Thứ tư 30/04/2025 05:00
Hội chợ Thương mại Indonesia:

Nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh

Ngày 10/12/2015, tại Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Thương mại Indonesia với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp hàng đầu của Indonesia nhằm giới thiệu, quảng bá nhiều mặt hàng phong phú và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.
Các doanh nghiệp Indonesia kỳ vọng sẽ có nhiều hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ

Đây là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Indonesia và Việt Nam (1955-2015); đồng thời nhằm tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước, tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tìm kiếm, hợp tác kinh doanh.

Tại hội chợ, nhiều các doanh nghiệp hàng đầu của Indonesia đã mang tới các loại sản phẩm tiên tiến, chất lượng cao như: ô tô và phụ tùng, máy móc, năng lượng gồm dầu, than đá, điện tử, đồ gia dụng, xây dựng và tư vấn, dược phẩm, dụng cụ y tế, dệt may…

Phát biểu tại buổi khai mạc hội chợ, ông Sadikin -Tham tán công sứ Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam cho hay, hội chợ là một trong những sự kiện nhằm hướng tới việc thực hiện mục tiêu 10 tỷ USD thương mại song phương vào năm 2018 giữa Việt Nam và Indonesia. Mặt khác, các doanh nghiệp Indonesia tham gia hội chợ không chỉ vì mục đích giới thiệu sản phẩm, hay tìm hiểu về tiềm năng của Việt Nam mà còn nhằm tìm kiếm và xây dựng quan hệ đối tác với giới doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời tận dụng những tiềm năng thương mại của hai nước để phát triển kinh doanh; thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác thương mại trong tiến trình tiến tới việc thành lập Cộng đồng kinh tế Asean (AEC).

Nhiều mặt hàng phong phú, chất lượng của Indonesia hút khách Việt

Hội chợ diễn ra từ ngày 10-12/12/2015, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Song song với hội chợ Đại sứ quán Indonesia còn tổ chức “Diễn đàn Kinh doanh Indonesia - Vietnam” diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội vào ngày 11/12/2015.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng