Tổng công ty Điện lực miền Nam

Nhiều tiện ích đến với khách hàng

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) không ngừng cải tiến các quy trình, thủ tục; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên nhằm đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, nhanh chóng, tiện lợi.
Nhiều tiện ích đến với khách hàng
Nhân viên điện lực Kiên Giang gắn điện kế cho khách hàng trên đảo Lại Sơn

Phòng giao dịch của Điện lực Di Linh (Công ty Điện lực Lâm Đồng), mặc dù chỉ mới hơn 7 giờ sáng, nhưng có rất đông người dân và khách hàng đến thực hiện các thủ tục liên quan đến lắp đặt điện kế, thanh toán tiền điện và giải quyết các vướng mắc về sử dụng dịch vụ. Một không gian sạch sẽ, ngăn nắp, không khí làm việc hết sức cởi mở, gần gũi là những gì khách hàng cảm nhận được khi đến đây.

Ông Nguyễn Mai (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) cho biết, đến đây từ 7 giờ sáng, đã thấy nhân viên sẵn sàng bắt tay vào việc. “Từ những điều tưởng chừng nhỏ, bình dị nhưng đã thấy sự thay đổi của ngành Điện” - ông Nguyễn Mai chia sẻ. Được biết, các điện lực đã đổi mới từ cách giao tiếp khách hàng, cải cách thủ tục hành chính thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. Mọi khiếu nại của người dân về tiền điện cũng được nhân viên giải thích nhiệt tình, cặn kẽ.

Để nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, các đơn vị thuộc EVN SPC luôn chú trọng đến công tác đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các phòng giao tiếp khách hàng tại các đơn vị trực thuộc theo một mẫu thống nhất. Theo đó, phòng giao tiếp khách hàng được bố trí ở mặt tiền của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch với không gian thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ khách hàng. Ngoài ra, tại các cửa ra vào đều được lắp đặt bảng niêm yết các quy định về thủ tục cấp điện, ký kết hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, website của đơn vị. Hàng năm, đội ngũ giao tiếp với khách hàng được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng tác phong, lề lối làm việc, phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm cao với công việc... Phòng giao dịch khách hàng của các điện lực ra đời đã đáp ứng nhu cầu mua điện, thanh toán tiền điện nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm…, khiến người dân hài lòng, tin tưởng.

Theo EVN SPC, năm 2016, EVN SPC tập trung hướng đến chủ đề “Tin cậy - Hiệu quả”; trong đó, đưa công tác phục vụ khách hàng và người dân ngày càng chất lượng và hiệu quả. Tổng công ty đã chỉ đạo các điện lực địa phương đơn giản hóa thủ tục, quy trình, rút ngắn thời gian cấp điện. Đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện hạ áp là 2,264/3 ngày ở khu vực thành phố, thị trấn, thị xã; 2,636/5 ngày ở khu vực nông thôn; 3,374/7 ngày đối với nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Đối với khách hàng mua điện trung áp, thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của ngành Điện trung bình là 6,16/10 ngày làm việc… Khách hàng thuộc 21 tỉnh, thành phía Nam thuộc EVN SPC đều được phục vụ theo một quy trình thống nhất. Trung tâm Chăm sóc khách hàng là đầu mối tiếp nhận thông tin về mọi nhu cầu, vướng mắc về điện của khách hàng; cung cấp 38 dịch vụ như xử lý sự cố điện, tra cứu thông tin và giải quyết khiếu nại của khách hàng…

10 tháng đầu năm 2016, sản lượng điện thương phẩm của EVN SPC đạt 45,43 tỷ kWh, tăng 11,8%; độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện. 21 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện tiết kiệm 10 tháng đạt 1.175 triệu kWh, bằng 2,58% sản lượng điện thương phẩm, tăng 10,3% so với cùng kỳ. Tổng số khách hàng đến hết tháng 10 là 7.223.837 hộ.
Đình Hoàng - Thiên Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Tin cùng chuyên mục

PC Bắc Giang đảm bảo điện ổn định dịp lễ 30/4 -1/5

PC Bắc Giang đảm bảo điện ổn định dịp lễ 30/4 -1/5

NSMO: Nhanh chóng xử lý sự cố trạm biến áp phía Nam, cấp điện trở lại bình thường

NSMO: Nhanh chóng xử lý sự cố trạm biến áp phía Nam, cấp điện trở lại bình thường

Quyết tâm không để thiếu điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025

Quyết tâm không để thiếu điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025

Trung Quốc củng cố vị thế cường quốc điện sạch toàn cầu

Trung Quốc củng cố vị thế cường quốc điện sạch toàn cầu

Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV

Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV

NSMO: Diễn tập xử lý sự cố OpenOTS đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5

NSMO: Diễn tập xử lý sự cố OpenOTS đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5

Chuẩn bị ban hành thông tư mới về giá bán lẻ điện bình quân

Chuẩn bị ban hành thông tư mới về giá bán lẻ điện bình quân

Phát động cuộc thi viết tiết kiệm điện lần 3 năm 2025

Phát động cuộc thi viết tiết kiệm điện lần 3 năm 2025

Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng thăm dò năng lượng tại Biển Đen

Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng thăm dò năng lượng tại Biển Đen

Ma-rốc chuẩn bị mời thầu dự án nhà ga LNG

Ma-rốc chuẩn bị mời thầu dự án nhà ga LNG

Chụp CT cho lò hơi: Công nghệ TempVision giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho nhà máy nhiệt điện

Chụp CT cho lò hơi: Công nghệ TempVision giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương nêu 7 giải pháp đảm bảo cung cấp điện

Bộ Công Thương nêu 7 giải pháp đảm bảo cung cấp điện

Đóng điện 6 công trình điện 110kV chào mừng 50 năm thành lập EVNSPC

Đóng điện 6 công trình điện 110kV chào mừng 50 năm thành lập EVNSPC

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Đến 2035, Việt Nam sẽ có hơn 10.600 MW thuỷ điện tích năng

Đến 2035, Việt Nam sẽ có hơn 10.600 MW thuỷ điện tích năng

Lưới điện thông minh: Xu thế hay bắt buộc?

Lưới điện thông minh: Xu thế hay bắt buộc?

Chi tiết các dự án điện khí LNG và sử dụng khí trong nước đến 2035

Chi tiết các dự án điện khí LNG và sử dụng khí trong nước đến 2035

Vương quốc Anh đẩy mạnh phát triển năng lượng gió

Vương quốc Anh đẩy mạnh phát triển năng lượng gió

Khẩn trương triển khai thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Khẩn trương triển khai thực hiện Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Thẩm tra sơ bộ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (sửa đổi)

Thẩm tra sơ bộ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (sửa đổi)