Ninh Bình: Triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả

Thời gian qua, mặc dù có nhiều khó khăn song Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) đã tổ chức hiệu quả, thiết thực nhiều chương trình xúc tiến thương mại (XTTM), giúp các doanh nghiệp trong tỉnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Ninh Bình: Triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả

Xác định XTTM luôn giữ vị trí quan trọng việc thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, Trung tâm Khuyến công & XTTM tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, hỗ trợ thiết thực doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh…

Cụ thể trong năm 2016, triển khai hoàn thành 23 hoạt động XTTM với tổng số tiền hỗ trợ là 1,74 tỷ đồng, tập trung vào các nội dung như: Hỗ trợ 4 doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm ngoài nước, khảo sát thị trường tại nước ngoài, tập trung vào hỗ trợ các doanh nghiệp làm hàng thủ công mỹ nghệ, chế biến nông sản thực phẩm & rau quả xuất khẩu; hỗ trợ 30 lượt doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm trong nước; tư vấn lựa chọn hội chợ triển lãm, hỗ trợ một phần chi phí tiền gian hàng triển lãm, trang trí thiết kế gian hàng, vận chuyển hàng hóa, ăn ở đi lại và chi phí tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau hội chợ triển lãm… và các chương trình điều tra, khảo sát, nghiên cứu thị trường, xây dựng, hoàn thiện và cập nhật bản đồ phân phối cho các ngành hàng trong tỉnh. Trung tâm cũng đã tham gia hiệu quả xây dựng chương trình bình ổn giá dịp tết nguyên đán; tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, trao đổi thông tin thị trường giữa các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Hồng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá sản xuất, nhất là các mặt hàng thế mạnh của tỉnh như rau, quả, nông sản thực phẩm chế biến, hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ (thêu, cói, gốm,…) cho các doanh nghiệp.

Ninh Bình: Triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả
Trung tâm đặc biệt quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp làm hàng thủ công mỹ nghệ

Trung tâm cũng tổ chức tuyên truyền cơ chế chính sách và pháp luật, hoạt động xuất nhập khẩu, tình hình giá cả thị trường mặt hàng thiết yếu trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng như đài phát thanh và truyền hình Ninh Bình, bản tin Công Thương, cẩm nang xuất nhập khẩu, các website thương mại điện tử của Sở… hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường, các cơ chế chính sách pháp luật hiện hành.

Ngoài là đơn vị trực tiếp chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện các hoạt động XTTM của tỉnh, trung tâm còn là đầu mối tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp lựa chọn, xây dựng, thẩm định sơ bộ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, cấp kinh phí hỗ trợ các đề án XttM cho các doanh nghiệp…

Hoạt động XTTM đã góp phần tích cực trong việc tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gia tăng sản xuất các sản phẩm, quảng bá giới thiệu tiềm năng thế mạnh, đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng của Ninh Bình; nâng cao kim ngạch xuất khẩu.

Xác định và lường trước những khó khăn của hoạt động XTTM trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công & XTTM đã đề ra các giải pháp như: Cử cán bộ tham gia học hỏi kinh nghiệm, đào tạo, tập huấn về kỹ năng tham các hoạt động XTTM trong và ngoài nước; duy trì và đẩy mạnh đầu mối tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các chương trình trong XTTM, thời gian tới, Trung tâm Khuyến công & XTTM sẽ thực hiện huy động kinh phí từ nhiều nguồn khác nhau trong đó quan tâm đến nguồn xã hội hóa.
Nguyễn Quang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động