượng và tăng 9,8% về giá trị. Cộng dồn 10 tháng đạt trên 5,183 triệu tấn, trị giá 2,738 tỉ USD, giảm 3,1% về lượng nhưng tăng 3,7% về giá trị.
Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Đảm bảo lợi ích ngành mía đường trong nước

Sau khi áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp với đường mía Thái Lan, Bộ Công Thương đã phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước như: Bộ Tài chính, Hiệp hội Mía đường Việt Nam, doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước theo dõi sát tình hình nhập khẩu. Đây là thông tin được ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) - chia sẻ khi trao đổi với báo chí.
Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

Tưng bừng các hoạt động “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale”

20h tối 26/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” Online xuống phố - Kết nối cung cầu Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021. Sự kiện hưởng ứng ngày Black Friday được diễn ra trong ngày 26/11 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn TP. Hà Nội.
Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Ứng phó hiệu quả, đảm bảo xuất khẩu bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp, các ngành sản xuất, xuất khẩu cần coi công cụ, biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là yếu tố tất yếu trong môi trường kinh doanh, hội nhập.
Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy năng lượng tái tạo

Để năng lượng tái tạo (NLTT) thực sự phát triển một cách bền vững, đồng thời tạo cơ chế thu hút các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực điện, theo các chuyên gia, trong thời gian tới, Việt Nam cần tập trung nâng cấp hệ thống lưới điện để không bị cắt giảm công suất, đồng thời tăng liên kết vùng mạnh mẽ để xuất khẩu điện khi thừa hàng hóa năng lượng tái tạo trong nước.
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kết nối thành công với các nhà phân phối tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021.
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2021 là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.
Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Xây dựng luật phát triển công nghiệp: Không nhanh sẽ lỡ nhịp

Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Phát triển công nghiệp, tập trung thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trên cơ sở tạo cơ chế, môi trường hấp dẫn để đẩy mạnh thu hút đầu tư.
Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” vào thứ Sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Địa phương giữ vai trò quan trọng

Mô hình hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Trung ương, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đầu tàu là một trong những chương trình hợp tác điển hình mà Bộ Công Thương đã triển khai. Từ đó, các địa phương có thể tham khảo, thực hiện hướng tới nâng cao năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Hơn 100 gian hàng tham gia tại Tuần hàng Việt huyện Ba Vì 2021

Từ ngày 25-29/11/2021, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Ba Vì và UBND xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức chương trình Tuần hàng Việt. Hơn 100 gian hàng với đa dạng các mặt hàng tham gia Tuần hàng Việt lần này.
Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động