Nhiều doanh nghiệp hợp tác sử dụng hydro, khử carbon trong lĩnh vực hàng không
Quốc tế Thứ năm, 10/02/2022 - 15:05 Theo dõi Congthuong.vn trên
ACV quyết tâm đảm bảo tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành |
Quá trình hợp tác cũng bao gồm việc nghiên cứu sự phát triển của cơ sở hạ tầng sân bay nội địa Hàn Quốc nhằm hỗ trợ việc khai thác các máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro. Sự hợp tác này phản ánh tham vọng chung của các bên là thúc đẩy sự xuất hiện của một lĩnh vực hàng không sáng tạo nhằm hỗ trợ mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 của Chính phủ Hàn Quốc.
![]() |
Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trong những năm tới, hệ sinh thái hàng không vũ trụ của Hàn Quốc sẽ phải thích ứng với các loại nhiên liệu và các kênh phân phối mới. Airbus và các đối tác của hãng cần phối hợp với nhau để đảm bảo rằng tất cả các bên đều sẽ sẵn sàng.
Theo Biên bản ghi nhớ, Airbus sẽ cung cấp các đặc điểm của máy bay chạy bằng nhiên liệu hydro khi hoạt động trên mặt đất, cũng như các đặc điểm của máy bay và cách thức sử dụng năng lượng của đội tàu bay. "Chúng ta sẽ cùng nhau chuẩn bị một lộ trình để phát triển việc sử dụng hydro trước tiên tại sân bay Incheon và khu vực xung quanh, sau đó xây dựng các kịch bản để hỗ trợ triển khai các hệ sinh thái sử dụng hydro kết nối với các sân bay khác của Hàn Quốc" - ông Anand Stanley nói.
Thỏa thuận hợp tác cũng sẽ tập trung vào việc thực hiện các nghiên cứu nhằm xác định và phát triển cơ sở hạ tầng hóa lỏng cần thiết tại sân bay Incheon để chuẩn bị cho sự xuất hiện của chiếc máy bay chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên.
Mỗi đối tác sẽ sử dụng năng lực chuyên môn của mình để xác định các cơ hội tiềm năng mà nhiên liệu hydro mang lại và hỗ trợ quá trình khử carbon trong ngành hàng không. Air Liquide sẽ mang đến chuyên môn sâu rộng của công ty trong việc làm chủ toàn bộ chuỗi giá trị nhiên liệu hydro (sản xuất, hóa lỏng, lưu trữ và phân phối), đặc biệt là cung cấp hydro lỏng. Korean Air sẽ thể hiện chuyên môn về hoạt động của máy bay trên mặt đất cũng như công tác quản lý và vận hành trong ngành hàng không.
Cuối cùng, Tập đoàn sân bay quốc tế Incheon sẽ đưa ra triển vọng về kế hoạch phát triển sân bay, cùng với các đặc điểm và sự phân bổ lưu lượng vận tải hàng không giữa các nhà ga.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Giá dầu giao dịch ở mức cao nhất trong hai tháng

Việt Nam – Argentina: Nhiều triển vọng về hợp tác thương mại, dịch vụ

Cảng container lớn nhất thế giới mở lại từ 1/6/2022

Các vấn đề toàn cầu “nóng” tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF)

Giá dầu thô tăng mang lại những “điềm báo” cho châu Á
Tin cùng chuyên mục

Giá dầu ăn hạ nhiệt khi Indonesia xuất khẩu 200.000 tấn dầu cọ thô

Khủng hoảng lương thực: Chính phủ Malaysia cấm xuất khẩu gà

Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022: Vai trò tiêu điểm của ASEAN trong một thế giới đang chuyển mình

Hiệp định RCEP tạo dựng các mối quan hệ mới cho ngành dệt may

ASEAN- EU công bố Sách Xanh 2022 kỷ niệm 45 năm quan hệ đối tác

Các nhà sản xuất châu Á đối mặt với dấu hiệu hạ nhiệt thương mại

Davos 2022: Những ưu tiên hàng đầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Giá lương thực tăng cao “phủ bóng” toàn cầu

Tổng thống Indonesia dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ vì “con dao hai lưỡi”

Khủng hoảng an ninh lương thực “nhức nhối” hơn cả chi phí năng lượng

Pháo đài ngầm Azovstal và sự thật về hệ thống hầm trú ẩn

Kinh tế Đông Nam Á đối mặt với nguy cơ lạm phát

Cộng đồng ASEAN đẩy nhanh chuyển đổi năng lượng sạch

FDI- Con đường thúc đẩy các nền kinh tế APEC vào chuỗi giá trị toàn cầu

Diễn đàn Kinh tế thế giới 2022 tổ chức tại Davos từ ngày 22-26/5

Cuộc đua xuyên Đại Tây Dương để cải thiện chuỗi cung ứng thực phẩm

Hội nghị Bộ trưởng MC12: Cơ hội không thể bỏ lỡ của WTO

“Cơn choáng váng” của ngành công nghiệp dầu thực vật toàn cầu

Cơ quan Năng lượng quốc tế lý giải sự thay đổi trên thị trường dầu mỏ
