Ngày 19/7, hãng hàng không Vietjet thông báo: ''Hệ thống Microsoft toàn cầu gián đoạn, ảnh hưởng đến các chuyến bay. Hành khách vui lòng theo dõi thông tin''.
Nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị gián đoạn bởi lỗi công nghệ. Ảnh: TTXVN. |
Ngoài Vietjet Air, tại Malaysia, du khách cũng không thể làm thủ tục ký gửi hành lý cho chuyến bay của hãng bay AirAsia tại sân bay quốc tế Kota Kinabalu ở Sabah.
Trong khi đó, sân bay Changi ở Singapore cũng phát thông báo: ''Cơ quan quản lý sân bay đang gặp sự cố với hệ thống làm thủ tục. Chúng tôi đang cố gắng khôi phục hệ thống nhanh nhất có thể. Xin lỗi vì sự bất tiện này''.
Tờ The Strait Times cho biết để đảm bảo các hãng bay đang phát đồ ăn nhẹ và nước đóng chai cho hành khách chờ xếp hàng dài để làm thủ tục tại sân bay Changi.
Theo Microsoft, sự cố bắt đầu xảy ra vào khoảng 18h tối 18/7 (giờ địa phương) với dịch vụ đám mây Azure tại miền Trung nước Mỹ. Người dùng có thể gặp sự cố với dịch vụ Azure và bộ ứng dụng Microsoft 365. Lỗi này có thể ảnh hưởng đến hoạt động quản lý dịch vụ, kết nối hoặc tính khả dụng của dịch vụ.
Trong thông báo ngày 19/7, Microsoft đang điều tra thêm một số ảnh hưởng đến từ nhiều ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365. Microsoft lý giải rằng nguyên nhân vấn đề có thể xuất phát từ lỗi trong hệ thống của công ty an minh mạng toàn cầu CrowdStrike, đối tác của Microsoft.
Phát ngôn viên của hãng công nghệ cho biết: ''CrowdStrike đã nhận được báo cáo về sự cố trên máy chủ Windows liên quan đến Falcon Sensor - phần mềm bảo vệ máy tính trước các cuộc tấn công mạng của chúng tôi''.
Sáng nay, lượng người báo lỗi liên quan đến dịch vụ đám mây Azure của Microsoft tăng đột biến. Theo công cụ chuyên theo dõi dịch vụ Internet DownDetector, phần lớn khách hàng của Microsoft không thể đăng nhập hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ của hãng.