Nhiều cơ hội kinh doanh tại Hong Kong cho các doanh nghiệp Việt Nam

Vùng lãnh thổ Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những địa điểm lý tưởng để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam mở rộng đầu tư, kinh doanh ra nước ngoài. Đây là nhận định của các đại biểu tại Hội nghị bàn tròn Cơ hội kinh doanh tại Hong Kong cho các DN Việt Nam do Cục Xúc tiến đầu tư Hong Kong phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI - HCM) tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, chiều 13/8.
nhieu co hoi kinh doanh tai hong kong cho cac doanh nghiep viet nam

Hội nghị bàn tròn Cơ hội kinh doanh tại Hong Kong cho các DN Việt Nam do Cục Xúc tiến đầu tư Hong Kong tổ chức

Ông Võ Tân Thành, Giám đốc VCCI - HCM cho biết, Việt Nam và Hong Kong là đối tác thương mại lớn và quan trọng của nhau. Năm 2017 kim ngạch thương mại song phương đạt 9,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2016. Về đầu tư, Hong Kong là đối tác đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ 6 của Việt Nam với tổng vốn đầu tư tính tới tháng 6/2018 đạt gần 19 tỷ USD. Cùng với Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hong Kong, quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Hong Kong được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Song song với các chính sách ưu tiên thu hút đầu tư từ nước ngoài, Việt Nam cũng đang khuyến khích các DN mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh ra các nước khác nhằm tiếp cận thị trường mới, góp phần quảng bá các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới. Trong đó Hong Kong được xem là một trong những vùng lãnh thổ có nền kinh tế phát triển, tự do nhất thế giới với nhiều lợi thế về vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng hiện đại, dòng vốn tự do lớn…

Theo đánh giá của VCCI, từ trước tới nay, các DN Việt Nam có xu hướng thu hút đầu tư từ Hong Kong nhiều hơn việc hoạch định đầu tư vào khu vực này. Song với các lợi thế và chính sách hấp dẫn từ Hong Kong nếu các DN của Việt Nam mạnh dạn mở rộng đầu tư, kinh doanh tại đây thì có thể tiếp cận được nguồn tài chính dồi dào cũng như tận dụng được vị trí đầu mối vận chuyển hàng hóa của một trong những cảng biển sầm uất nhất thế giới, từ đó đưa hàng hóa đến với các thị trường rộng lớn hơn.

Để thu hút các DN nước ngoài trong đó có DN Việt Nam đầu tư vào Hong Kong, ông Stephen Phillips, Cục trưởng Cục Xúc tiến đầu tư Hong Kong cho biết, Hong Kong hiện đang ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, sản phẩm tiêu dùng, vận tải và công nghiệp, du lịch - nhà hàng - khách sạn, đổi mới công nghệ và các ngành công nghiệp sáng tạo. Đối với các công ty Việt Nam tìm cách đầu tư ra nước ngoài để phát triển thị trường, Hong Kong sẽ là một địa điểm lý tưởng dựa trên môi trường kinh doanh quốc tế chủ động, dễ dàng thành lập DN, cơ sở hạ tầng hiện đại và đặc biệt chế độ thuế tại đây thấp và rất đơn giản. Ngoài ra, Hong Kong hiện có cơ chế hỗ trợ DN khá hoàn chỉnh dành cho cả DN mới đầu tư hay đã kinh doanh nhiều năm. Cụ thể, Hong Kong hiện có đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ DN từ khâu lập kế hoạch, đánh giá cơ hội kinh doanh, làm hồ sơ xin thị thực cho tới việc kết nối quảng bá và tiếp thị phục vụ việc mở rộng hoạt động.

Theo ông Stephen Phillips, cơ hội đầu tư kinh doanh tại Hong Kong rất rộng mở cho DN Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có một số vấn đế cần cân nhắc đó chính là chi phí văn phòng, nhân sự khá đắt đỏ và sự cạnh tranh của các DN đa quốc gia khác. Vì vậy, Cục Xúc tiến đầu tư Hong Kong khuyến nghị các DN Việt Nam đặt các văn phòng quản lý, bán hàng, marketing hoặc tài chính tại Hong Kong để tận dụng các lợi thế sẵn có tại đây trong việc quản lý chuỗi cung ứng, đối với các bộ phận vận hành hoặc kho, bãi có thể khai thác ở các địa điểm khác để tiết kiệm chi phí.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động